12 ngày đếm ngược tới Giáng Sinh - Ngày thứ 6: Nhắm quảng cáo theo nhân khẩu học sao cho chuẩn?

27 Thg 11

Lời người dịch: đây là chuỗi bài “12 Days of Christmas Strategy” của NMPi Digital - một digital marketing agency có trụ sở tại nhiều nước như Anh, Mỹ, Úc,... . Các bài dịch trong chuỗi này có thể được biên tập lại cho phù hợp với thực tế marketing tại Việt Nam. Mỗi ngày, MarketingAI sẽ đăng một phần trong chuỗi bài này.

Sự cạnh tranh ngày càng tở nên khốc liệt trong mùa lễ hội. Điều này khiến các nhà quảng cáo phải sáng tạo hơn, đột phá hơn trong việc sử dụng ngân sách marketing. Chẳng hạn, họ cần chọn lựa kỹ càng những từ khóa tìm kiếm, nhóm đối tượng mục tiêu cho quảng cáo, cũng như lựa chọn thời điểm tăng ngân sách quảng cáo thích hợp. Vào năm nay, Google đã đưa ra tính năng nhắm quảng cáo dựa trên nhân khẩu học. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra những gợi ý giúp bạn tăng doanh thu mùa lễ hội qua hình thức nhắm quảng cáo theo nhân khẩu học mùa Giáng Sinh năm nay.

Với tính năng này, nhà quảng cáo có thể tăng hoặc giảm giá thầu dựa trên tuổi hay giới tính của nhóm mục tiêu. Tính năng này giúp nhà quảng cáo dễ dàng tối ưu chiến dịch, tăng giá thầu khi tỉ lệ chuyển đổi cao, hay ngược lại, giảm giá thầu khi tỉ lệ chuyển đổi thấp.

Hãy thử chia chiến dịch quảng cáo cho từng giới tính riêng biệt. Điều này có thể giúp bạn dễ kiểm soát ngân sách, từ khóa, và mẫu quảng cáo hơn. Chẳng hạn, với các sản phẩm quả tặng cho nam, bạn có thể thêm dòng CTA “Dành cho chàng”, hay “Dành cho nàng” với quảng cáo quà tặng cho phụ nữ. Hãy đưa ra nhiều mẫu quảng cáo khác nhau, và thử nghiệm xem mẫu nào mang lại hiệu quả cao hơn. Chẳng hạn, tiện ích gói quà miễn phí có vẻ hấp dẫn khách hàng nam nhiều hơn.

Sau đó, hãy nhân rộng các mẫu quảng cáo hiệu quả cho cả thương hiệu. Một thử nghiệm nhỏ đó là hãy thử tạo ra các landing page chuyên biệt dành cho khách hàng nam và nữ. Bạn có thể dẫn khách hàng nữ đến trang landing page bán các sản phẩm quà tặng cho nam vào thời điểm họ ra quyết định mua hàng.

Ảnh: NMPi

Customer Match, một tính năng đã từng được nói đến trong phần trước của series này, cũng là một công cụ thu thập dữ liệu về giới tính trên CRM khá hữu hiệu. Dựa trên Customer Match, hãy tạo chiến dịch quảng cáo retargeting hướng đến khách hàng nam đã chọn mua quà tặng cho nữ vào năm trước (và ngược lại). Thông điệp quảng cáo cần phải gợi nhắc về dịch vụ tuyệt vời của bạn, cũng như những điểm độc đáo cho nhãn hàng của bạn. Chính những điều này sẽ giúp bạn tạo ra doanh thu từ quảng cáo Giáng Sinh đó.

Dựa trên một báo cáo của chúng tôi, phụ nữ thường bắt đầu tìm kiếm quà tặng từ rất sớm, trong khi đàn ông lại hay mua hàng vào phút chót. Theo biểu đồ dưới đây (số liệu từ năm 2015), chúng tôi lại thấy rằng cả hai giới đều có xu hướng chọn quà giống nhau.

Ảnh: NMPi

Cao điểm mua sắm là vào tuần thứ ba của tháng Mười Hai. Sau đó, xu hướng mua sắm giảm hẳn cho đến ngày Giáng Sinh. Để đạt hiệu quả mong muốn, bạn hãy thu thập số liệu mua hàng của các mùa Giáng Sinh trước, từ đó biết cần phải phân phối chi phí quảng cáo sao cho hiệu quả.

Nói tóm lại, một chiến dịch quảng cáo dựa trên đặc điểm nhân khẩu học không chỉ giúp bạn duy trì hiệu quả trong mùa cao điểm này, mà còn giúp bạn đưa ra thông điệp quảng cáo hiệu quả, hấp dẫn tới nhóm khách hàng mục tiêu - những người nhiều khả năng mua hàng nhất.

Trang Tran - MarketingAI

Theo NMPi Digital

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.