[12 ngày đếm ngược tới Giáng Sinh] - Ngày thứ 10: Dành cho ngành du lịch và bất động sản

26 Thg 11

Lời người dịch: đây là chuỗi bài “12 Days of Christmas Strategy” của NMPi Digital - một digital marketing agency có trụ sở tại nhiều nước như Anh, Mỹ, Úc,... . Các bài dịch trong chuỗi này có thể được biên tập lại cho phù hợp với thực tế marketing tại Việt Nam. Mỗi ngày, MarketingAI sẽ đăng một phần trong chuỗi bài này.

Tôi chắc rằng mặc dù bạn đã có một hay một vài chiến dịch thành công trong năm vừa qua, bạn vẫn nuôi hy vọng làm cú vọt áp chót về doanh số trong dịp Giáng Sinh này sau ngày lễ Black Friday. Với những ngành như du lịch hay bất động sản, đây cũng là thời điểm nóng trong năm với hàng loạt quảng cáo online.

Thay đổi trong ngành bất động sản và du lịch

Mặc dù cuối năm là thời điểm hot cho hai ngành này, bạn cũng cần phải khéo léo trong cách làm marketing. Lý do là vì hành vi và thói quen mua sắm, chọn lựa sản phẩm của khách hàng trong thời điểm này có thể thay đổi.

Thay đổi trong thói quen mua hàng

Ngày càng có nhiều khách hàng lựa chọn mua sản phẩm hay dịch vụ online, đặc biệt là trên thiết bị di động. Điều này buộc các marketer phải linh hoạt hơn trong việc lên các chiến dịch quảng cáo trước thềm Giáng Sinh và năm mới. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn chỉ làm online marketing. Hãy kết hợp giữa online marketing với các hoạt động offline. Có như vậy, bạn mới tối đa hóa nguồn lực và thu về doanh số cuối năm như kỳ vọng.

Ngoài đợt giảm giá “khủng” Black Friday, có rất nhiều yếu tố ngoại cảnh khác khiến một số doanh nghiệp gặp thất bại trong dịp Giáng Sinh này, như tình hình kinh tế cuối năm, các dịp lễ dồn dập, mức thu nhập bình quân đầu người, chi phí sắm sửa cho Tết nguyên đán,... Hãy sẵn sàng chuẩn bị tinh thần cho sự thay đổi về doanh số, cũng như loại sản phẩm thị hiếu của mọi người trong năm nay.

(Một số phần trong bài này đã được lược đi vì không có tính thực tế tại Việt Nam).

Trang Tran - MarketingAI Theo NMPi Digital

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.