Thứ Năm, Tháng Bảy 7, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Sau Pháp, Shopee tiếp tục rút khỏi thị trường Ấn Độ

Bởi Trang Trịnh
30/03/2022
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:4 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mặc dù “hô mưa gọi gió” tại Đông Nam Á, nhưng có vẻ con đường chinh phục các thị trường khác của Shopee vẫn còn nhiều gian nan. 

Ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 11/2021, sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee sau đó đã rất nhanh chóng và quyết liệt trong việc thực hiện những chiến lược thử nghiệm để chinh phục thị trường tỷ dân này. 

Các đợt ưu đãi, giảm giá mạnh cùng hàng loạt chiến dịch truyền thông quy mô lớn đã được triển khai. Kết quả, đã có hơn 20 triệu lượt tải xuống ứng dụng này trong tháng 1/2022, theo Sensor Tower ước tính. Đây đã được xem là một dấu hiệu khả quan đối với Shopee. 

Tuy nhiên, vào tháng 2/2022, chính phủ Ấn Độ đã ra lệnh cấm Free Fire, một trò chơi điện tử nổi tiếng toàn cầu và được phát triển bởi Sea Ltd. – cũng là công ty chủ quản của Shopee. 

Liên đoàn Thương nhân Ấn Độ (CAIT) cùng một nhóm vận động hành lang sau đó đã tìm cách kêu gọi cấm Shopee ở Ấn Độ với lý do ứng dụng này có liên quan tới Trung Quốc. Theo lý giải, một trong những cổ đông của Sea Ltd. là Tencent – “gã khổng lồ” công nghệ của Trung Quốc. 

Tổng thư ký CAIT, ông Praveen Khandelwal đã bày tỏ quan điểm của mình trên mạng xã hội Twitter trong ngày Shopee tuyên bố đóng cửa. Ông viết: “Tất cả các công ty vi phạm Luật Chủ quyền của Ấn Độ và vi phạm quyền riêng tư dữ liệu sẽ phải chịu chung số phận.” 

All companies violating Sovereign Indian laws and breaching data privacy shall meet the same fate. @CAITIndia has strongly been demanding action against Shopee. Their decision to exit India is a vindication of our continued efforts to expose them. @PiyushGoyal @nsitharaman

— Praveen Khandelwal (@praveendel) March 28, 2022

Dường như đây là khoảng thời gian đáng quên với Shopee khi sàn TMĐT này cũng phải chấm dứt hoạt động tại Pháp hồi đầu tháng 3. Shopee đã có mặt tại đất nước hình lục lăng hồi tháng 10/2021 và chỉ tồn tại được chưa đầy nửa năm. 

Ngoài phạm vi châu Á, Pháp là một trong những quốc gia châu Âu đầu tiên mà “ông lớn” thương mại điện tử Đông Nam Á này tiếp cận.

Tuy nhiên tại đây, Shopee đã phải cạnh tranh với nhiều công ty TMĐT toàn cầu như Amazon hay AliExpress, cùng với đó là các sàn TMĐT nội địa như Cdiscount.

>>> Có thể bạn quan tâm:

  • Quảng cáo Shopee của BlackPink bị cấm tại Indonesia: Bài học văn hóa địa phương cho thương hiệu

Giao diện của Shopee tại Pháp. Ảnh: DealStreetAsia

Giao diện của Shopee tại Pháp. Ảnh: DealStreetAsia

Trả lời Tech in Asia, đại diện Shopee cho biết Pháp là thị trường thử nghiệm sơ bộ và ngắn hạn. Hiện tại đối với thị trường Châu Âu, Shopee vẫn đang vận hành tốt tại Ba Lan và Tây Ban Nha.

Website và ứng dụng Shopee tại Châu Âu nói chung có giao diện người dùng tương tự với Shopee khu vực Đông Nam Á. 

Mặc dù phải “chia tay” hai thị trường màu mỡ là Ấn Độ và Pháp, tuy nhiên Shopee vẫn có quyền hy vọng vào một tương lai tươi sáng tại các khu vực ngoài Châu Á khác, trong đó điển hình là khu vực Mỹ Latin. 

Hiện tại, Shopee đã có những thành công nhất định tại đây, đặc biệt là thị trường Brazil. Chỉ sau hai năm chinh phục, Shopee đã trở thành ứng dụng mua sắm được tải xuống nhiều nhất ở quốc gia Nam Mỹ này. 

>>> Có thể bạn quan tâm: 

  • Shopee là thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2021

Trang Trịnh – MarketingAI

(Tổng hợp)

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trước

Sức khoẻ thương hiệu là gì? 5 chỉ số đo lường hiệu quả

Bài tiếp theo

Couple TX cùng Trọng Hiếu lan tỏa thông điệp sống xanh

Tin liên quan

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động
Tin Tức Marketing

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động

02/07/2022

Giải chạy VMCC Marcom Run – hình thức thể thao mới được Marcom Outing tổ chức vào năm 2022 với...

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng
Tin Tức Marketing

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng

01/07/2022

Một lãnh đạo thuộc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu Apple và Google gỡ nền...

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022
Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022
Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789