Thứ Năm, Tháng Hai 9, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Sau Pháp, Shopee tiếp tục rút khỏi thị trường Ấn Độ

Bởi Tú Cẩm
30/03/2022
trong Tin Tức Marketing
0

Mặc dù “hô mưa gọi gió” tại Đông Nam Á, nhưng có vẻ con đường chinh phục các thị trường khác của Shopee vẫn còn nhiều gian nan. 

Ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 11/2021, sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee sau đó đã rất nhanh chóng và quyết liệt trong việc thực hiện những chiến lược thử nghiệm để chinh phục thị trường tỷ dân này. 

Các đợt ưu đãi, giảm giá mạnh cùng hàng loạt chiến dịch truyền thông quy mô lớn đã được triển khai. Kết quả, đã có hơn 20 triệu lượt tải xuống ứng dụng này trong tháng 1/2022, theo Sensor Tower ước tính. Đây đã được xem là một dấu hiệu khả quan đối với Shopee. 

Tuy nhiên, vào tháng 2/2022, chính phủ Ấn Độ đã ra lệnh cấm Free Fire, một trò chơi điện tử nổi tiếng toàn cầu và được phát triển bởi Sea Ltd. – cũng là công ty chủ quản của Shopee. 

Liên đoàn Thương nhân Ấn Độ (CAIT) cùng một nhóm vận động hành lang sau đó đã tìm cách kêu gọi cấm Shopee ở Ấn Độ với lý do ứng dụng này có liên quan tới Trung Quốc. Theo lý giải, một trong những cổ đông của Sea Ltd. là Tencent – “gã khổng lồ” công nghệ của Trung Quốc. 

Tổng thư ký CAIT, ông Praveen Khandelwal đã bày tỏ quan điểm của mình trên mạng xã hội Twitter trong ngày Shopee tuyên bố đóng cửa. Ông viết: “Tất cả các công ty vi phạm Luật Chủ quyền của Ấn Độ và vi phạm quyền riêng tư dữ liệu sẽ phải chịu chung số phận.” 

All companies violating Sovereign Indian laws and breaching data privacy shall meet the same fate. @CAITIndia has strongly been demanding action against Shopee. Their decision to exit India is a vindication of our continued efforts to expose them. @PiyushGoyal @nsitharaman

— Praveen Khandelwal (@praveendel) March 28, 2022

Dường như đây là khoảng thời gian đáng quên với Shopee khi sàn TMĐT này cũng phải chấm dứt hoạt động tại Pháp hồi đầu tháng 3. Shopee đã có mặt tại đất nước hình lục lăng hồi tháng 10/2021 và chỉ tồn tại được chưa đầy nửa năm. 

Ngoài phạm vi châu Á, Pháp là một trong những quốc gia châu Âu đầu tiên mà “ông lớn” thương mại điện tử Đông Nam Á này tiếp cận.

Tuy nhiên tại đây, Shopee đã phải cạnh tranh với nhiều công ty TMĐT toàn cầu như Amazon hay AliExpress, cùng với đó là các sàn TMĐT nội địa như Cdiscount.

>>> Có thể bạn quan tâm:

  • Quảng cáo Shopee của BlackPink bị cấm tại Indonesia: Bài học văn hóa địa phương cho thương hiệu

Giao diện của Shopee tại Pháp. Ảnh: DealStreetAsia

Giao diện của Shopee tại Pháp. Ảnh: DealStreetAsia

Trả lời Tech in Asia, đại diện Shopee cho biết Pháp là thị trường thử nghiệm sơ bộ và ngắn hạn. Hiện tại đối với thị trường Châu Âu, Shopee vẫn đang vận hành tốt tại Ba Lan và Tây Ban Nha.

Website và ứng dụng Shopee tại Châu Âu nói chung có giao diện người dùng tương tự với Shopee khu vực Đông Nam Á. 

Mặc dù phải “chia tay” hai thị trường màu mỡ là Ấn Độ và Pháp, tuy nhiên Shopee vẫn có quyền hy vọng vào một tương lai tươi sáng tại các khu vực ngoài Châu Á khác, trong đó điển hình là khu vực Mỹ Latin. 

Hiện tại, Shopee đã có những thành công nhất định tại đây, đặc biệt là thị trường Brazil. Chỉ sau hai năm chinh phục, Shopee đã trở thành ứng dụng mua sắm được tải xuống nhiều nhất ở quốc gia Nam Mỹ này. 

>>> Có thể bạn quan tâm: 

  • Shopee là thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2021

Trang Trịnh – MarketingAI

(Tổng hợp)

5/5 - (1 bình chọn)
Tú Cẩm

Tú Cẩm

Content Creator | MarketingAI Il faudra supporter deux ou trois chenilles si je veux connaître les papillons.

Tin liên quan

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

Google thử nghiệm tính năng Bard cạnh tranh với ChatGPT

2 ngày ago
Netflix Bumble hen ho

Netflix – Bumble dắt mối hẹn hò cho các cặp đôi mùa Valentine

3 ngày ago
Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

6 ngày ago
Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

1 tuần ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

1 tuần ago
Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

1 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Định vị bản thân là gì? 5 bước khẳng định giá trị bản thân hiệu quả 2023

09/02/2023

Giải Pháp Truyền Thông Admicro: Tối Ưu Hiệu Quả Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp

09/02/2023

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ

08/02/2023

Top 20+ ý tưởng Content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

08/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.