Chủ Nhật, Tháng Bảy 3, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

6 xu hướng sẽ khuấy động thị trường kinh doanh thế giới năm 2019

Bởi Khánh Khiêm
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:8 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Việc lựa chọn đúng xu hướng có thể mở ra một thị trường cũng như cơ sở khách hàng hoàn toàn mới cho doanh nghiệp. Việc nắm bắt xu hướng là cực kỳ quan trọng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bên cạnh sự phát triển tiếp nối của những xu hướng trước đó như IPO, du lịch vũ trụ hay thương mại điện tử, 2019 cũng sẽ ghi nhận sự thay da đổi thịt của ngành bảo hiểm và sự xuất hiện của điện toán ranh giới. Cùng MarketingAI tìm hiểu 6 xu hướng khuấy động thị trường kinh doanh thế giới năm 2019. 

Nội dung bài viết

  1. 6 xu hướng sẽ khuấy động thị trường kinh doanh thế giới năm 2019
    1. Các công ty công nghệ tiếp tục đổ xô lên sàn chứng khoán
    2. Vũ trụ sẽ là địa điểm du lịch tiếp theo
    3. Ngành bảo hiểm bước chân vào kỷ nguyên số
    4. Các mô hình kinh doanh B2B tận dụng dữ liệu lên ngôi
    5. Thương mại điện tử tiếp tục mở rộng
    6. Thời đại của điện toán ranh giới đang tới

6 xu hướng sẽ khuấy động thị trường kinh doanh thế giới năm 2019

Các công ty công nghệ tiếp tục đổ xô lên sàn chứng khoán

2018 là đã chứng kiến nhiều công ty công nghệ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Dự kiến 2019 sẽ là một năm xu hướng này bùng nổ hơn nữa khi các startup kỳ lân khổng lồ với mức vốn hóa lên tới 100 tỉ đô la Mỹ như Uber, Airbnb hay Pinterest bắt đầu đặt chân lên sàn chứng khoán.

Thị trường chứng khoán sẽ tiếp nhận nhiều sự lựa chọn hơn đến từ các doanh nghiệp nặng ký của Trung Quốc. Những cái tên đáng chú ý nhất phải kể đến như tập đoàn tài chính Ant Financial Group của Alibaba, công ty cung cấp dịch vụ gọi xe trực tuyến Didi Chuxing hay công ty môi giới chứng khoán trực tuyến Futu.

Dự kiến 2019 sẽ là một năm xu hướng này bùng nổ hơn nữa khi các startup kỳ lân khổng lồ bắt đầu đặt chân lên sàn chứng khoán (Ảnh: Micheal Driver)

Tuy vậy tình hình kinh tế không mấy sáng sủa có thể trở thành gánh nặng kiềm hãm giá trị vốn hóa công ty, vì vậy nhiều kỳ lân có thể sẽ chọn trì hoãn IPO để bảo toàn giá trị của mình.

Vũ trụ sẽ là địa điểm du lịch tiếp theo

Hãy quên đi những thành phố du lịch hấp dẫn nhất trái đất như Băng Cốc hay Hồng Kông, bởi với 200.000 tới 300.000 đô la Mỹ, bạn đã có thể bay vào không gian. Nhiều công ty, chẳng hạn như Space X hay Boeing, đều đang ráo riết chuẩn bị các chuyến bay thử nghiệm nhằm bỏ xa đối thủ trên đường đua du lịch vũ trụ.

Việc các hãng tư nhân đặt chân vào vũ trụ đã làm thay đổi hoàn toàn bản chất ngành công nghiệp trước giờ được độc chiếm bởi nhà nước. Cánh cửa ra vũ trụ giờ đây rộng mở với các tay chơi tư nhân và các công ty đầu tư mạo hiểm, khiến cuộc chơi trở nên khốc liệt hơn. Rất có thể các tổ chức hàng không vũ trụ như NASA cũng sẽ bắt tay vào việc tổ chức các chuyến bay vào không gian dành cho các cá nhân để gây quỹ thực hiện các nghiên cứu khoa học.

Nhiều công ty đang ráo riết chuẩn bị các chuyến bay thử nghiệm nhằm bỏ xa đối thủ trên đường đua du lịch vũ trụ (Ảnh: Himanshu Arya)

Ngành bảo hiểm bước chân vào kỷ nguyên số

2019 sẽ là một năm đáng ghi nhớ của ngành bảo hiểm. Thị trường của các công ty bảo hiểm sẽ mở rộng sang các thành phố thông minh, phương tiện giao thông tự lái và những nơi sinh hoạt chung. Các sản phẩm cũng ngày một đa dạng hơn: bảo hiểm cho các không gian làm việc chung, cho cá nhân làm việc tại nhà và rủi ro an ninh mạng. Chưa kể sự xuất hiện và phát triển của các công nghệ mới như blockchain, thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) cùng trí thông minh nhân tạo (AI) sẽ mang đến cho ngành bảo hiểm nhiều cơ hội mới. Ngoài ra đà đẩy của ngành bảo hiểm còn đến từ việc tự động hóa, chuyển hóa hệ thống lõi cùng sự dịch chuyển trong văn hóa và nhân sự của các doanh nghiệp.

Chưa hết, một khi hoạt động kinh doanh của con người trong công ty bảo hiểm được thay thế nhiều hơn bởi máy móc và các công ty này liên kết chặt chẽ với công ty quản lý dữ liệu, các công ty bảo hiểm sẽ thích ứng nhanh chóng hơn với nhu cầu của thế hệ khách hàng tiếp theo.

Các mô hình kinh doanh B2B tận dụng dữ liệu lên ngôi

Năm 2019 sẽ chứng kiến sự xuất hiện của các mô hình kinh doanh B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) tận dụng dữ liệu tại những khối ngành mới, chẳng hạn như sản xuất xe hơi, chăm sóc sức khỏe, Internet vạn vật (IoT) và hàng không vũ trụ. Đầu tư vào các sáng kiến khai thác và sử dụng thông tin cũng sẽ tiếp tục được đẩy mạnh.

Đế có thể tận dụng thông tin và biến chúng thành lợi nhuận, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cần phải phát triển các tính năng của sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng, đưa ra được các mô hình kinh doanh và định giá mang tính đổi mới.

Về phía khách hàng doanh nghiệp, nhờ tận dụng các sản phẩm và dịch vụ thông tin, họ sẽ tiết kiệm được chi phí thu thập và lưu trữ thông tin, từ đó sử dụng thông tin một cách sáng tạo và hiệu quả hơn.

Năm 2019 sẽ chứng kiến sự xuất hiện của các mô hình kinh doanh B2B tận dụng dữ liệu tại những khối ngành mới (Ảnh: Thirst)

Thương mại điện tử tiếp tục mở rộng

Thương mại điện tử tương lai sẽ tập trung vào dịch vụ. Ba xu hướng sau sẽ giúp các thị trường trao đổi mua bán trên mạng Internet tiếp tục phát triển:

  • Thứ nhất là sự tồn tại của năm tỉ thiết bị di động được kết nối Internet cùng 230 tỉ lượt tải ứng dụng dự kiến sẽ xảy ra trong năm 2019. Điều này sẽ tạo mảnh đất màu mỡ cho các mô hình thị trường dành riêng cho các thiết bị di động phát triển. Trung Quốc và Ấn Độ sẽ trở thành những quốc gia tiên phong bởi đây là hai nước có số người sử dụng thiết bị di động đông đảo nhất.
  • Thứ hai, các công nghệ tân tiến như blockchain sẽ biến đổi hệ thống thanh toán trực tuyến, giúp chúng trở nên đáng tin cậy, an toàn và thuận tiện hơn.
  • Thứ ba, sự phát triển của nền kinh tế sẽ giúp các thị trường cung cấp dịch vụ số phát triển và trở nên đa dạng hơn nữa.

Bên cạnh đó, xu hướng cá nhân hóa cũng sẽ giúp các thị trường dịch vụ đặc thù như chăm sóc sức khỏe hay gọi xe trực tuyến phát triển.

Thời đại của điện toán ranh giới đang tới

Sau điện toán đám mây, điện toán ranh giới (edge computing) đang thu hút được sự chú ý của rất nhiều nhà đầu tư lớn, chẳng hạn như Posche, Softbank hay Berkshire Hathaway của nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffet. Công nghệ này hứa hẹn sẽ mang đến những thay đổi mang tính cách mạng cho việc lưu trữ và xử lý thông tin, đặc biệt là khi IoT ngày một phát triển. Hiện tại một số ngành như quốc phòng hay y tế đã bắt đầu tận dụng công nghệ mới này.

Sarwant Singh

Nguồn: Forbes Vietnam

Đánh giá post
Bài trước

Kinh doanh tử tế: Adidas cùng những mục tiêu thế kỉ tạo nên sự bất tử

Bài tiếp theo

Ambient Advertising là gì? Nghệ thuật đưa sản phẩm tới khách hàng tự nhiên nhất

Tin liên quan

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động
Tin Tức Marketing

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động

02/07/2022

Giải chạy VMCC Marcom Run – hình thức thể thao mới được Marcom Outing tổ chức vào năm 2022 với...

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng
Tin Tức Marketing

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng

01/07/2022

Một lãnh đạo thuộc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu Apple và Google gỡ nền...

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022
Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022
Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789