Thứ Bảy, Tháng Hai 4, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Adayroi.com tạm dừng hoạt động, sẽ sáp nhập vào VinID

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Là một dự án của tập đoàn “đại gia” Vingroup, tưởng chừng mọi hoạt động sẽ rất thuận lợi vì được thừa hưởng hệ sinh thái từ tập đoàn mẹ , vậy nhưng Adayroi – trang thương mại điện tử đình đám của tập đoàn này lại phải chịu cảnh “hồng nhan bạc phận”, với quá trình phát triển vô cùng khó khăn và chật vật trước những đối thủ tên tuổi trên thị trường như Tiki, Shopee, Lazada để đến ngày 17/12/2019, Adayroi.com chính thức ngừng hoạt động.

Mục lục: Ẩn
1 Adayroi của Vingroup sẽ ngừng hoạt động?
2 Thị trường TMĐT Việt liệu có thoải mái hơn khi bớt đi một “đại gia”?

Adayroi của Vingroup sẽ ngừng hoạt động?

Theo đó vào tối ngày 17/12, VinCommerce – công ty vận hành trang thương mại điện tử Adayroi đã gửi văn bản thông báo tới các nhà cung cấp về việc dừng bán hàng trên Adayroi.com, thông tin này ngay lập tức được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm chú ý của hàng nghìn người tiêu dùng.

Theo văn bản này, từ 18h ngày 17/12, toàn bộ sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các nhà cung cấp đang kinh doanh trên sàn TMĐT Adayroi với các hợp đồng đã ký kết sẽ bị dừng bán và phân phối đến khách hàng. Với những đơn hàng đã giao dịch thành công trên website Adayroi.com trước ngày 17/12/2019 vẫn sẽ đảm bảo thời gian giao hàng và áp dụng chính sách hoàn huỷ, đổi trả hàng theo đúng thoả thuận, cam kết với nhà cung cấp như trước đó.

Các hàng hóa/dịch vụ của nhà cung cấp được khách hàng đặt mua thành công trên website Adayroi trước ngày 17/12 vẫn sẽ được giao hàng và áp dụng chính sách hoàn hủy, đổi trả theo đúng thỏa thuận, cam kết với nhà cung cấp.

Văn bản của VinCommerce cho biết nhà cung cấp của Adayroi cần xuất hóa đơn tài chính hợp lệ đối với hàng hóa/dịch vụ đã bán cho công ty muộn nhất ngày 25/12 để Adayroi hoàn thành việc quyết toán các khoản công nợ muộn nhất ngày 31/12. Việc thanh toán được Adayroi thực hiện trong 15 ngày quyết toán.

>>> Khái niệm VinID là gì

Thị trường TMĐT Việt liệu có thoải mái hơn khi bớt đi một “đại gia”?

Tập đoàn Vingroup chính thức ra mắt sàn giao dịch điện tử Adayroi vào ngày 15/8/2015 với mục tiêu đưa VinEcom trở thành đối thủ của Lazada. Trong 3 năm trở lại đây, mặc cho Shopee, Tiki, Sendo, Thegioididong, Lazada làm mưa làm gió trên thị trường Adayroi vẫn khá im ắng và lẳng lặng trong hệ sinh thái của Vingroup.

Nguồn: BrandVietnam

Thực tế, trên thị trường TMĐT Việt Nam, Adayroi là cái tên lép vế nhất so với những tên tuổi khác cùng thị trường như Tiki, Shopee, Lazada, Sendo. Tính tới thời điểm quý 2/2019, Adayroi bị đẩy xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng các Brand có lượng truy cập nhiều nhất, trong khi Sendo có màn vươn lên mạnh mẽ, Tiki cùng Thegioididong là 2 cái tên của Việt Nam đẩy Lazada ra khỏi top dẫn đầu. Theo số liệu của iPrice Group, website Adayroi có 6,4 triệu lượt truy cập trung bình mỗi tháng trong quý III/2019. Đây là con số thấp hơn nhiều mức 24-35 triệu lượt truy cập/tháng của website Lazada, Tiki, Sendo, Shopee.

Khi các sàn TMĐT khác tập trung đẩy mạnh xây dựng hình ảnh thương hiệu trên thị trường thì Adayroi dường như chỉ tập trung cho hoạt động bán hàng và khuyến mãi, thay vì các chiến dịch truyền thông rầm rộ. Chiến lược Marketing của Adayroi  không thực sự tốt khi bước vào giai đoạn hoạt động trên thị trường, hoàn toàn lép vế khi các các đối thủ cùng ngành lấn át. Trong khi đó, Shopee, Tiki, Sendo đang có những bước tiến vượt bậc trong 2 năm trở lại đây, biến bản đồ thương mại điện tử trở thành một “sân chơi” đầy hấp dẫn cho các “anh lớn” tranh tài.

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Sendo – Chiến lược bứt tốc bất ngờ trong năm 2019

Kết

Cùng với sự phát triển của công nghệ và thay đổi tâm lý người tiêu dùng, ngành thương mại điện tử đang được xem  là thị trường tiềm năng bậc nhất hiện nay, vậy nhưng Adayroi.com, trang TMĐT từng được xem là rất tiềm năng từ khi mới ra mắt vậy vẫn chưa đạt được thành công và tiếng vang trên thị trường. Bên cạnh đó còn là chiến lược phát triển của tập đoàn Vingroup thay đổi, tập trung đẩy mạnh hoạt động của mảng công nghiệp và công nghệ nên những “đứa con” như Adayroi hay Vinmart “ra đi” cũng là điều dễ hiểu.

Phương Thảo – MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá post
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

18 giờ ago
Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

3 ngày ago

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

4 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

4 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

4 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.