5 điều cần biết khi tối ưu hóa content vào năm 2023

15 Thg 02

Hãy cùng MarketingAI khám phá 5 yếu tố cần biết để tối ưu hóa nội dung thành công, bao gồm các công nghệ mới nhất và tầm quan trọng của hành vi đối tượng cho năm 2023. Google liên tục thử nghiệm và cập nhật các thuật toán để theo đuổi trải nghiệm tốt nhất cho người tìm kiếm. Như gã khổng lồ về tìm kiếm giải thích, điều đó có nghĩa là hiểu ý định đằng sau truy vấn và mang lại kết quả phù hợp, hữu ích cho người tiêu dùng. Các content marketer cũng đang phải đối mặt với một môi trường ngày càng có nhiều công nghệ trong thời đại số. Các đối thủ cạnh tranh đang tăng tiền cược bằng các công cụ và nền tảng giúp tạo ra thông tin chi tiết thông minh hơn, theo thời gian thực và thậm chí giúp tối ưu hóa và cá nhân hóa nội dung một cách nhanh chóng dựa trên hành vi, vị trí và điểm dữ liệu của đối tượng. Dưới đây là những điều bạn cần biết để giúp content của bạn được tìm thấy, thu hút đối tượng mục tiêu và chuyển đổi người tìm kiếm thành khách hàng vào năm 2023.

Tự động hóa AI sẽ không thể thiếu để tối ưu hóa nội dung

Khi chiến trường content nóng lên, những hiểu biết sâu sắc về SEO sẽ tiếp tục phát triển tầm quan trọng như một cách để hỗ trợ hiệu quả cho content. Xét cho cùng, chúng ta cần tối ưu hóa nội dung cho con người chứ không phải cho công cụ tìm kiếm. Do đó, tốt hơn hết là nên hiểu rõ những gì mà những khách hàng của mình cần và muốn. Năm nay, khi nguồn lực trở nên quá tải, tự động hóa sẽ có tác động lớn hơn trong việc giúp tối ưu hóa nội dung của nội dung hiện có. Trong đó có thể kể đến ChatGPT hiện đang gây lên cơn sốt trên toàn cầu. ChatGPT, được phát triển bởi OpenAI, là một mô hình tạo ngôn ngữ mạnh mẽ tận dụng kiến trúc Generative Pre-training Transformer (GPT) để tạo ra văn bản giống con người thực tế. Với nhiều khả năng của Chat GPT, từ hoàn thành câu và trả lời câu hỏi đến tạo ý tưởng nội dung hoặc thúc đẩy các sáng kiến nghiên cứu, mô hình này có thể là một tài sản vô giá cho bất kỳ dự án Xử lý ngôn ngữ tự nhiên nào.
toi uu hoa content (5)
ChatGPT được dự đoán là sẽ thay đổi cách thức làm việc của các marketer trong tương lai.
Phần giới thiệu về ChatGPT đã gây ra cuộc tranh luận đáng kể và lượng nội dung bùng nổ trên không gian mạng. Với ChatGPT, nhìn một cách tích cực thì các content marketer có thể đạt được lợi thế vượt trội so với đối thủ cạnh tranh bằng cách tạo và chỉnh sửa nội dung chất lượng cao một cách hiệu quả. Mô hình có thể cung cấp hỗ trợ tạo tiêu đề cho các bài đăng trên website, tóm tắt các chủ đề hoặc bài viết, cũng như các chiến dịch toàn diện khi nhắm mục tiêu đến một đối tượng cụ thể. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là công nghệ này nên được sử dụng để nâng cao khả năng sáng tạo của con người hơn là thay thế hoàn toàn như nhiều người dự đoán và e sợ. Trong nhiều năm nay, công nghệ do AI hỗ trợ đã giúp các nhà tiếp thị nội dung và SEO tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại như phân tích dữ liệu, tìm kiếm các vấn đề kỹ thuật và báo cáo, nhưng đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. AI cũng cho phép phân tích theo thời gian thực khối lượng lớn hơn các điểm tiếp xúc của người tiêu dùng và các điểm dữ liệu hành vi để phân tích dự đoán, dự báo cơ hội, đề xuất nội dung theo thời gian thực thông minh hơn, chính xác hơn,... Với quá nhiều dữ liệu đang được sử dụng và mối lo ngại về suy thoái kinh tế đã ảnh hưởng đến ngân sách năm 2023 của nhiều tổ chức, các marketer trong mảng content sẽ phải làm nhiều hơn với ít chi phí hơn trong năm tới. Bạn sẽ cần cân bằng cẩn thận nguồn lực sáng tạo của con người với sự hỗ trợ của AI khi chúng hợp lý để luôn linh hoạt, nhanh nhẹn và sẵn sàng đáp ứng thị trường.

Rà soát toàn bộ nội dung của thương hiệu

Bản cập nhật từ Google, được tung ra vào tháng 8, có chủ đích nhắm vào loại bỏ các nội dung kém hữu ích và chất lượng thấp. Điều đó có nghĩa là nội dung đặc biệt trên trang web sẽ không được xếp hạng nếu bị lạc trong biển nội dung kém chất lượng.
toi uu hoa content (4)
Cần rà soát lại toàn bộ content để bắt kịp với những thay đổi từ Google.
Điều này có nghĩa là các content marketer cần phải rà soát lại toàn bộ nội dung của mình. Trước khi bạn bắt đầu hủy đăng và chuyển hướng các bài đăng, hãy dựa vào công nghệ để kiểm tra trang web tự động và xem có thể khắc phục những gì trước. Công nghệ hỗ trợ AI có thể giúp phát hiện các yếu tố trên trang, bao gồm tiêu đề trang và thẻ H1 cũng như các yếu tố ngoài trang như tốc độ trang, chuyển hướng và lỗi 404 có thể hỗ trợ chiến lược làm mới content.

Tận dụng các cơ hội tối ưu hóa nội dung dựa trên vị trí

Xu hướng thời tiết theo mùa, sự kiện địa phương và ngày lễ đều tác động đến lưu lượng tìm kiếm theo nhiều cách khác nhau và mang đến cơ hội tối ưu hóa dựa trên vị trí.
toi uu hoa content (3)
AI sẽ hỗ trợ content marketer rất nhiều trong việc định vị xu hướng theo vùng.
Công nghệ được hỗ trợ bởi AI có thể giúp khám phá những cơ hội này và đánh giá các từ khóa theo chủ đề trên quy mô lớn để lập kế hoạch cho các chiến dịch nội dung và chương trình khuyến mãi khai thác nhu cầu gia tăng. Hãy tận dụng tốt nhất có thể nội dung được tạo cho các chiến dịch có liên quan tại địa phương bằng cách quảng bá nội dung đó trên trang web, trang đích, mạng xã hội cho từng vị trí.

Tối ưu hóa nội dung với các từ khóa

Hãy tìm kiếm các thuật ngữ được nhắc đến trong các đoạn hội thoại và xu hướng trong nghiên cứu từ khóa của bạn. Các từ khóa hàng đầu giúp tạo nhận thức về chủ đề và thúc đẩy các cuộc trò chuyện trong các kênh xã hội mang lại cơ hội quảng cáo tuyệt vời.  Bên cạnh đó, việc sử dụng hashtag một cách tự nhiên sẽ giúp nhắm trúng mục tiêu trong các chiến dịch quảng cáo, vừa giúp mở rộng đáng kể đối tượng.
toi uu hoa content (2)
Luôn chú trọng vào nội dung SEO và các từ khóa ưu tiên.
Điều quan trọng là bạn sử dụng thông tin chi tiết về SEO và dữ liệu thời gian thực một cách chính xác để không mất công khai thác các nội dung đã lỗi thời. AI cũng là một trợ thủ đắc lực ở đây vì một công cụ thông minh có thể quét và phân tích liên tục, gửi đề xuất để lên các content mới.

Cân nhắc tối ưu hóa nội dung dựa trên ý định và trải nghiệm

Nội dung tốt nhất đến từ sự hiểu biết sâu sắc, có ý nghĩa về ý định của người tìm kiếm. Họ đang gặp vấn đề gì hoặc họ có nhu cầu gì khiến họ tìm kiếm nội dung của bạn ngay từ đầu? Và làm thế nào để bài đăng trên các nền tảng để nâng cao trải nghiệm của họ?
toi uu hoa content
Coi trọng trải nghiệm khách hàng để quá trình tối ưu hóa content diễn ra sát sao với nhu cầu của họ hơn.
Hãy xem trang kết quả tìm kiếm như một cánh cửa dẫn đến “ngôi nhà” của bạn. Sức hấp dẫn của bạn như thế nào? Khách hàng tiềm năng thấy gì khi họ gặp một trong các trang của bạn trong kết quả tìm kiếm? Bạn cung cấp loại trải nghiệm nào khi họ bước qua cửa và nhấp qua trang web của bạn? Content tốt sẽ đáp ứng mọi thông tin hữu ích, chất lượng cao và giữ chân được khách hàng ở lại với trang. Hãy đảm bảo nội dung của bạn có CTA (nếu cần) để cung cấp cho khách hàng cách liên hệ, giúp họ khám phá một hành trình mua sắm trọn vẹn. Tạm kết SEO và content marketing mang đến cho bạn vô số cơ hội để kết nối nhưng hãy nhớ rằng đó chỉ là phương tiện để đạt được mục đích. Hãy thấu hiểu ý định của người dùng, nhu cầu của khán giả và đặt họ vào trung tâm của mỗi content mà bạn tạo ra. Khi đó, mọi chiến dịch content đều sẽ có sức ảnh hưởng lớn và đạt được kết quả như mong đợi.

Tú Cẩm - MarketingAI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.