6 cách để cải thiện trải nghiệm khách hàng tại phòng chờ bệnh viện

06 Thg 09

Marketing cho ngành chăm sóc sức khỏe rất cần xuất phát dựa trên trải nghiệm người dùng và lòng tin từ khách hàng, đặc biệt là với sức cạnh tranh khốc liệt ngày nay. Trải nghiệm khách hàng có thể xuất hiện ở mọi chỗ, từ những điều nhỏ nhất như phòng chờ của các bệnh viện, phòng khám. Thời gian ngồi chờ chính là căng thẳng, lo lắng nhất của bênh nhân/người nhà bệnh nhân, ngay từ bước đầu tiên, một phòng chờ thích hợp có thể giúp họ giảm bớt lo lắng và hình thành cảm xúc tốt với doanh nghiệp của bạn.

Không chỉ làm giảm nỗi sợ hãi, nghiên cứu cho thấy các phòng chờ được thiết kế tốt sẽ thay đổi cách bệnh nhân cảm nhận về trải nghiệm chăm sóc của bạn. Việc đó cũng góp phần hợp lý hóa quá trình tiếp đón bệnh viên, cho phép doanh nghiệp bạn có thể thích ứng với nhiều người hơn. Dưới đây là 6 cách bạn có thể cải thiện trải nghiệm khách hàng tại phòng chờ bệnh viện hoặc phòng khám để tạo cảm tình và lòng tin từ khách hàng:

(Ảnh: Medium.com)

1. Chỗ ngồi thoải mái

Đây chắc hẳn là điều kiện tiên quyết để đem lại trải nghiệm khách hàng tốt nhất. Khi đến khám bác sĩ, chẳng ai muốn ngồi trong một chiếc ghế khó  chịu, chật chội chung với nhiều người khác. Hệ thống chỗ ngồi nên được điều chỉnh theo từng văn phòng và theo từng bệnh nhân khác nhau. Hãy thử sắp xếp lại đồ đạc để bệnh nhân có thể ngồi thoải mái nhất. Ví dụ như tách riêng biệt các không gian yên tĩnh dành cho các người già với khu vực vui chơi cho trẻ em.

2. Giảm stress cho không gian của bạn

Giữ phòng chờ của bạn sạch sẽ và gọn gàng suốt cả ngày. Bệnh nhân sẽ cảm thấy thoải mái hơn và biết các nhà cung cấp của họ quan tâm đến trải nghiệm của họ. Hãy thử bỏ TV ra khỏi phòng chờ, để bệnh nhân không quá tập trung vào một thứ duy nhất. Nếu bạn có tạp chí, hãy đảm bảo rằng chúng là các số gần đây, chứ không phải từ nhiều năm trước.

3. Cung cấp nhiều hoạt động khác

Cung cấp cho mọi người nhiều hoạt động khác để giữ cho tâm trí của bệnh nhân/người nhà bệnh nhân đỡ sốt ruột và bớt tập trung vào việc nhìn đồng hồ. Điều này sẽ giúp việc chờ đợi có vẻ ngắn hơn. Cân nhắc bàn làm việc với ổ cắm sạc hoặc iPad với tạp chí, báo và game. Đây cũng là chỗ bạn có thể đặt các tài liệu của công ty hoặc tạp chí nội bộ để người đọc có thể tham khảo các dịch vụ khác, cũng như xây dựng sự thiện cảm hơn với doanh nghiệp.

4. Hàng đợi lấy số

Nếu bạn đã từng đến dịch vụ chăm sóc tại chỗ, bạn có thể đã quen thuộc với hệ thống lấy số xếp hàng. Đây chính là một cách hiệu quả để mọi người biết và ước lượng chờ đến lượt của họ. Nó khiến mọi người cảm thấy thoải mái hơn, và có thể khỏi khu vực chờ nếu chưa tới lượt số của mình mà không có nguy cơ mất chỗ. Nếu có khả năng, hãy sắp xếp các bảng báo số ở nhiều khu vực khác nhau trong phòng khám, bệnh viện để bệnh nhân dễ dàng theo dõi.

5. Thực phẩm lành mạnh

Bạn đã bao giờ nghĩ về cách thức phản tác dụng như đồ ăn duy nhất có tại các bệnh viện hoặc phòng khám là đồ ăn nhẹ từ căng tin hoặc máy tự động như khoai tây chiên, kẹo và soda? Với những đồ ăn bán sẵn như vậy, các bác sĩ có nên khuyến khích mọi người ăn uống lành mạnh không? Thay vào đó hãy thử một máy bán hàng tự động có nước, đồ ăn tốt cho sức khỏe hoặc trái cây để thúc đẩy thói quen lành mạnh.

6. Biển báo chào mừng

Làm cho văn phòng của bạn cảm thấy ấm áp hơn và đậm tính chào đón hơn với các bảng chữ tùy chỉnh. Hoặc có thể đăng tải hình ảnh của các bác sĩ, các thông tin hữu ích về sức khỏe hoặc lịch trình của các sự kiện được tổ chức tại bệnh viện/phòng khám của bạn. Tạo một kết nối cộng đồng bằng một bảng thông báo đặc biệt cho các sự kiện và hoạt động của khu phố hoặc hiển thị tác phẩm của một nghệ sĩ địa phương.

Trải nghiệm phòng chờ có thể tạo ra hoặc phá vỡ cảm giác của người tiêu dùng về bệnh viện/phòng khám của bạn. Xét cho cùng, đó là tương tác đầu tiên mà một bệnh nhân mới sẽ có với doanh nghiệp của bạn. Những thay đổi nhỏ này có thể giúp bệnh nhân của bạn cảm thấy thoải mái và an tâm hơn, mang lại cho họ trải nghiệm tích cực hơn. Trong tình hình các bệnh viện, phòng khám "mọc lên" liên tục và đẩy mạnh cạnh tranh như hiện nay, đây là 2 yếu tố góp phần khiến họ tiếp tục quay lại sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.