Thứ Sáu, Tháng Bảy 1, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

4 tỷ USD là số tiền mà Hasbro mua lại công ty đứng đằng sau Peppa Pig nổi tiếng

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:5 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Đối với nhóm trẻ em lứa từ 3-10 tuổi trên toàn thế giới, thì chú lợn Peppa Pig đã trở thành nhân vật hoạt hình cực kỳ nổi tiếng. Thêm vào đó, đây cũng là nhân vật đem lại hàng triệu đô mỗi tháng về cho eOne – công ty chủ quản của Peppa Pig. Thế nhưng, sự kiện Hasbo – nhà sản xuất đồ chơi thứ 3 thế giới mua lại Peppa Pig của eOne với giá 4 triệu USD đã là một cuộc thâu tóm đáng chú ý trên thương trường hiện nay. 

Peppa Pig bị Hasbro mua lại với giá 4 triệu USD

Peppa Pig là một nhân vật đã len lỏi vào văn hóa đại chúng tại nhiều nước trên thế giới, cha để của những chú lợn này là bộ ba Mark Baker, Neville Astley và Phil Davies. Những năm 1989, chuyện cổ tích về nàng heo này được nhen nhóm tại đại học Middlesex Polytechnic (Anh Quốc), và chẳng nhiều người nghĩ rằng, sau này Peppa Pig trở thành một trong những nhân vật hoạt hình thành công tỷ đô trên thế giới. Và mới đây nhất, Hasbro đã mua lại công ty giải trí truyền thông đại chúng đa quốc gia Entertainment One (eOne) với giá 4 tỷ USD (3,2 tỷ Bảng Anh).

Với thoả thuận mua các hãng phim nhỏ hơn cũng như hợp tác với các hãng lớn, Hasbro – nhà sản xuất đồ chơi Nerf và Power Rangers sẽ một hãng phim độc lập giúp đẩy mạnh nội dung truyền thông, tăng doanh thu đồ chơi bằng các phim nhượng quyền thương hiệu.

(Nguồn: Bloomberg)

Năm ngoái, họ đã chi khoảng 520 triệu USD để mua thêm các chương trình giải trí, sản phẩm nhượng quyền cho trẻ em, bao gồm các nhân vật của chương trình truyền hình siêu anh hùng Power Rangers. Hasbro cũng liên kết với Paramount Pictures và Walt Disney và phát triển dòng đồ chơi “Avengers” – các siêu anh hùng của Marvel.

Giám đốc điều hành Brian Goldner cho biết Hasbro sẽ tận dụng các thương hiệu eOne, mở rộng thị trường ra toàn cầu.

Theo ông Goldner, việc mua lại eOne bổ sung thêm các thương hiệu gia đình toàn cầu mang lại lợi nhuận mạnh mẽ cho danh mục đầu tư của Hasbro, và cung cấp một hệ thống sáng tạo thương hiệu mới với hình thức kể chuyện theo định hướng gia đình. Peppa Pig là một chương trình nổi tiếng được phát trực tuyến trên một số nền tảng toàn cầu, mang lại phần lớn doanh thu cho eOne nhờ sự phát triển mạnh mẽ của đồ chơi và hàng hóa.

Theo bà Jackie Breyer – Tạp chí thương mại the Toy Book, thỏa thuận này minh chứng cho nỗ lực xây dựng thương hiệu giải trí riêng của Hasbro, không chỉ với đồ chơi. Breyer cũng nhấn mạnh sự xâm nhập của Hasbro vào Vương quốc Anh là một thương vụ rất lớn.

Hasbro sẽ trả 5,60 bảng mỗi cổ phiếu, cao hơn 26,4% so với 4,43 bảng của eOne chốt phiên vào thứ Năm. Hasbro cũng sẽ hỗ trợ cho thoả thuận mua này với khoản nợ và 1,0 tỷ đến 1,25 tỷ USD tiền mặt từ vốn chủ sở hữu.

Hasbro ước tính sẽ thu được khoảng 130 triệu USD vào năm 2022, nhờ cắt giảm một phần hoạt động kinh doanh trong nước của eOne, và cải thiện lợi nhuận của các hoạt động nhượng quyền và thương mại. Thỏa thuận này dự kiến sẽ đạt được trong quý 4 năm 2019.

Xem thêm: HOT: Jollibee thâu tóm chuỗi Coffee Bean & Tea Leaf với giá 350 triệu USD

Tạm kết

Hiện tại với thương vụ mua lại Peppa Pig trên thị trường hiện nay, đây được xem là vụ thâu tóm tỷ đô đình đám nhất ngành phim hoạt hình trong 5 năm trở lại đây. Nhân vật này được đánh giá là một Viral của làng hoạt hình, khi tại nhiều nước nó đã trở thành chủ đề chế Meme trên các mạng xã hội. Tại Trung Quốc, nó nổi tiếng và được người dân nước này tôn sùng như Hello Kitty tại Nhật vậy. Để chờ xem, sau khi mua lại nhân vật này, thì Hasbro sẽ làm gì để phát triển Peppa Pig!

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá post
Tags: hasbro mua lại peppa pighasbro peppa pigpeppa pigpeppa pig bị thâu tóm
Bài trước

Sau 10 năm, cuối cùng Google từ bỏ đặt tên món tráng miệng trên Android 10

Bài tiếp theo

ASM là gì? Những kỹ năng chính cần có để có thể trở thành ASM

Tin liên quan

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”
Tin Tức Marketing

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022

Theo The Verge, ngày 21/6 vừa qua, Meta đã quyết định ban hành chính sách bằng văn bản mới nhằm...

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry
Tin Tức Marketing

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022

Sau sự nghiệp trên sân cỏ thành công rực rỡ, Son Heung Min vừa được nhà mốt xa xỉ của...

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022
Instagram khoác lên mình diện mạo mới: Sống động và trẻ trung hơn

Instagram khoác lên mình diện mạo mới: Sống động và trẻ trung hơn

03/06/2022
TikTok tham vọng thử nghiệm game MỚI tại Việt Nam năm 2022

TikTok tham vọng thử nghiệm game MỚI tại Việt Nam năm 2022

24/05/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789