Thứ Sáu, Tháng Ba 31, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

25 ứng dụng có ảnh hưởng nhất trong một thập kỷ qua (Phần 1)

Bởi Lương Hạnh
16/08/2022
trong Tin Tức Marketing
0

Kể từ khi công nghệ ngày càng phát triển và xuất hiện ở mọi vị trí trong cuộc sống của chúng ta, ứng dụng điện thoại theo đó cũng trở thành một phần không thể thiếu. Ngay khi kho ứng dụng Apple Store và Google Play ra mắt vào năm 2008, hàng triệu những ứng dụng với các lợi ích như giao tiếp, nghe nhạc, giải trí, học tập đã phát triển nhanh một cách chóng mặt. Theo đánh giá của một bài viết trên trang Cnet.com thì dưới đây là danh sách 25 ứng dụng nổi bật nhất trong vòng 1 thập kỷ qua. 

Mục lục: Ẩn
1 Instagram
2 Twitter
3 Facebook
4 Tinder/ Bumble/ Grindr
5 Google Maps / Apple Maps
6 Spotify
7 Slack
8 Uber/Lyft
9 Venmo
10 Angry Birds
11 Candy Crush Saga
12 Pokemon Go
13 Vine

Instagram

(Nguồn: Psychologytoday)

Là ứng dụng dùng để chia sẻ hình ảnh và video

Năm phát hành: 2010

Tại sao Instagram lại nằm trong danh sách này? Instagram là ứng dụng đã giúp chúng ta thay đổi hoàn toàn cách suy nghĩ về ảnh và video. Thậm chí, đối với nhiều người thì họ đã thay đổi hoàn toàn thói quen ăn uống của mình chỉ vì Instagram (họ luôn phải chụp ảnh món ăn để đăng lên Instagram trước khi thưởng thức chúng). Nó cũng là một công cụ quảng cáo hiệu quả đối với các nhãn hàng, các thương hiệu vì đến hiện nay, nó đã đạt hơn 1 tỷ người dùng. Ngoài ra, Instagram cũng là ứng dụng chịu khó cập nhật và thay đổi để giúp người dùng có những trải nghiệm tốt hơn, ví dụ như Stories hoặc Boomerang. Điều đó giúp cho ứng dụng này phát triển ngày một tuyệt vời, trở thành một nền tảng xã hội đơn giản và thú vị nhất hiện có, dù cho ngày càng có nhiều người nổi tiếng quảng cáo trên đó hay nhiều người dùng đang ngày càng vô tâm, thô lỗ, và có nhiều hành động liều lĩnh chỉ để có được những bức hình đẹp.

Twitter

(Nguồn: Twitter)

Là nền tảng truyền thông xã hội để đăng tải văn bản, hình ảnh và video.

Năm phát hành: 2010

Tại sao Twitter lại nằm trong danh sách này? 30 năm kể từ ngày ra mắt, hầu như không ai có thể phản đối việc Twitter đã thay đổi hoàn toàn cách thức giao tiếp của toàn thế giới. Trong lĩnh vực chính trị, những người biểu tình từ Mùa xuân Ả Rập đã dùng Twitter để liên kết và chia sẻ thông điệp của họ với thế giới, và tới những người lãnh đạo ví dụ như tổng thống Donald Trump. Họ có thể dùng Twitter để gửi tin nhắn tới mọi người trên khắp hành tinh. Mặc dù Twitter đã không thành công trong việc hạn chế những phát ngôn thù hận nhưng đây vẫn là một trong những mạng xã hội tốt nhất và nhiều thông tin nhất hiện nay.

Facebook

(Nguồn: Facebook)

Là nền tảng kết nối và truyền thông mạng xã hội

Năm phát hành: 2010

Tại sao Facebook lại nằm trong danh sách này? Sau một thập kỷ ra mắt, đến nay Facebook đã là một mạng xã hội rất lớn với hơn 2,5 tỷ người dùng. Đây là nền tảng giúp cho bạn có thể kết nối với mọi người từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra, bạn còn có thể bị “ngậ” trong các video và meme về mèo, lời yêu cầu từ các trò chơi online và cả những tin tức v.v… Sau một khoảng thời gian bùng nổ ngắn của MySpace, Facebook đã trở thành một mạng xã hội gần như đánh chiếm cả thế giới. Tuy nhiên, kể từ sau cuộc bầu cử năm 2016, nền tảng mạng xã hội này đang bị kiểm soát gắt gao do vướng phải lùm xùm về quyền riêng tư của người dùng và tin giả.

Tinder/ Bumble/ Grindr

(Nguồn: Tinder)

Là những nền tảng ứng dụng hẹn hò phổ biến bởi cơ chế lọc đơn giản. 

Năm phát hành: Tinder (2012), Bumble (2014), Grindr (2009)

Tại sao Tinder/Bumble/Grindr lại nằm trong danh sách này? Từ trước đến nay, chưa khi nào mà việc ghép đôi với một ai đó (bất kể nhu cầu cũng như mong muốn của bạn là gì) lại dễ dàng đến như vậy. Với Tinder và Bumble, bạn chỉ cần vuốt sang phải trên hình ảnh của người mà bạn thấy quan tâm. Còn không thích, bạn có thể vuốt sang trái. Mọi người sử dụng các ứng dụng hẹn hò này để tìm kiếm từ các buổi hẹn hò nhanh gọn cho tới các mối quan hệ lâu dài. Grindr là một ứng dụng hẹn hò hướng đến cộng đồng LGBTQ. Grindr là ứng dụng đi tiên phong, nhưng Tinder mới là thứ đã thay đổi sâu sắc cách mọi người hẹn hò. Đột nhiên bạn có thể lựa chọn các bộ lọc của mình ngay lập tức để tìm được chính xác người bạn đang tìm kiếm.

Google Maps / Apple Maps

(Nguồn: Google chrome)

Là hai ứng dụng bản đồ/chỉ đường phổ biến nhất trên thế giới

Năm phát hành: 2007 (Google Maps), 2012 (Apple Maps)

Tại sao Google Maps/Apple Maps lại nằm trong danh sách? Nhiều người hiện nay không thể nào đi du lịch mà không có một trong hai ứng dụng này, bổi nhiều người không biết đường, không giỏi xác định phương hướng cũng như không thể nhớ tên đường phố. Tuy nhiên với hai ứng dụng này, bạn có thể đi du lịch khắp nơi trên thế giới dù chẳng cần biết chính xác địa điểm ở đâu. Bạn chỉ cần đi theo hướng mà bản đồ chỉ như bạn đang chơi GTA, thậm chí bạn còn có thể xem điểm đến của bạn trông như thế nào từ bên ngoài. 

Spotify

(Nguồn: Spotify)

Là dịch vụ phát nhạc trực tuyến. 

Năm phát hành: 2011

Tại sao Spotify lại có trong danh sách này? Ra mắt từ năm 2011, Spotify đã thay đổi rất nhiều ngành công nghiệp âm nhạc. Ứng dụng cho người dùng cảm giác rất giống với phiên bản gốc của Napster, hợp pháp nhưng vẫn miễn phí. Trước đây Taylor Swift đã rút tất cả những bài hát của mình ra khỏi dịch vụ, nhưng cuối cùng cô ấy vẫn phải quay trở lại với gã khổng lồ phát trực tuyến này. 

Khi ra mắt, Spotify đã có một thư viện 50 triệu bài hát khổng lồ, lấn át những đối thủ cạnh tranh vào thời điểm đó. Spotify cuối cùng đã dẫn đường cho Apple tạo ra dịch vụ âm nhạc của riêng mình được gọi là Apple Music vào năm 2015, hiện cũng đã có quyền truy cập vào hơn 50 triệu bài hát.

Slack

(Nguồn: CNBC)

Là nền tảng nhắn tin nhanh

Năm phát hành: 2013

Tại sao Slack có trong danh sách này? Điều gì khiến cho Slack trở nên khác biệt so với một tỷ ứng dụng nhắn tin khác trong 25 năm qua? Câu trả lời chủ yếu là nằm ở sự tích hợp của Slack với các ứng dụng khác và được sử dụng rất nhiều trong các công việc văn phòng. Ngày nay, đối với nhiều người Slack cũng dần thay thế cho email. Nhưng ứng dụng này không chỉ hữu ích cho công việc. Khi cuộc sống gia đình trở nên bận rộn hơn, các gia đình đang sử dụng Slack để liên lạc.

Uber/Lyft

(Nguồn: App Store)

Là ứng dụng gọi xe trên điện thoại đưa bạn đến chính xác vị trí bạn muốn và thanh toán qua thẻ tín dụng

Năm phát hành: 2011 (Uber), 2012 (Lyft)

Tại sao Uber và Lyft có trong danh sách này? Trước khi Uber và Lyft xuất hiện, việc bắt xe để di chuyển khiến nhiều người thực sự cảm thấy “phát điên”. Hiện giờ, việc ấy đã tiện lợi hơn nhiều nhờ hai ứng dụng này. Tất nhiên, sự tiện lợi không đến mà không có đi kèm trả giá. Cả Uber và Lyft đều phải đối mặt với các vụ kiện về các vụ tấn công tình dục bị cáo buộc bởi các tài xế, các thành phố trên khắp thế giới đã cố gắng điều chỉnh và các tài xế đã đấu tranh để được trả lương cao hơn. Và trong khi tất cả những chiếc xe taxi công nghệ bổ sung trên đường phố có thể gây tắc nghẽn giao thông trong các thành phố. Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận hiệu quả của những ứng dụng này trong cuộc sống chúng ta.

Venmo

Image result for venmo

(Nguồn: Engadget)

Là ứng dụng cho phép bạn thực hiện thanh toán điện tử cho những cá nhân khác

Năm phát hành: 2012

Tại sao Venmo lại có trong danh sách này? Hiện nay, mọi người đi ra đường hiếm khi mang theo tiền mặt bởi có những ứng dụng thanh toán số hỗ trợ. Bạn có thể trả tiền cho bạn bè ngay lập tức khi bạn bè của bạn mua vé xem phim hoặc thanh toán bữa ăn mà không cần những thủ tục rườm rà, mất thời gian khác. 

Angry Birds

(Nguồn: Microsoft)

Là một trò chơi mà bạn có thể phóng những chú chim phá hủy chướng ngại vật

Năm phát hành: 2009 

Tại sao Angry Birds có trong danh sách này? Ngày đầu ra mắt, Angry Birds đã trở thành một tựa game bùng nổ, và tác động của một tựa game di động phổ biến này là chưa từng có vào lúc đó. Hai bộ phim được chuyển thể và rất nhiều phiên bản sau của trò chơi tiếp tục được ra mắt sau đó, Angry Birds vẫn là một nhượng quyền nổi tiếng và tiếp tục phát triển theo thời gian. Phiên bản gần đây nhất là Angry Birds AR.

Candy Crush Saga

(Nguồn: King)

Là một trò chơi dạng match-3

Năm phát hành: 2012

Tại sao Candy Crush Saga lại có trong danh sách này? Đây là tựa game mà dù những người không thường xuyên chơi game cũng phải yêu thích, thậm chí bỏ tiền để chơi. Đây được nhiều người xem như là trò chơi xếp hình phổ biến nhất mọi thời đại. Mặc dù đã có dấu hiệu rớt hạng, sự nổi tiếng về tổng thể khó game nào có thể vượt qua được.

Pokemon Go

Image result for pokemon go

(Nguồn: Pokemon Go)

Là tựa game AR  đầu tiên dựa trên câu chuyện Pokemon

Năm phát hành: 2016

Tại sao Pokemon Go lại có trong danh sách này? Đây thực sự là một hiện tượng khi phát hành vào năm 2016. Trò chơi cuối cùng tuy đã mất hầu hết số người chơi, nhưng vẫn cực kỳ phổ biến, đã vượt qua 1 tỷ lượt tải vào đầu năm nay. Công thức thành công của nó rất đơn giản: Kết hợp một thương hiệu nhượng quyền đã thành công với một công nghệ mới với các mối quan hệ với những gã khổng lồ.

Vine

Image result for vine

(Nguồn: Theverge)

Là nền tảng video cho phép bạn tạo video dài tối đa sáu giây và chia sẻ chúng.

Năm phát hành: 2013

Tại sao Vine có trong danh sách này? Sau một khởi đầu thú vị vào năm 2012, Vine đã bị ngừng hoạt động bởi chủ sở hữu của nó – Twitter vào năm 2016 trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng tăng, đặc biệt là từ Instagram. Nhưng trong thời gian hoạt động của mình, Vine đã nhanh chóng trở thành ứng dụng video dạng ngắn cực kỳ phổ biến. Vine cho bạn khả năng tạo các video sáu giây và ngay lập tức đăng chúng, mà (vào thời điểm đó) là một trong những điều thú vị nhất trong một ứng dụng. Tuy Vine đã không còn nhưng lại dẫn đến sự ra đời của người anh em tiến hóa sau này với những ấn tượng vượt bậc không kém – TikTok.

Nam Trương – MarketingAI

(còn nữa)

Theo Cnet

Đánh giá post
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

2 ngày ago
Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

2 ngày ago
TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

4 ngày ago
75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

4 ngày ago
Youtube công bố tính năng phân tích đào sâu vào mảng podcast

Youtube công bố tính năng phân tích đào sâu vào mảng podcast

6 ngày ago
Canva Adode

Canva và Adobe mở ra cuộc đua AI trong không gian sáng tạo

6 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

30/03/2023

31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

30/03/2023

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023

Từ MV “Thị Mầu” của Hòa Minzy đến câu chuyện khai thác chất liệu văn hóa, truyền thống dân gian vào trong âm nhạc đại chúng hiện nay

29/03/2023

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

28/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.