Thứ Bảy, Tháng Hai 4, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Social Media Marketing – 10 nguyên tắc cơ bản không thể không biết

Bởi Lương Hạnh
05/06/2018
trong Social Media
0

Social Media Marketing (tiếp thị trên mạng xã hội) đã trở nên vô cùng quen thuộc đối với các doanh nghiệp ngày nay, nắm một vai trò vô cùng quan trọng bởi hiệu quả và thành công nó mang lại.

Nắm rõ các thủ thuật truyền thông, marketing trực tuyến sẽ là chìa khóa then chốt cho việc xây dựng nguồn khách hàng, thương hiệu doanh nghiệp và quan trọng hơn cả là gia tăng doanh số bán ra của bạn.

Dưới đây là những nguyên tắc social media marketing được sử dụng bởi Susan Gunelius – CEO Keysplash Creative, tác giả cuốn sách nổi tiếng Kick-ass Copywriting in 10 easy steps.

Mục lục: Ẩn
1 1. Hãy lắng nghe nhiều hơn
2 2. “Một nghề cho chín còn hơn chín nghề”
3 3. “Chất lượng hơn số lượng”
4 4. Thành công không đến trong một sớm một chiều
5 5. Kết hợp
6 6. Sức mạnh của sự lan tỏa
7 7. Nói ít, hiểu nhiều
8 8. Quan tâm chăm sóc khách hàng của bạn
9 9. Liên tục truyền tải thông tin
10 10. “Có qua có lại mới toại lòng nhau”

1. Hãy lắng nghe nhiều hơn

Thành bại trong social media marketing, trái với điều mà chúng ta vẫn nghĩ, nằm ở lượng thông tin nghe được chứ không phải nói ra. Hãy trở thành một nhân viên marketing thông minh và hiệu quả thông qua việc lắng nghe cũng như đọc vị nội dung các khách hàng của bạn thực sự quan tâm, ưa thích.

Hãy trực tiếp tham gia trò chuyện với các đối tượng marketing của bạn và tự phân tích, rút ra cho mình những nội dung mà họ thích chứ không phải những thứ bạn cho là họ thích. Chỉ khi làm được điều ấy thì nội dung bạn tạo ra mới thực sự thu hút người theo dõi và làm tăng giá trị sản phẩm của bạn.

social media marketing

Thành bại trong social media marketing nằm ở lượng thông tin nghe đc chứ không phải nói ra (Nguồn: Internet)

2. “Một nghề cho chín còn hơn chín nghề”

Trong social media marketing, một chiến lược tập trung tốt hơn nhiều lần so với đa dạng hóa. Marketing dồn sức vào xây dựng duy chỉ một thương hiệu có cơ may thành công lớn hơn nhiều so với chiến lược theo lối phân tán, hướng đến nhiều đối tượng thuộc các lĩnh vực khác nhau.

Hãy nhớ rằng kinh tế là khoa học của lựa chọn khi đối mặt với sự khan hiếm nguồn lực. Sử dụng nguồn lực có giới hạn của bản thân để thoả mãn tối đa nhu cầu mới chính là mục tiêu tối thượng cả trong kinh doanh lẫn marketing. Cho nên, một chiến lược marketing tập trung, được phát triển phù hợp với nguồn lực bản thân sẽ dễ dàng đạt đến thành công hơn là chiến lược phân tán.

3. “Chất lượng hơn số lượng”

Dù chỉ phủ sóng được vỏn vẹn 1.000 khách hàng thường xuyên đọc và bàn tán về nội dung chia sẻ, website truyền thông của bạn vẫn ăn đứt đối thủ có tới hơn 10.000 lượt truy cập nhưng đều “bốc hơi” sau lần đầu viếng thăm.

Trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, chi phí đều leo thang, việc giữ chân khách hàng quan trọng hơn nhiều so với tìm kiếm khách hàng mới. Theo thống kê từ “Harvard School of Business”, cứ tăng tỷ lệ duy trì khách hàng lên 5% thì lợi nhuận có thể tăng từ 25% – 95%.

4. Thành công không đến trong một sớm một chiều

Thành công đến từ content marketing và social media marketing không đến trong nháy mắt. Dù trường hợp ngoại lệ không phải là không có nhưng đa số các chiến lược marketing dù hoàn hảo đến đâu chăng nữa cũng cần một khoảng thời gian nhất định trước khi gặt hái thành công.

Marketing nói chung hay social media marketing nói riêng, không phải chạy nước rút 100m mà là một cuộc đua marathon trường kỳ.

social media marketing 1

5. Kết hợp

Nhà đầu tư khôn ngoan biết dùng tiền để sinh ra tiền, người marketing sắc sảo biết dùng khách hàng đẻ ra khách hàng. Khi những nội dung chia sẻ thực sự thu hút và hấp dẫn, bạn sẽ xây dựng được cho bản thân một lượng khán giả chất lượng. Họ sẽ lại chia sẻ nội dung của bạn với những người theo dõi của chính họ trên Twitter, Facebook, LinkedIn, blog cá nhân…

Chính việc chia sẻ, thảo luận này sẽ giúp nội dung của bạn mau chóng xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing… Khi ấy, những người chia sẻ nội dung của bạn sẽ gián tiếp trở thành các “điểm truy cập”. Nếu nội dung gây sốt, số lượng phát xuất từ một “điểm truy cập” có thể lên đến hàng trăm hay hàng ngàn người.

Lợi dụng sự kết hợp giữa chức năng tiếp nhận và chia sẻ trên mạng xã hội: đối tượng theo dõi nội dung vừa là người “thu mua” vừa là người “bán ra” sẽ giúp chiến lược social media marketing của bạn thành công rực rỡ.

6. Sức mạnh của sự lan tỏa

Hãy dành thời gian tìm kiếm những người xem có tầm ảnh hưởng mạnh và quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ cũng như nội dung trên thị trường của bạn mà cụ thể là các facebooker, blogger, youtuber có số lượt theo dõi tương đối nhiều và ổn định.

Xây dựng mối quan hệ tốt với họ sẽ đem lại nhiều lợi ích cho chiến lược marketing của bạn sau này. Khi “bắt trúng tần số” với họ, việc những nội dung bạn chia sẻ đến được với nguồn khách hàng mới dễ dàng hơn bao giờ hết. Quan hệ sinh ra tiền bạc là như thế!

7. Nói ít, hiểu nhiều

Nếu chỉ dành thời gian truyền thông, tiếp thị một cách trực tiếp và thẳng thừng về sản phẩm của bạn, dần dà người xem sẽ không còn hứng thú. Nói ít hiểu nhiều, đối thoại và tiếp thị ít nhưng đạt giá trị cao mới là mấu chốt vấn đề.

Hãy dành sự quan tâm quý giá của mình vào việc phát triển nội dung sao cho thật hay và phong phú, song song với việc kết bạn với các đối tượng người xem có sức lan toả cao. Giá trị mang lại cho sản phẩm của bạn có khi không đến trực tiếp mà phát sinh gián tiếp từ các yếu tố xúc tác này.

social media marketing 2

Nói ít hiểu nhiều là một trong những yếu tối quan trọng trong Social Media Marketing (Nguồn: Internet)

8. Quan tâm chăm sóc khách hàng của bạn

Trong thế giới thực, bạn có ngó lơ những khách hàng quan tâm đến bạn hay không? Một người marketing thành công chắc chắn không bao giờ làm vậy!

Đối với thế giới ảo cũng như thế: Đừng bỏ sót bất kì khách hàng nào dù có thể bạn chưa bao giờ thấy mặt họ. Các mối quan hệ ảo tốt đẹp, dù vô hình nhưng tương đương với thành công hữu hình rực rỡ cho chiến lược marketing của bạn. Tóm lại, hãy quan tâm đến tất cả khách hàng online!

9. Liên tục truyền tải thông tin

Xin đừng truyền tải thông tin rồi biến mất! Hãy luôn sẵn sàng hồi đáp người xem! Điều này đồng nghĩa với việc duy trì nội dung marketing ổn định và đều đặn cũng như tham gia thảo luận với khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Ngày nay, các kênh thông tin chứa nội dung marketing mọc lên như nấm, khách hàng có rất nhiều lựa chọn và sẽ chẳng ngại ngần nhấn nút “ngưng theo dõi” nếu bạn “lặn” mất tăm trong một tuần hay một tháng.

10. “Có qua có lại mới toại lòng nhau”

Chẳng bao giờ có chuyện người khác chia sẻ nội dung của bạn khi bạn không làm như thế với họ đâu. Thế nên, hãy dành thời gian online của mình để chia sẻ và nói về những nội dung của người khác nữa.

Theo Doanh Nhân Sài Gòn

MarketingAI – Admicro

Đánh giá post
Tags: MarketingSocial mediasocial media marketing
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

cach xoa Trang Facebook

Cách xóa trang Facebook hiệu quả chỉ với vài bước siêu đơn giản!

1 tháng ago
tiktok 2023

Chuẩn bị gì khi “ra trận” trên nền tảng TikTok 2023?

1 tháng ago

Facebook Pay là gì? So sánh Facebook Pay với các ví điện tử khác tại Việt Nam

4 tháng ago

Muốn quản lý fanpage tốt, hãy tránh 4 điều sau

5 tháng ago

Bảng báo giá KOLs TikTok hot nhất hiện nay và cách booking KOLs hiệu quả

5 tháng ago

Điểm tên 5 KOLs Việt Nam “gây bão” trên thị trường 2022

5 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.