Thứ Sáu, Tháng Bảy 1, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing Email Marketing

10 khái niệm email marketing cơ bản bạn cần biết

Bởi Lương Hạnh
30/03/2022
trong Email Marketing
Reading Time:7 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nếu bạn quyết định triển khai kế hoạch email marketing hoặc trao đổi/tư vấn về email marketing thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua những khái niệm email marketing cơ bản cũng như những số liệu quan trọng về email dưới đây. Một khi bạn đã nắm vững các khái niệm về email marketing, bạn sẽ có thể đánh giá chính xác thành công của chiến dịch email hoặc kiến ​​thức của bất kỳ nhà tư vấn nào mà bạn phỏng vấn.

khái niệm email marketing cơ bản 01

Nội dung bài viết

  1. 1. Tỷ lệ Open
  2. 2. Tỷ lệ nhấp chuột
  3. 3. Khả năng phân phối
  4. 4. Cá nhân hóa
  5. 5. Danh sách xóa
  6. 6. Can – Spam
  7. 7. Unsubscribe/Opt-Out
  8. 8. Opt-in
  9. 9. HTML Email/Plain Text Email
  10. 10. Bounce Back

1. Tỷ lệ Open

Email tỷ lệ Open chỉ ra đã có bao nhiêu người (%) mở email mà bạn đã gửi. Trong email marketing cơ bản, tỉ số đo lường này khá quan trọng so với các chỉ số khác. Tỷ lệ mở email hỗ trợ theo dõi các đồ thị ước lượng trong chiến dịch gửi. Theo các khối biểu đồ trong email, một khách hàng mở email và không có tương tác (đăng kí) ngay sau đó nếu họ không phụ thuộc vào các chỉ số của biểu đồ hoặc không chủ động bật biểu đồ. Một số báo cáo cho thấy rằng báo cáo tỷ lệ mở chuẩn có thể giảm tới 35%, tùy thuộc vào danh sách email của bạn.

Điều bạn cần nhớ là tỷ lệ mở cửa sẽ cao nhất khi gửi email cho khách hàng hiện tại của bạn và thấp nhất với những người có tỷ lệ chuyển đổi thấp. So sánh các tỷ lệ mở giữa các lần gửi khác nhau cũng là một cách để bạn đánh giá hiệu quả gửi email. Tuy nhiên, nó không phải là con số chính xác 100%.

Thực tế ở Việt Nam, tỉ lệ mở email của các ngành nghề liên quan đến B2B có thể lên tới 39%, đối với B2C là 20% (Theo dữ liệu cung cấp từ Zetamail)

khái niệm email marketing cơ bản 02

Tỷ lệ mở đối với chiến dịch liên quan đến B2B có thể lên tới 39%

Đối với các dịch vụ cung cấp nội dung chuyên sâu cho người đọc như các kênh blog, tin tức,… tỉ lệ mở email có thể lên tới trên 37%, thậm chí là 60% (Theo dữ liệu cung cấp từ Zetamail).

khái niệm email marketing cơ bản 03

Đối với nội dung blog, tin tức cập nhật kiến thức – tỷ lệ mở có thể lên tới 37 – 60%

>>> Có thể bạn quan tâm:

  • Email marketing là gì? 4 Điều cần thay đổi khi khách hàng hủy đăng ký

2. Tỷ lệ nhấp chuột

Tỷ lệ nhấp chuột hay còn gọi là tỷ lệ nhấp vào link dẫn được so sánh với tỷ lệ mở. Chỉ số đo lường này rất quan trọng bởi vì nó thể hiện toàn bộ mục đích của người gửi nhằm mong muốn người nhận nhấp vào đường link dẫn về website.

3. Khả năng phân phối

Thuật ngữ email marketing cơ bản tiếp theo là phân phối email. Hay nói cách khác, nó có nghĩa là số lượng email được gửi có hoàn toàn vào hộp thư đến của khách hàng.

4. Cá nhân hóa

Gọi tên khách hàng thay vì một câu chào chung chung; cung cấp cho khách hàng thông tin/mã giảm giá về sản phẩm mà họ vừa xem hay quan tâm thay vì thông tin giảm giá hàng loạt… sẽ giúp email marketing của bạn không bị gạt vào thùng rác. Bạn có thể dễ dàng thực hiện được việc này nhờ đồng bộ hóa dữ liệu từ các kênh khác nhau, thu thập dữ liệu cá nhân của khách hàng vào nền tảng gửi email marketing của mình. Cá nhân hóa giúp cải thiện mối quan hệ giữa người gửi và người nhận.

5. Danh sách xóa

Giữ danh sách email của bạn “sạch” là điều quan trọng. Địa chỉ email xấu do lỗi đánh máy, tài khoản không còn tồn tại, v.v … mà bạn có trong danh sách, bạn càng có khả năng bị gắn “spam” . Đồng thời, số liệu báo cáo của bạn sẽ không phản ánh hiệu suất thực của email. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ email tự động xóa bỏ danh sách các tên xấu khi bạn đi cùng. Khám phá tùy chọn của bạn với nhà cung cấp dịch vụ email.

6. Can – Spam

CAN-SPAM là một bộ luật liên bang Hoa Kỳ đã được thông qua vào năm 2003. Đó là một bộ quy tắc trong email marketing cơ bản mà bạn PHẢI tuân theo nếu không muốn bị phân loại là spam. Người làm email marketing cần nắm rõ những quy tắc email marketing cơ bản này để email gửi đi không bị cho vào hòm Spam.

7. Unsubscribe/Opt-Out

“Hủy đăng ký” / “Không tham gia” là khả năng người dùng hủy đăng ký khỏi danh sách email của bạn. Có hai loại: Universal Unsubs và List Unsubs cụ thể. Universal Unsubs là những người dùng hủy đăng ký nhận email từ bất kỳ loại email nào trong tương lai. Danh sách Unsubs cụ thể sẽ hủy đăng ký chỉ là một phần của danh sách của bạn. Ví dụ: họ không muốn phiếu mua hàng đặc biệt nhưng muốn bản tin hàng tuần.

8. Opt-in

“Opt-in” có nghĩa là khách hàng tự động đăng kí vào danh sách email và cho bạn những thông tin cần thiết về họ. Ngoài ra, “Double Opt-in” hiểu là người dùng có thể tự động cung cấp thông tin 2 lần thông qua đường link xác nhận trong email. Các hình thức còn lại thường được người gửi mua hoặc thuê từ đối tác khác.

9. HTML Email/Plain Text Email

Đây là hai loại email mà bạn có thể gửi. Rmail html bao gồm màu sắc, bảng biểu và đồ họa. Plain Text Email (thuần văn bản) thì chứa toàn bộ text. Bạn nên gửi cả hai định dạng vì không phải tất cả các  khách hàng email (và đặc biệt là một số điện thoại) đều chấp nhận email html. Tuy nhiên,bạn có thể sử dụng sao cho phù hợp với mục tiêu chiến dịch của mình

10. Bounce Back

Bounce Back là số lượng người nhận trong danh sách đã phản hồi trở lại ngay khi người gửi không thể tương tác. Điều này có thể xảy ra ở những tình huống địa chỉ email không tồn tại, địa chỉ email đã đầy hộp thư đến, hoặc lý do khác. Chỉ số đo lường này rất quan trọng so với thuật ngữ email cơ bản khác khi bạn sử dụng dữ liệu khách hàng đã mua hoặc thuê từ đối tác khác, bởi vì nó biểu hiện số lượng email xấu mà bạn đã mất phí.

Hà Nguyễn – MarketingAI

Theo emailmarketing.comm100.com

Marketer học việc là chuyên mục dành riêng cho các marketer mới vào nghề, hay các bạn sinh viên có mong muốn theo đuổi ngành marketing. Chuyên mục này bao gồm các bài viết về kiến thức marketing cơ bản, định hướng nghề nghiệp trong ngành marketing.
Đánh giá post
Tags: cách làm email marketing hiệu quảemailemail marketinggiải pháp email marketingkhái niệm cơ bản về email marketingmarketer học việcnội dung emailphân loại email khách hàngthuật ngữ cơ bản về emailtiêu đề email
Bài trước

Tuyệt chiêu gieo trồng niềm tin với sản phẩm – dịch vụ mới

Bài tiếp theo

Thị trường bán lẻ Việt 2018: sôi động hơn bao giờ hết

Tin liên quan

Infusionsoft là gì
Email Marketing

Infusionsoft là gì? Hướng dẫn cài đặt Infusionsoft từ Zero đến Hero

24/02/2022

Không cần phải quá am hiểu về công nghệ mới có thể sử dụng được Infusionsoft. Chỉ cần bỏ ra...

Amazon SES là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản Amazon SES từ A – Z
Email Marketing

Amazon SES là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản Amazon SES từ A – Z

06/12/2021

Amazon SES là gì? Amazon Simple Email Service – Amazon SES là dịch vụ gửi email giúp các chuyên gia...

cách tạo email theo tên miền

Mách bạn cách tạo email theo tên miền theo nhiều cách

17/02/2022
giải pháp email marketing

3 Giải pháp email marketing hiệu quả nhất năm 2022

30/03/2022
Bí quyết xây dựng chiến lược email marketing hiệu quả cho các thương hiệu Fashion eCommerce

Bí quyết xây dựng chiến lược email marketing hiệu quả cho các thương hiệu Fashion eCommerce

17/02/2022
cc trong gmail là gì

CC trong Gmail là gì? Sự khác nhau giữa CC và BCC là gì?

07/03/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789