Adayroi.com tạm dừng hoạt động, sẽ sáp nhập vào VinID

18 Thg 12

Là một dự án của tập đoàn "đại gia" Vingroup, tưởng chừng mọi hoạt động sẽ rất thuận lợi vì được thừa hưởng hệ sinh thái từ tập đoàn mẹ , vậy nhưng Adayroi - trang thương mại điện tử đình đám của tập đoàn này lại phải chịu cảnh "hồng nhan bạc phận", với quá trình phát triển vô cùng khó khăn và chật vật trước những đối thủ tên tuổi trên thị trường như Tiki, Shopee, Lazada để đến ngày 17/12/2019, Adayroi.com chính thức ngừng hoạt động.

Adayroi của Vingroup sẽ ngừng hoạt động?

Theo đó vào tối ngày 17/12, VinCommerce - công ty vận hành trang thương mại điện tử Adayroi đã gửi văn bản thông báo tới các nhà cung cấp về việc dừng bán hàng trên Adayroi.com, thông tin này ngay lập tức được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm chú ý của hàng nghìn người tiêu dùng.

Theo văn bản này, từ 18h ngày 17/12, toàn bộ sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các nhà cung cấp đang kinh doanh trên sàn TMĐT Adayroi với các hợp đồng đã ký kết sẽ bị dừng bán và phân phối đến khách hàng. Với những đơn hàng đã giao dịch thành công trên website Adayroi.com trước ngày 17/12/2019 vẫn sẽ đảm bảo thời gian giao hàng và áp dụng chính sách hoàn huỷ, đổi trả hàng theo đúng thoả thuận, cam kết với nhà cung cấp như trước đó. Các hàng hóa/dịch vụ của nhà cung cấp được khách hàng đặt mua thành công trên website Adayroi trước ngày 17/12 vẫn sẽ được giao hàng và áp dụng chính sách hoàn hủy, đổi trả theo đúng thỏa thuận, cam kết với nhà cung cấp. Văn bản của VinCommerce cho biết nhà cung cấp của Adayroi cần xuất hóa đơn tài chính hợp lệ đối với hàng hóa/dịch vụ đã bán cho công ty muộn nhất ngày 25/12 để Adayroi hoàn thành việc quyết toán các khoản công nợ muộn nhất ngày 31/12. Việc thanh toán được Adayroi thực hiện trong 15 ngày quyết toán. >>> Khái niệm VinID là gì Thị trường TMĐT Việt liệu có thoải mái hơn khi bớt đi một "đại gia"? Tập đoàn Vingroup chính thức ra mắt sàn giao dịch điện tử Adayroi vào ngày 15/8/2015 với mục tiêu đưa VinEcom trở thành đối thủ của Lazada. Trong 3 năm trở lại đây, mặc cho Shopee, Tiki, Sendo, Thegioididong, Lazada làm mưa làm gió trên thị trường Adayroi vẫn khá im ắng và lẳng lặng trong hệ sinh thái của Vingroup. Nguồn: BrandVietnam Thực tế, trên thị trường TMĐT Việt Nam, Adayroi là cái tên lép vế nhất so với những tên tuổi khác cùng thị trường như Tiki, Shopee, Lazada, Sendo. Tính tới thời điểm quý 2/2019, Adayroi bị đẩy xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng các Brand có lượng truy cập nhiều nhất, trong khi Sendo có màn vươn lên mạnh mẽ, Tiki cùng Thegioididong là 2 cái tên của Việt Nam đẩy Lazada ra khỏi top dẫn đầu. Theo số liệu của iPrice Group, website Adayroi có 6,4 triệu lượt truy cập trung bình mỗi tháng trong quý III/2019. Đây là con số thấp hơn nhiều mức 24-35 triệu lượt truy cập/tháng của website Lazada, Tiki, Sendo, Shopee. Khi các sàn TMĐT khác tập trung đẩy mạnh xây dựng hình ảnh thương hiệu trên thị trường thì Adayroi dường như chỉ tập trung cho hoạt động bán hàng và khuyến mãi, thay vì các chiến dịch truyền thông rầm rộ. Chiến lược Marketing của Adayroi  không thực sự tốt khi bước vào giai đoạn hoạt động trên thị trường, hoàn toàn lép vế khi các các đối thủ cùng ngành lấn át. Trong khi đó, Shopee, Tiki, Sendo đang có những bước tiến vượt bậc trong 2 năm trở lại đây, biến bản đồ thương mại điện tử trở thành một "sân chơi" đầy hấp dẫn cho các "anh lớn" tranh tài. >> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Sendo – Chiến lược bứt tốc bất ngờ trong năm 2019 Kết Cùng với sự phát triển của công nghệ và thay đổi tâm lý người tiêu dùng, ngành thương mại điện tử đang được xem  là thị trường tiềm năng bậc nhất hiện nay, vậy nhưng Adayroi.com, trang TMĐT từng được xem là rất tiềm năng từ khi mới ra mắt vậy vẫn chưa đạt được thành công và tiếng vang trên thị trường. Bên cạnh đó còn là chiến lược phát triển của tập đoàn Vingroup thay đổi, tập trung đẩy mạnh hoạt động của mảng công nghiệp và công nghệ nên những "đứa con" như Adayroi hay Vinmart "ra đi" cũng là điều dễ hiểu. Phương Thảo - MarketingAI Tổng hợp

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.