20 bước SEO bất động sản thống trị top đầu tìm kiếm Google

07 Thg 07

Không phải tất cả những nội dung tuyệt vời của bạn dành cho người mua và người bán đều sẽ được hiển thị tự động trên trang đầu kết quả tìm kiếm của Google. Đó là lý do SEO xuất hiện. SEO bất động sản cũng có nhiều điểm tương đồng với những loại hình kinh doanh khác. Tuy nhiên, bởi tính đặc thù của những sản phẩm dịch vụ trong lĩnh vực này, các doanh nghiệp bất động sản cần đặc biệt lưu ý đến một số yếu tố trong quá trình thực hiện SEO. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu quy trình đầy đủ nhất về SEO bất động sản.

Quy trình 20 bước đầy đủ nhất về SEO bất động sản:

Bước 1: Thiết lập trang Google My Business

Google Doanh My Business cho phép bạn quản lý và kiểm soát cách doanh nghiệp bất động sản xuất hiện trong danh sách Google Tìm kiếm và Maps. Việc điền đầy đủ thông tin vào hồ sơ NAP (tên, địa chỉ và số điện thoại) giúp bạn hiển thị chính xác trong danh sách three-pack map của Google. Việc xuất hiện trong ba vị trí này sẽ cải thiện cơ hội để thu hút khách hàng tiềm năng địa phương chất lượng.

Ảnh: Placester

Bước 2: Gửi thông tin website đến các nhà tổng hợp lớn

Phần lớn thông tin lan truyền khắp hệ sinh thái local search (tìm kiếm địa phương) được xử lý bởi các công ty tổng hợp dữ liệu lớn. Localeze, Factual, Acxiom và Infogroup là bốn công ty tổng hợp hàng đầu xuất bản thông tin doanh nghiệp địa phương lên phương tiện truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm, hướng dẫn và các trang web đánh giá.

Việc gửi thông tin đến các công ty tổng hợp này sẽ làm tăng cơ hội để Google và các công cụ tìm kiếm khác coi trọng việc kinh doanh của doanh nghiệp. Bạn sẽ có được lợi thế cạnh tranh khi liệt kê chính xác đại lý của mình, trong khi các đại lý và nhà môi giới bất động sản địa phương khác đã không làm được như vậy.

Bước 3: Đảm bảo NAP nhất quán trên tất cả các “mặt trận" trực tuyến

Nhất quán trong việc điền thông tin công ty (còn được gọi là NAP; đã trình bày cụ thể trong bước 1) tại tất cả các trang tổng hợp hoặc thư mục chính. Thông tin nhất quán tăng độ tin cậy của doanh nghiệp với công cụ tìm kiếm từ đó gia tăng thứ hạng trong local search của doanh nghiệp.

Mỗi đề cập đến NAP của bạn trên bất kỳ nền tảng trực tuyến nào được coi là một trích dẫn. Các công cụ tìm kiếm (cụ thể là Google và Bing) coi sự mâu thuẫn NAP giữa các trích dẫn là một tín hiệu tìm kiếm tiêu cực, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng mỗi danh sách có cùng tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại và website.

Cách làm này giúp ngăn danh sách trùng lặp và tránh nhầm lẫn khi các thuật toán của công cụ tìm kiếm quyết định cách xếp hạng doanh nghiệp. Danh sách trùng lặp là một vấn đề gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với SEO bởi các công cụ tìm kiếm khó xác định nội dung nào là chính và nên được ưu tiên, do đó tạo ra nghi ngờ trong thuật toán về mức độ tin cậy của doanh nghiệp. Kết quả là nhận được thứ hạng tìm kiếm thấp hơn.

Bước 4: Thiết lập Schema

Schema được dùng để đánh dấu các phần tử trên website để giúp các công cụ tìm kiếm đọc và hiểu ý nghĩa của dữ liệu. Thiết lập Schema Markup cho website có thể giúp tăng khả năng xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm.

Ảnh: Placester

Bước 5: Xây dựng local landing page

Landing page bất động sản là trang duy nhất trên website cho phép bạn nói chuyện với khách hàng cụ thể trong thị trường mục tiêu của mình.

Ví dụ, nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến một từ khóa như “hướng dẫn mua bất động sản ở Phoenix”, bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn khi hướng khách truy cập đến landing page cung cấp hướng dẫn miễn phí để mua bất động sản tại Phoenix so với việc chỉ họ đến trang chủ chung của website.

Nhiều landing page có thể giúp tăng lưu lượng khách hàng tiềm năng lên đến 120%, vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội từ các phương pháp landing page bất động sản khác nhau.

Ảnh: Placester

Bước 6: Thu thập các bài đánh giá trên các website đánh giá của bên thứ ba

Có mối tương quan trực tiếp giữa số lượng đánh giá mà đại lý của bạn nhận được và kết quả xếp hạng local search. Trên thực tế, các tín hiệu xếp hạng chiếm 15,44% xếp hạng tìm kiếm địa phương của Google (theo Moz).

Ảnh: Placester

Tương tác của bạn với các bài đánh giá cũng là một yếu tố quan trọng. Google tuyên bố trên trang trợ giúp của Google My Business rằng họ không chỉ chú ý đến các đánh giá tích cực khi xếp hạng trang web mà còn đặc biệt quan tâm đến sự tương tác của doanh nghiệp với những người đánh giá đó.

Tăng số lượng các trang web khác liên kết đến trang web bất động sản của bạn cũng sẽ giúp tăng thứ hạng tìm kiếm của doanh nghiệp. Có nhiều liên kết đến trang web của bạn sẽ cải thiện điểm Domain Authority và do đó, nâng cao xếp hạng từ khóa tổng thể trên toàn bộ trang web.

Bạn có thể làm điều này bằng cách liên kết với các doanh nghiệp địa phương khác (chẳng hạn như nhà hàng) và yêu cầu họ liên kết với bạn hoặc tạo nội dung gốc, thực hiện nghiên cứu để trở thành nguồn tài nguyên mà các doanh nghiệp địa phương khác có thể tham khảo và trích dẫn (liên kết đến) như một chiến lược backlink.

Ảnh: Placester

Bước 8: Quảng cáo trả tiền

Quảng cáo có trả tiền sẽ nhanh chóng đem lại kết quả cho bạn trong quá trình SEO bất động sản, tuy nhiên trước khi bắt đầu hãy tìm hiểu những kiến thức cơ bản về thiết lập mục tiêu, hiểu về giá cả và cách thiết lập chiến dịch.

Bước 9: Tiến hành nghiên cứu từ khóa

Chiến dịch marketing bất động sản nên bao gồm một kế hoạch toàn diện để tận dụng các từ khóa được tìm kiếm bởi khách truy cập trang web. Có ba loại từ khóa bất động sản cơ bản để nghiên cứu và sử dụng:

  • Primary (Chính)
  • Secondary (Thứ cấp)
  • Long-tail

Các nội dung này được phân đoạn sâu hơn về:

  • Ý định của người mua (nhà môi giới gần tôi)
  • Loại hình bán (sang trọng với mua nhà foreclosure)
  • Loại bất động sản (nhà so với chung cư)
  • Vị trí (nội thành so với ngoại ô)
  • Giai đoạn thu thập thông tin (cần sự trợ giúp từ người môi giới so với tự tìm kiếm thông tin mua nhà)

Các đại lý luôn muốn thu hút những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện tìm mua nhà ngay bây giờ. Nhưng đừng đánh giá thấp sức mạnh của việc thu hút người mua hoặc người bán vẫn đang trong giai đoạn thu thập thông tin. Nếu bạn cung cấp cho những khách hàng này thông tin có giá trị và khiến họ tin tưởng bạn, thì bạn sẽ có lợi khi họ quyết định thời điểm bắt đầu tìm mua hoặc bán bất động sản tiếp theo.

Dưới đây là một số công cụ hữu ích hỗ trợ hoạt động nghiên cứu bộ từ khóa bất động sản:

Bước 10: Xây dựng mục tiêu từ khóa

Đặt mục tiêu cho những từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu, những từ khóa sẽ tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng nhất. Thông tin này sẽ được sử dụng sau khi thiết lập chiến dịch. Lý tưởng nhất là các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu sẽ có volume cao và mức cạnh tranh thấp.

Bước 11: Viết nội dung (copy) quảng cáo

Mặc dù độ dài và phạm vi của bản copy sẽ phụ thuộc vào từng nền tảng, nhưng hầu hết các quảng cáo đều chứa value proposition và CTA. Cố gắng viết thật nhiều bản sau đó kiểm tra và lựa chọn nội dung tốt nhất.

Bước 12: Chọn nhà cung cấp uy tín để thiết lập chiến dịch cho bạn

Việc thiết lập, giám sát và theo dõi các chiến dịch quảng cáo cần nhiều thời gian và rất nhiều hiểu biết về quảng cáo.

Các đại lý chưa có nhiều kinh nghiệm và mong muốn tối đa hóa tác động của quảng cáo nên làm việc với một công ty có uy tín, để nhận hỗ trợ về khả năng giám sát và hướng dẫn về cách hoạt động hiệu quả.

Bước 13: Tạo ngân sách quảng cáo

Tìm hiểu và nắm rõ các yếu tố sẽ ảnh hưởng đến khoản đầu tư mà bạn cần thực hiện để nhận được lợi nhuận như mong đợi. Sau đó, tính toán ROI PPC (trả cho mỗi lần nhấp chuột) dựa trên ngân sách của bạn.

Bước 14: Sử dụng mạng xã hội

Quảng cáo trên mạng xã hội có thể đưa thông điệp của bạn đến với những người dùng được nhắm mục tiêu. Các nền tảng lớn như Facebook, Twitter, Instagram và LinkedIn cung cấp các tùy chọn để đưa thông điệp của bạn đến với lượng lớn đối tượng của họ.

Bước 15: Tạo nhiều đồ họa hấp dẫn cho quảng cáo

Một quảng cáo hiệu quả cần có đầy đủ các yếu tố hình ảnh để thu hút người dùng. Tận dụng các định dạng phổ biến như ảnh, gif, video tùy chỉnh để ghép nối với quảng cáo của bạn nhằm tối đa hóa tiềm năng của chúng.

Bước 16: Quảng cáo trong các newsletter có lượng người xem cao

Nhiều thương hiệu bất động sản nổi tiếng thường ưa chuộng hình thức gửi newsletter cho khách hàng. Chạy quảng cáo ở đó có thể đưa quảng cáo của bạn đến với hàng nghìn độc giả, nhưng tốt nhất là bạn vẫn nên sử dụng các bản tin hyperlocal.

Bước 17: Tạo một landing page chuyên dụng được kết nối với quảng cáo

Nếu bạn muốn tăng khả năng tạo khách hàng tiềm năng từ quảng cáo của mình, một nhấp chuột phải dẫn đến landing page nơi bạn cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng tiềm năng của mình (dựa trên nội dung của quảng cáo gốc), cũng như biểu mẫu thu hút khách hàng tiềm năng.

Bước 18: Tạo phương tiện tùy chỉnh xung quanh các thuộc tính nổi bật

Đối với danh sách nổi bật, hãy tạo hình ảnh, đồ họa và video tùy chỉnh để quảng cáo các khía cạnh tốt nhất của một sản phẩm/dịch vụ cụ thể.

Bước 19: Tạo quảng cáo video được nhắm mục tiêu về các thuộc tính đơn lẻ

Nhắm mục tiêu những người dùng cụ thể với quảng cáo YouTube bằng cách giới thiệu video hấp dẫn về các sản phẩm riêng lẻ.

Bước 20: Retargeting trên các kênh chính

Xác định các kênh truyền thông xã hội quan trọng nhất đối với doanh nghiệp và thu hút lại đối tượng mục tiêu trên những kênh này. Ví dụ: nhắm mục tiêu khách truy cập trang web không chuyển đổi sang truy cập Facebook, LinkedIn, Twitter hoặc Instagram.

Kết

Trên đây là 20 bước đầy đủ nhất để xây dựng một chiến lược SEO hiệu quả cho các doanh nghiệp bất động sản. Tất nhiên, bạn không nhất thiết phải thực hiện đầy đủ tất cả các bước trên, hãy lựa chọn và ứng dụng những yếu tố phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn thành công!

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo Placester

>> Có thể bạn quan tâm: 4 xu hướng định hình lại thị trường bất động sản năm 2021

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.