- Chất lượng hơn số lượng: Hãy loại bỏ ý tưởng post bài lên Facebook 5 lần/ngày hay xuất hiện chớp nhoáng 12 lần/tuần, để rồi người theo dõi chỉ thấy được những bài viết kém chất lượng. Tốt hơn hết là dành thời gian để sáng tạo những content social media marketing chất lượng và độc đáo.
- Phải trả phí để được nhìn thấy: Có một sự thật cay đắng trong các cam kết marketing hiện nay là bạn phải trả phí để tối đa số lượng người nhìn thấy content marketing của bạn, nhưng điều đó là xứng đáng để có được kết quả tốt.
- Một mũi tên trúng hai đích: Bạn đang sáng tạo content marketing, và trả phí để đảm bảo rằng nó có thể tiếp cận đến một nhóm người bạn, với mục đích sau đó là đến với những người quan tâm đến lĩnh vực bất động sản.
- Xuất hiện trên Instagram: Theo Emarketer, đến năm 2019, gần 2/3 thế hệ millennials đều dùng Instagram. Hãy xuất hiện trên Instagram sớm nhất, hoặc ít nhất sớm hơn đối thủ của bạn, bạn sẽ thu được những thành công dẫn đầu.
- Đẩy mạnh tính thể hiện: Mọi người đều tốn rất nhiều giấy mực để tìm ra cách tiếp cận khách hàng millennials, nhưng theo báo Social Media Week "thế hệ trẻ thể hiện bản thân qua thương hiệu, họ muốn thương hiệu có nhiều thứ hơn chỉ là một cái logo". Hãy đảm bảo social marketing của bạn để họ thể hiện sáng tạo, họ sẽ tin tưởng hơn vào nhãn hàng.
- Hãy giữ tính visual: Cách hiệu quả nhất trong social marketing chính là sáng tạo nội dung đầy cảm hứng và giữ tính visual (đơn giản là hình ảnh và video).
- Sáng tạo nội dung nhiều cảm hứng và mang tính giáo dục: Đừng lấp đầy Facebook của bạn với những trích dẫn mang tính động lực hay bức ảnh phong cảnh, hãy mang đến những thông tin hữu ích để khiến mọi người phải chia sẻ.
- Tiếp cận đúng đối tượng bạn muốn: Marketer cần xác định đúng đối tượng theo nghề nghiệp, tuổi tác, mức lương,... để đảm bảo nội dung sẽ đến đúng đúng đối tượng dự định.
- Ảnh, video, và chữ: Sáng tạo nội dung visual luôn hiệu quả, nhưng để tiếp cận đối tượng này thì sử dụng thông tin chữ là điều rất cần thiết.
- Cung cấp nội dung hữu ích trong live-video: Việc hỏi đáp (Q&A) trở nên hiệu quả với việc trả lời nhanh chóng các câu hỏi của người theo dõi.
- Phân loại live-video theo đối tượng khách hàng: Thay vì làm một live-video để cố gắng giúp tất cả các loại khách hàng, hãy tập trung vào sự quan tâm của từng nhóm đối tượng tiềm năng, sự tương tác hội thoại sẽ cải thiện đáng kể.
- Thời gian live-video không cần quá dài: Đừng gượng ép như thể bạn phải làm chuyên mục hỏi đáp 2 tiếng đồng hồ hàng tuần. Hãy coi nó như một mục thường xuyên trong tuần và khiến mọi người hào hứng đón chờ.
Phương Loan - Admicro
Nguồn: Fortunerbuilders
Bình luận của bạn