4 xu hướng social media marketing bất động sản năm 2017

22 Thg 09

Social marketing Bất động sản Hiện nay, social media marketing (truyền thông mạng xã hội) là một trong những phương thức tối ưu để xây dựng mạng lưới bất động sản mạnh mẽ và mở rộng hiệu quả kênh truyền thông. Tuy nhiên, các chiến lược truyền thông này thường thay đổi rất nhanh chóng và việc nắm bắt kịp thời các social media marketing bất động sản là điều vô cùng cần thiết để đảm bảo rằng bạn không đang lãng phí thời gian và sức lực, mà mọi cố gắng thực hiện social media marketing của bạn đang thu được kết quả tốt. Sau đây là 4 xu hướng social marketing bất động sản nổi bật năm 2017: 1. Lưu lượng truy cập tự nhiên (organic social traffic) đang dần chết?  Mức độ tiếp cận tự nhiên (organic reach) trên các diễn đàn mạng xã hội đã và đang giảm dần đều trong những năm gần đây. Điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà đầu tư bất động sản? Đây là vài lưu ý khi thực hiện social media marketing:
  • Chất lượng hơn số lượng: Hãy loại bỏ ý tưởng post bài lên Facebook 5 lần/ngày hay xuất hiện chớp nhoáng 12 lần/tuần, để rồi người theo dõi chỉ thấy được những bài viết kém chất lượng. Tốt hơn hết là dành thời gian để sáng tạo những content social media marketing chất lượng và độc đáo.
  • Phải trả phí để được nhìn thấy: Có một sự thật cay đắng trong các cam kết marketing hiện nay là bạn phải trả phí để tối đa số lượng người nhìn thấy content marketing của bạn, nhưng điều đó là xứng đáng để có được kết quả tốt.
  • Một mũi tên trúng hai đích: Bạn đang sáng tạo content marketing, và trả phí để đảm bảo rằng nó có thể tiếp cận đến một nhóm người bạn, với mục đích sau đó là đến với những người quan tâm đến lĩnh vực bất động sản.
Social media 2. Hãy đi theo thế hệ millennials Millennials chỉ thế hệ những người sinh năm từ 1980 đến 2000, là thế hệ đầu tiên lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội, là lực lượng lao động chủ yếu của hiện tại và tương lai. Theo nghiên cứu, họ là những người được dự đoán sẽ chiếm hơn 50% số người mua nhà trong năm 2017. Điều cấp thiết với các nhà đầu tư chính là tiếp cận được với số lượng lớn tiềm năng này trên những phương tiện social media.
  • Xuất hiện trên Instagram: Theo Emarketer, đến năm 2019, gần 2/3 thế hệ millennials đều dùng Instagram. Hãy xuất hiện trên Instagram sớm nhất, hoặc ít nhất sớm hơn đối thủ của bạn, bạn sẽ thu được những thành công dẫn đầu.
  • Đẩy mạnh tính thể hiện: Mọi người đều tốn rất nhiều giấy mực để tìm ra cách tiếp cận khách hàng millennials, nhưng theo báo Social Media Week "thế hệ trẻ thể hiện bản thân qua thương hiệu, họ muốn thương hiệu có nhiều thứ hơn chỉ là một cái logo". Hãy đảm bảo social marketing của bạn để họ thể hiện sáng tạo, họ sẽ tin tưởng hơn vào nhãn hàng.
  • Hãy giữ tính visual: Cách hiệu quả nhất trong social marketing chính là sáng tạo nội dung đầy cảm hứng và giữ tính visual (đơn giản là hình ảnh và video).
3. Tiếp cận đối tượng baby boomers Baby boomers chỉ những người sinh năm từ 1946 đến năm 1964, được dự đoán là nhóm khách hàng mua nhà tiềm năng thứ hai. Con số người dùng facebook ở độ tuổi này ngày càng tăng, và theo khảo sát, 50% người ở độ tuổi này cho rằng thông tin chia sẻ trên Facebook rất hữu ích. Vậy nên, social media marketing bất động sản nên chú ý những điểm sau:
  • Sáng tạo nội dung nhiều cảm hứng và mang tính giáo dục: Đừng lấp đầy Facebook của bạn với những trích dẫn mang tính động lực hay bức ảnh phong cảnh, hãy mang đến những thông tin hữu ích để khiến mọi người phải chia sẻ.
  • Tiếp cận đúng đối tượng bạn muốn: Marketer cần xác định đúng đối tượng theo nghề nghiệp, tuổi tác, mức lương,... để đảm bảo nội dung sẽ đến đúng đúng đối tượng dự định.
  • Ảnh, video, và chữ: Sáng tạo nội dung visual luôn hiệu quả, nhưng để tiếp cận đối tượng này thì sử dụng thông tin chữ là điều rất cần thiết.
4. Viral video Sử dụng video clip làm phương tiện trong social media marketing bất động sản là một giải pháp luôn hiệu quả và trong năm 2017 vẫn không có sự khác biệt. Một điều mới lạ trong năm nay chính là chức năng "livestream" của Facebook, Youtube,... cuộc cách mạng live-video này đem lại rất nhiều lợi ích. Để sử dụng triệt để chức năng này:
  • Cung cấp nội dung hữu ích trong live-video: Việc hỏi đáp (Q&A) trở nên hiệu quả với việc trả lời nhanh chóng các câu hỏi của người theo dõi.
  • Phân loại live-video theo đối tượng khách hàng: Thay vì làm một live-video để cố gắng giúp tất cả các loại khách hàng, hãy tập trung vào sự quan tâm của từng nhóm đối tượng tiềm năng, sự tương tác hội thoại sẽ cải thiện đáng kể.
  • Thời gian live-video không cần quá dài: Đừng gượng ép như thể bạn phải làm chuyên mục hỏi đáp 2 tiếng đồng hồ hàng tuần. Hãy coi nó như một mục thường xuyên trong tuần và khiến mọi người hào hứng đón chờ.
Tạm kết Rất khó để nói chính xác rằng xu hướng nào nổi bật nhất trong năm 2017, hoặc nó sẽ hợp nhất với xu hướng mua nhà của thị trường nói chung tạo ra nhiều thay đổi. Nhưng tất cả các giải pháp social media marketing bất động sản trên đều chỉ ra một sự thật rằng: khách hàng đều muốn trải nghiệm những gì mà họ nghĩ rằng được tạo ra dành cho họ. Bạn càng đáp ứng được nhu cầu của họ thông qua marketing bao nhiêu, bạn càng thành công bấy nhiêu.

Phương Loan - Admicro

Nguồn: Fortunerbuilders

 

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.