Chủ Nhật, Tháng Bảy 3, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Absolut và chiến dịch dài nhất trong lịch sử marketing

Bởi Lương Hạnh
29/06/2018
trong Thương hiệu
Reading Time:6 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Thông thường các chiến dịch Marketing thường chỉ kéo dài vài tháng, lâu hơn thì từ 1 đến 2 năm. Thế nhưng trong lịch sử Marketing đã từng có chiến dịch kéo dài đến tận 25 năm bởi sự thành công của nó. Đó là câu chuyện về chiến dịch marketing của Absolut.

 
chiến dịch marketing của absolut

Nếu bạn là người sành rượu bia, hẳn bạn đã từng nghe đến thương hiệu này – hãng vodka bán chạy thứ nhì thế giới.

Năm 1979, chai vodka xuất thân từ Thụy Điển đã quyết định ‘nhập cư’ sang Mỹ. Giám đốc thiết kế Adman Geoff Hays của nhóm quảng cáo TBWA là người được giao trách nhiệm đưa ra một chiến dịch để giúp Absolut tấn công thị trường mới. Bị hạn chế bởi quá nhiều yêu cầu bởi các lãnh đạo ở Thụy Điển, Adman đã quyết định chỉ sử dụng hình ảnh ‘chai thủy tinh’ trong chiến dịch quảng cáo của Absolut. Bên cạnh đó, các quảng cáo nhất định phải mang hình ảnh vừa hiện đại vừa cổ điển, và không gắn liền với một lối sống độc nhất nào (ý ở đây là bất kì ai, bao nhiêu tuổi, làm nghề gì, tính cách ra sao… đều có thể thích Absolut). Quả thật, với những đòi hỏi ‘ác’ thế thì khó có thể đưa ra một chiến dịch bức phá được.

  • Sử Dụng Binh pháp Tôn Tử trong Marketing Phần 1: Online marketing
  • Thương Mại Di Động: Xu Hướng Các Doanh Nghiệp Không Thể Bỏ Qua

Nhưng không, Absolut đã tạo ra một chiến dịch cực kì hoàn hảo.

Toàn bộ ý tưởng của chiến dịch chỉ xoay xung quanh 1 chai thủy tinh chứa vodka. Không mang hình dáng độc đáo hay màu sắc nổi bật, thế nhưng chai thủy tinh Absolut là một trong những chai rượu dễ nhận diện nhất thế giới. Có nguyên một câu chuyện thú vị đằng sau chiếc chai ấy: Vào những năm 70 ở Thụy Điển, Absolut cần phải thiết kế được sản phẩm vừa mang tính truyền thống (để phản ánh công thức làm vodka đã tồn tại hàng trăm năm), lại vừa mang dấp dáng hiện đại. Thất bại nhiều không kể xiết. Cho đến một ngày, một thành viên của công ty chợt nhìn thấy chiếc chai đựng thuốc trong một cửa hàng đồ cổ. Một chai thủy tinh trong suốt, đơn giản, mà lại rất Thụy Điển. Đúng vậy, trải qua bao nhiêu thế kỉ, chai thủy tinh đựng thuốc gần như chẳng thay đổi mấy. Bên cạnh đó, rượu vodka vốn được sử dụng rộng rãi ở thế kỉ 16-17 để chữa nhiều thứ bệnh. Và Absolut đã chọn chai thuốc để dựng nên hình ảnh chai rượu của mình.

Từ đó, chiến dịch marketing của Absolut – The Absolut Bottle cất cánh, và tiếng vang của nó được biết đến như một truyền thuyết trong quảng cáo in ấn. Hình ảnh chai Absolut dễ-nhận-diện là tâm điểm của chiến dịch. Hơn 1500 mẫu quảng cáo khác nhau đã được tung ra, và The Absolut Bottle thành công đến mức nó kéo dài không ngừng nghỉ suốt 25 năm – chiến dịch dài nhất trong lịch sử marketing. Khẩu hiệu của chiến dịch chỉ gồm 2 từ: bắt đầu bằng từ “Absolut” và một từ khác kèm theo, ví dụ như “Absolut Perfect”. Nhiều sê-ri quảng cáo khác nhau đã được tạo ra, mà có lẽ được nói đến nhiều nhất là sê-ri Absolut Cities: hình ảnh chai Absolut ở khắp các thành phố nổi tiếng trên thế giới. Lần đầu tiên, quảng cáo và thiết kế hòa nhập với nhau một cách đẹp đẽ như thế. Hàng ngàn nghệ sĩ chen lấn nhau để tham gia thiết kế cho chiến dịch – vì họ biết rằng Absolut sẽ là một cơ hội to lớn để trải nghiệm một điều mới lạ, và được ngắm nhìn bởi toàn thế giới.

chiến dịch marketing của absolut 2
Một số hình ảnh trong chiến dịch marketing của Absolut (Nguồn: Internet)

Trước khi chiến dịch The Absolut Bottle diễn ra, Absolut chỉ chiếm được một khoảng khiêm tốn của thị trường vodka ở Mỹ: 2.5%. Còn bây giờ? Absolut chiếm phân nửa thị trường Mỹ, nhập khẩu gần 5 triệu chai rượu vào đất nước mỗi năm.

Bài học từ chiến dịch marketing của Absolut rất đáng nói: Có thể sản phẩm của bạn trông chẳng có gì độc đáo (chỉ là ‘chai thủy tinh’ trong trường hợp của Absolut), nhưng điều đó không có nghĩ là bạn chẳng có gì thú vị. Quan trọng là câu chuyện bạn kể ra với khách hàng như thế nào.

Nếu ai đó không tin, hãy nhắc cho họ nhớ: Absolut đã tạo nên hơn 1500 mẫu quảng cái chỉ xoay quanh 1 hình ảnh duy nhất – cái chai thủy tinh.

Theo Quảng cáo Ký sự

MarketingAI – Admicro

Đánh giá post
Tags: absolutBrandchiến dịch marketingChiến dịch quảng cáo
Bài trước

Khảo sát về những người làm sáng tạo

Bài tiếp theo

The Kafe và bài học đăt giá “Tại sao lại thất bại”

Tin liên quan

Samsung hợp tác cùng Starbucks
Thương hiệu

Samsung hợp tác cùng Starbucks ra mắt phụ kiện thân thiện với môi trường

30/06/2022

Ông lớn ngành công nghệ Samsung và thương hiệu cafe nổi tiếng Hàn Quốc Starbucks vừa cho ra mắt mẫu...

Điểm tên cơ hội truyền thông - marketing cho thị trường LGBTQ+
Thương hiệu

Điểm tên cơ hội truyền thông – marketing cho thị trường LGBTQ+

13/06/2022

Cộng đồng LGBTQ+ đang thể hiện một xu hướng vượt trội trên thị trường với những đặc điểm và nhu...

Samsung thách thức các đối thủ: Khoe sức mạnh cảm biến của camera lên tới 200MP

Samsung thách thức các đối thủ: Khoe sức mạnh cảm biến của camera lên tới 200MP

13/06/2022
ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo thương hiệu

09/06/2022
Lego ra mắt chiến dịch "AZ of Awesome" nhằm nâng cao nhận thức về cộng đồng LGBTQ+

Lego ra mắt chiến dịch “AZ of Awesome” nhằm nâng cao nhận thức về cộng đồng LGBTQ+

10/06/2022
Coca-Cola ra mắt mẫu chai nhựa mới với nắp dính liền nhằm giảm lượng rác thải

Coca-Cola ra mắt mẫu chai nhựa mới với nắp dính liền nhằm giảm lượng rác thải

02/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789