[12 ngày đếm ngược tới Giáng Sinh] Ngày thứ 8 - Tối đa hóa doanh số mùa lễ hội

26 Thg 11

Lời người dịch: đây là chuỗi bài “12 Days of Christmas Strategy” của NMPi Digital - một digital marketing agency có trụ sở tại nhiều nước như Anh, Mỹ, Úc,... . Các bài dịch trong chuỗi này có thể được biên tập lại cho phù hợp với thực tế marketing tại Việt Nam. Mỗi ngày, MarketingAI sẽ đăng một phần trong chuỗi bài này.

Giáng Sinh là thời điểm “vàng” và cũng chính là mùa chạy đua doanh số, giành giật khách hàng khốc liệt. Chính vì thế, bạn càng chuẩn bị kĩ càng và quyết tâm đến đâu, thì càng thu lại được nhiều doanh thu trong dịp cao điểm này. Bài viết hôm nay sẽ đưa ra một số gợi ý giúp bạn tối đa hóa hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo tìm kiếm mùa Giáng Sinh.

Remarketing

Cho dù là chiến dịch quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo trên social media, hay quảng cáo hiển thị programmatic, đừng quên thêm chiến dịch remarketing. Bạn nên tận dụng hết các danh sách khách hàng có thể nhằm hiển thị quảng cáo đến những khách hàng đã có nhận thức hay cảm tình về thương hiệu của bạn (xem lại chương trước về tận dụng dữ liệu khách hàng). Kết hợp giữa chiến dịch thông thường và chiến dịch remarketing (với giá thầu cho chiến dịch này cao hơn), bạn có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi lên tới 10%.

Chia chiến dịch dựa trên giới tính

Trong mùa lễ hội đang gần kề này, có một thực tế đó là xu hướng quà tặng được phân chia dựa trên giới tính. Phụ nữ thường hay mua quà sớm hơn, trong khi đàn ông quen mua quà vào những ngày cận kề Giáng Sinh. Điều này dẫn đến sự khác nhau trong cách tiếp cận quảng cáo quà tặng giữa đàn ông và phụ nữ. Hay nói cách khác, bạn nên phân chia chiến dịch quảng cáo dựa trên giới tính. Bạn cũng nên ưu tiên giá thầu cao hơn cho khách hàng nữ vào đầu tháng, và chỉ tăng giá thầu quảng cáo hướng đến khách hàng nam vào những ngày gần Giáng Sinh.
Ảnh: BuildFire

Customer Match

Customer Match là một tính năng khá thú vị được Google đưa ra vào đầu năm nay. Chức năng này được sử dụng cho các chiến dịch tìm kiếm Google Adwords, nhằm giúp các nhà quảng cáo hướng thông điệp đến chính xác đối tượng mục tiêu bằng cách cho phép họ upload địa chỉ email khách hàng. Với tính năng này, bạn có thể tạo ra nhiều chiến dịch ưu đãi cho khách hang trung thành đã có thông tin trên hệ thống CRM của bên bạn, như bán chéo các sản phẩm quà tặng khác chăng hạn. Nếu có thông tin về giới tính trong hệ thống CRM, bạn có thể nhắm quảng cáo remarketing đến số khách hàng nam đã mua quà cho nữ trong năm vừa qua (chẳng hạn, mua đồng hồ) và đưa ra cho họ những sản phẩm khác (như nữ trang) khi họ đang tìm kiếm quà Giáng Sinh cho người yêu hay vợ của họ. Chiến thuật này có thể áp dụng luôn cho cả quảng cáo trên social media.

Kiểm soát sản phẩm trong kho

Những sản phẩm hot nhất được săn lùng và bán hết rất nhanh. Điều này đôi khi trở thành một cái bẫy vô hình với nhà quảng cáo. Khi kiểm tra kho, bạn phát hiện ra là không còn sản phẩm trong kho và dừng quảng cáo. Nhưng trong mùa cao điểm này, chỉ cần dừng quảng cáo thôi, bạn cũng lại tốn thêm thời gian và tiềm bạc. Chính vì thế, bạn nên có một mẩu script tự động cảnh báo thường xuyên về các sản phẩm đã gần hết trong kho. Nhờ vậy, bạn sẽ biết được sản phẩm nào gân hết để ngưng chạy quảng cáo ngay trước đó, và tiết kiệm được một khoản chi phí quảng cáo kha khá.

Đếm ngược

Không phải ai cũng nhớ và lập kế hoạch mua quà tặng cho người thân yêu từ sớm. Vậy nên, bạn nên đưa đồng hồ đếm ngược để làm nổi bật tiện ích giao hàng khẩn cấp. Điều này sẽ thu hút những khách hàng mua quà vào phút chót, hay thôi thúc khách hàng mua quà từ sớm. Tính năng đếm ngược có thể giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi lên tới 11%. Nó cũng đã từng làm nên thành công cho rất nhiều chiến dịch quảng cáo mùa lễ hội này.

Sử dụng trình Ad Customizer

Khi tìm mua quà tặng cho nhiều người (ví dụ: mua quà cho cả nhà hay hội bạn thân), mọi người đều muốn mua được với giá hời. Chính vì thế, bạn cần đưa ra mức giá tốt nhất cho khách hàng. Thế nhưng, bạn không thể cứ ngồi canh và đưa ra deal một cách thủ công. Chưa kể việc chỉnh sửa quảng cáo quá nhiều có thể ảnh hưởng xấu đến điểm chất lượng quảng cáo. Đây là lúc Ad Customizer phát huy hiệu quả của nó.

Trong chiến dịch quảng cáo trên Google Adwords (có bao gồm ngày bắt đầu và kết thúc), bạn hãy cài đặt điều kiện cho từng deal. Không những vậy, bạn còn có thể đưa ra đồng hồ đếm ngược để kích thích khách hàng mua hàng ngay lập tức. Theo cách này, bạn không cần phải canh hay chỉnh sửa quảng cáo quá nhiều, và đảm bảo sự ổn định của điểm chất lượng ngay cả khi nội dung quảng cáo thay đổi dựa trên hành vi của người dùng. Điều này cũng làm giảm giá CPC và mang lại hiệu quả về doanh thu cao hơn.

Trên đây chỉ là một vài chiến lược tối ưu quảng cáo thông dụng mà bạn có thể áp dụng trong mùa Giáng Sinh này, để tối đa hóa doanh thu và cạnh tranh với những đối thủ đáng gờm ngoài kia.

Trang Tran - MarketingAI Theo NMPi Digital

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.