Thứ Bảy, Tháng Hai 4, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing

[12 ngày đếm ngược tới Giáng Sinh] Ngày thứ 9 – Tận dụng dữ liệu khách hàng sao cho hiệu quả?

Bởi Lương Hạnh
27/11/2017
trong Digital marketing
0

Lời người dịch: đây là chuỗi bài “12 Days of Christmas Strategy” của NMPi Digital – một digital marketing agency có trụ sở tại nhiều nước như Anh, Mỹ, Úc,… . Các bài dịch trong chuỗi này có thể được biên tập lại cho phù hợp với thực tế marketing tại Việt Nam. Mỗi ngày, MarketingAI sẽ đăng một phần trong chuỗi bài này.

Tận dụng dữ liệu để tối đa hóa hiệu quả quảng cáo là một trong số những điều căn bản trong digital marketing. Tuy nhiên, đây cũng thường là điều mà họ thường vướng mắc nhất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số kiểu dữ liệu mà các nhà quảng cáo có thể dễ dàng thu thập được nhất. Những kiểu dữ liệu đó còn dược goi là dữ liệu tự thân – kiểu dữ liệu mà các nhà quảng cáo có thể tự trích xuất ra ngay trên các kênh quảng cáo online. Kiểu dữ liệu này có thể mang lại vô vàn lợi nhuận cho doanh nghiệp, không chỉ trong dịp Giáng Sinh, mà còn cho nhiều chiến dịch marketing trong suốt cả năm.

Dưới đây là một số nguồn dữ liệu tự thân phổ biến.

Mục lục: Ẩn
1 Dữ liệu cookie
2 Dữ liệu trên website
3 Dữ liệu CRM
4 Dữ liệu từ chiến dịch tìm kiếm

Dữ liệu cookie

Đây là kiểu dữ liệu phổ biến nhất. Kiểu dữ liệu này rất đa dạng, có thể ở dưới dạng số trang mà người dùng đã truy cập trên website của bạn, cho đến những dữ liệu chuyên sâu hơn như mã số đơn hàng hay giá trị đơn hàng. Bạn có thể tận dụng dữ liệu cookie bằng cách chia nhỏ số khách hàng ra thành nhiều nhóm dựa trên những điểm chung như số trang họ đã ghé thăm, hay giá trị của các đơn hàng trước của họ. Dựa vào đó, bạn lên thông điệp quảng cáo có liên quan đến từng nhóm làm sao cho chúng liên quan đến hành động và hành vi của họ.

Ảnh: Pinterest

Dữ liệu trên website

Kiểu dữ liệu này có thể lấy được qua Google Analytics 360. Bạn có thể kết hợp dữ liệu trên website và danh sách người ghé thăm website để phân chia nhóm quảng cáo sâu hơn, từ đó hướng quảng cáo chính xác và mang lại hiệu quả chiến dịch cao hơn. Chẳng hạn, việc phân loại này có thể giảm tỉ lệ bounce rate hay tăng thời gian time on site.

Dữ liệu CRM

CRM ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp. Dữ liệu từ CRM có nhiều điểm cộng hơn so với dữ liệu cookie. Dữ liệu CRM, chẳng hạn như địa chỉ email, có thể dùng để thay thế dữ liệu cookie. Khi người dùng xóa cookie trình duyệt, dữ liệu CRM vẫn có thể tiếp tục hướng quảng cáo đến các khách hàng hiện tại hay tìm kiếm khách hàng mới. Hơn nữa, nó cho phép bạn nhắm quảng cáo chính xác ddeeens từng phân nhóm khách hàng cụ thể, như khách quen, khách trung thành, hay thậm chí là khách hàng trùng lặp.

Dữ liệu từ chiến dịch tìm kiếm

Dữ liệu từ các chiến dịch tìm kiếm PPC cũng có thể là một nguồn thông tin quý giá. Bạn có thể sử dụng kiểu dữ liệu này để hiểu thêm về sản phẩm mà khách hàng đang tìm kiếm hay đánh giá mức độ mong muốn mua hàng của họ. Dựa trên đó, bạn có thể tác động đến họ qua các banner quảng cáo sáng tạo, hay phân chia ra thêm các nhóm quảng cáo hiển thị mới.

Trang Tran – MarketingAI
Theo NMPi Digital

Đánh giá post
Tags: 12 ngày đếm ngược tới giáng sinhgiáng sinhMarketing mùa Giáng sinhmarketing mùa lễ hội
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

SEO TikTok: Chiến lược SEO hiệu quả chỉ với 4 bước đơn giản

SEO TikTok: Chiến lược SEO hiệu quả chỉ với 4 bước đơn giản

3 tuần ago
su kien marketing event marketing

Vì sao nên cho tổ chức sự kiện và chiến lược marketing 2023?

3 tuần ago

Mô hình Paid Owned Earned Media: “Tam giác vàng” cho một chiến dịch Marketing hiệu quả

4 tuần ago

Zalo OA là gì? Tất tần tật về Zalo OA 2023

4 tuần ago

Cách xóa trang Facebook hiệu quả chỉ với vài bước siêu đơn giản!

1 tháng ago

7 định dạng content marketing thu hút người xem trong năm 2023

1 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.