Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

[12 ngày đếm ngược tới Giáng Sinh] – Ngày thứ 5: Tầm quan trọng của tiếp thị toàn diện

Bởi Lương Hạnh
23/02/2022
trong Cho nhà quản lý
0

Lời người dịch: đây là chuỗi bài “12 Days of Christmas Strategy” của NMPi Digital – một digital marketing agency có trụ sở tại nhiều nước như Anh, Mỹ, Úc,… . Các bài dịch trong chuỗi này có thể được biên tập lại cho phù hợp với thực tế marketing tại Việt Nam. Mỗi ngày, MarketingAI sẽ đăng một phần trong chuỗi bài này.

Các nhà bán lẻ đang ráo riết đua doanh số cho dịp Giáng Sinh năm nay. Song song với đó, xu hướng tìm kiếm quà tặng cho ngày Giáng Sinh cũng ngày một tăng. Trong quá trình đó, có rất nhiều “điểm chạm” của khách hàng mà bạn có thể tác động, và tăng khả năng chuyển đổi trong mùa lễ hội này.

Marketing toàn diện (holistic marketing) là tổng hợp của marketing trên nhiều kênh, nhiều mặt như quảng cáo hiển thị programmatic, quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo trên social media, với mục tiêu kể một câu chuyện thương hiệu thống nhất đến tất cả các nhóm đối tượng mục tiêu.

Chẳng hạn, khách hàng muốn mua mẫu smartphone mới nhất cho một thành viên trong gia đình vào dịp Giáng Sinh này. Smartphone là sản phẩm có giá trị cao, vậy nên khách hàng sẽ có nhu cầu tìm hiểu thông tin và tham khảo khá nhiều trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Có rất nhiều hãng điện thoại, vậy tại sao khách hàng lại chọn hãng của bạn? Lý do họ chọn bạn là gì? Hay nói cách khác, marketing toàn diện đóng vai trò quan trọng như thế nào trong mùa Giáng Sinh này?

Ảnh: eConsultancy

Mục lục: Ẩn
1 Quảng cáo hiển thị programmatic
2 Quảng cáo tìm kiếm
3 Quảng cáo social media

Quảng cáo hiển thị programmatic

Trong giai đoạn đầu của hành trình mua hàng, khách hàng thường có xu hướng muốn tìm hiểu thêm thông tin về chủ đề điện thoại smartphone. Thế là họ đi tìm kiếm các hãng điện thoại trên Internet. Có thể họ sẽ tìm thấy những trang review sản phẩm smartphone. Trong chiến lược marketing hiển thị của nhãn hàng điện thoại di động, banner quảng cáo với thông điệp liên quan đến nội dung của trang có thể giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng. Trong giai đoạn này, CTA trên banner nên mang thông điệp chung chung, như “Mua ngay”.

Quảng cáo tìm kiếm

Sau khi nhìn thấy banner quảng cáo, khách hàng có thể sẽ muốn tìm kiếm thông tin về các dòng sản phẩm của hãng điện thoại của bạn. Hãy tiếp nối hành trình mua hàng của họ qua máy tìm kiếm. Ở giai đoạn này, bạn nên tiếp cận họ qua kênh quảng cáo tìm kiếm với nội dung quảng cáo mang thông điệp Giáng Sinh. Khi click vào quảng cáo, khách hàng sẽ được chuyển đến website của bạn với những thông tin về các dòng điện thoại smartphone mà họ đang cần tham khảo.

Quảng cáo social media

Sau khi tìm hiểu thông tin trên website của bạn xong, khách hàng sẽ quay lại trang social media của họ. Lúc này, hãy lên một chiến dịch quảng cáo banner trên social media (chẳng hạn: Facebook ads) cung cấp thông tin về những chương trình khuyến mại của hãng cho dịp Giáng Sinh có liên quan đến dòng điện thoại họ đang quan tâm. CTA trong giai đoạn này nên cụ thể hơn, và nhắm mạnh hơn đến mục tiêu bán hàng. Điều này sẽ kích thích khách hàng click vào banner quảng cáo, hay thậm chí là ra quyết định mua hàng luôn ngay trên website của bạn.

Kết luận

Với cách tiếp cận toàn diện và đa kênh như trên, bạn sẽ tối ưu hóa được các điểm chạm trong hành trình mua hàng của họ với thông điệp mạnh mẽ, và giúp đẩy doanh số trong mùa lễ hội này.

Trang Tran – MarketingAI

Theo NMPi Digital

Đánh giá post
Tags: Marketing mùa Giáng sinhquảng cáo giáng sinh
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

mua Tet thuong hieu tang qua nhu the nao

Mùa Tết, thương hiệu tặng quà thế nào cho đúng?

3 tuần ago
Chuyên gia dự đoán: 2023 sẽ là năm “lên ngôi” của quảng cáo ngoài trời (OOH)

Chuyên gia dự đoán: 2023 sẽ là năm “lên ngôi” của quảng cáo ngoài trời (OOH)

1 tháng ago

Tổng hợp 20+ cách liên hệ với Facebook khi gặp sự cố đơn giản và hiệu quả nhất

3 tháng ago

Mã vùng điện thoại quốc tế là gì? Bảng tra cứu mã vùng các quốc gia trên thế giới

3 tháng ago

Clickbait là gì? Nghệ thuật “câu” khách mà không làm giảm uy tín thương hiệu

3 tháng ago

Kinh nghiệm mở shop quần áo: Bài học “vỡ lòng” cho người mới

3 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

02/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

02/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.