Thứ Tư, Tháng Sáu 29, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing

[12 ngày đếm ngược tới Giáng Sinh] Ngày thứ 9 – Tận dụng dữ liệu khách hàng sao cho hiệu quả?

Bởi Lương Hạnh
27/11/2017
trong Digital marketing
Reading Time:4 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Lời người dịch: đây là chuỗi bài “12 Days of Christmas Strategy” của NMPi Digital – một digital marketing agency có trụ sở tại nhiều nước như Anh, Mỹ, Úc,… . Các bài dịch trong chuỗi này có thể được biên tập lại cho phù hợp với thực tế marketing tại Việt Nam. Mỗi ngày, MarketingAI sẽ đăng một phần trong chuỗi bài này.

Tận dụng dữ liệu để tối đa hóa hiệu quả quảng cáo là một trong số những điều căn bản trong digital marketing. Tuy nhiên, đây cũng thường là điều mà họ thường vướng mắc nhất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số kiểu dữ liệu mà các nhà quảng cáo có thể dễ dàng thu thập được nhất. Những kiểu dữ liệu đó còn dược goi là dữ liệu tự thân – kiểu dữ liệu mà các nhà quảng cáo có thể tự trích xuất ra ngay trên các kênh quảng cáo online. Kiểu dữ liệu này có thể mang lại vô vàn lợi nhuận cho doanh nghiệp, không chỉ trong dịp Giáng Sinh, mà còn cho nhiều chiến dịch marketing trong suốt cả năm.

Dưới đây là một số nguồn dữ liệu tự thân phổ biến.

Nội dung bài viết

  1. Dữ liệu cookie
  2. Dữ liệu trên website
  3. Dữ liệu CRM
  4. Dữ liệu từ chiến dịch tìm kiếm

Dữ liệu cookie

Đây là kiểu dữ liệu phổ biến nhất. Kiểu dữ liệu này rất đa dạng, có thể ở dưới dạng số trang mà người dùng đã truy cập trên website của bạn, cho đến những dữ liệu chuyên sâu hơn như mã số đơn hàng hay giá trị đơn hàng. Bạn có thể tận dụng dữ liệu cookie bằng cách chia nhỏ số khách hàng ra thành nhiều nhóm dựa trên những điểm chung như số trang họ đã ghé thăm, hay giá trị của các đơn hàng trước của họ. Dựa vào đó, bạn lên thông điệp quảng cáo có liên quan đến từng nhóm làm sao cho chúng liên quan đến hành động và hành vi của họ.

Ảnh: Pinterest

Dữ liệu trên website

Kiểu dữ liệu này có thể lấy được qua Google Analytics 360. Bạn có thể kết hợp dữ liệu trên website và danh sách người ghé thăm website để phân chia nhóm quảng cáo sâu hơn, từ đó hướng quảng cáo chính xác và mang lại hiệu quả chiến dịch cao hơn. Chẳng hạn, việc phân loại này có thể giảm tỉ lệ bounce rate hay tăng thời gian time on site.

Dữ liệu CRM

CRM ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp. Dữ liệu từ CRM có nhiều điểm cộng hơn so với dữ liệu cookie. Dữ liệu CRM, chẳng hạn như địa chỉ email, có thể dùng để thay thế dữ liệu cookie. Khi người dùng xóa cookie trình duyệt, dữ liệu CRM vẫn có thể tiếp tục hướng quảng cáo đến các khách hàng hiện tại hay tìm kiếm khách hàng mới. Hơn nữa, nó cho phép bạn nhắm quảng cáo chính xác ddeeens từng phân nhóm khách hàng cụ thể, như khách quen, khách trung thành, hay thậm chí là khách hàng trùng lặp.

Dữ liệu từ chiến dịch tìm kiếm

Dữ liệu từ các chiến dịch tìm kiếm PPC cũng có thể là một nguồn thông tin quý giá. Bạn có thể sử dụng kiểu dữ liệu này để hiểu thêm về sản phẩm mà khách hàng đang tìm kiếm hay đánh giá mức độ mong muốn mua hàng của họ. Dựa trên đó, bạn có thể tác động đến họ qua các banner quảng cáo sáng tạo, hay phân chia ra thêm các nhóm quảng cáo hiển thị mới.

Trang Tran – MarketingAI
Theo NMPi Digital

Đánh giá post
Tags: 12 ngày đếm ngược tới giáng sinhgiáng sinhmarketing dịp giáng sinhmarketing mùa lễ hội
Bài trước

Học gì từ thay đổi thói quen ăn uống của Millennial?

Bài tiếp theo

Chặn quảng cáo: Hệ lụy và giải pháp

Tin liên quan

marketing online là gì
Digital marketing

Marketing online là gì? 8 hình thức marketing online phổ biến nhất hiện nay

28/06/2022

Marketing Online là gì? Tại sao nói tiếp thị trực tuyến là chiến lược xương sống cho cả doanh nghiệp? ...

Content du lịch hiệu quả
Content Marketing

Xu hướng viết Content du lịch hiệu quả trong năm 2022

23/06/2022

Với những doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm, dịch vụ về du lịch, chắc hẳn bạn sẽ luôn gặp khó...

content bat dong san

Top 6 công thức viết content bất động sản chinh phục khách hàng

23/06/2022
Content Strategy là gì

Content Strategy là gì? Cách xây dựng chiến lược nội dung chuẩn 2022

21/06/2022
Bí quyết viết content bảo hiểm gây ấn tượng với khách hàng

Bí quyết viết content bảo hiểm gây ấn tượng với khách hàng

24/06/2022
content su kien la gi

Tất tần tật về content sự kiện – thu hút khán giả từ khâu đầu tiên

17/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789