Xu hướng podcast năm 2021: nhà tiếp thị cần tận dụng ra sao?

02 Thg 03

2019 là một năm quan trọng đối với podcasting. Và năm 2020 còn mở ra một tương lai sáng lạn hơn cho công cụ này bất chấp những thách thức từ đại dịch. Xu hướng podcasting định hình nên một hệ sinh thái rộng lớn gồm những người sáng tạo, người nghe, nhà cung cấp dịch vụ và các nhà quảng cáo cùng nhau phát triển, xây dựng hài hòa, chặt chẽ.  Hơn một thập kỷ tăng trưởng mạnh mẽ đã cho phép podcast phát triển thành phương tiện nghe phổ biến và có ảnh hưởng rộng rãi trên toàn cầu. Khán giả đang ngày càng tìm đến podcast nhiều hơn và các thương hiệu đang chi mạnh tay hơn vào quảng cáo trên podcast. Bài viết dưới đây sẽ nêu các xu hướng podcasting hàng đầu sẽ có tác động nhất đến việc định hình bối cảnh thị trường podcasting trong 2 năm tới.

1. Tiếp tục tăng lượng thính giả nhất quán

Người nghe podcast (Podcast listeners) là một nhóm mục tiêu rất có giá trị đối với các nhà tiếp thị. Đó là một môi trường marketing ổn định cho người sáng tạo và các marketers.

Xu hướng podcasting về lượng người nghe đến năm 2020:

  • Awareness (Nhận biết): 75% dân số Hoa Kỳ có mức độ nhận biết nhất định về podcast. Tỉ lệ này tương đương 212 triệu người đã tiếp xúc với podcast vào năm 2020. Dự kiến trong 3 năm nữa, tỉ lệ nhận biết podcast sẽ tăng thêm 40 triệu người.
  • Lượng người nghe hàng tháng: năm 2020, hơn 37% người Mỹ nghe podcast thường xuyên mỗi tháng, tương đương 104 triệu người. Dự kiến trong 3 năm nữa, lượng người nghe thông thường hàng tháng sẽ tăng thêm 46 triệu người.
  • Lượng người nghe hàng tuần: năm 2020, hơn 24% người Mỹ đã nghe podcast thường xuyên mỗi tuần, tương đương 68 triệu người. Dự kiến trong 3 năm nữa, lượng người nghe đều đặn hàng tuần sẽ tăng thêm 20 triệu người.
  • Mức tiêu thụ podcast: một thính giả trung bình nghe 6 chương trình khác nhau và tổng thời gian nghe khoảng 6 giờ 39 phút podcast/ tuần. Đây là mức tăng trưởng cao vì vào năm 2016, những người nghe thường xuyên chỉ nghe 4 giờ podcast mỗi tuần.

2. Tăng cường hiểu biết người nghe podcast sẽ cho phép xây dựng marketing theo định hướng dữ liệu 

Các nhà tiếp thị và người tạo podcast có thể xây dựng trải nghiệm người dùng tốt hơn và các nhà quảng cáo có thể tạo nhiều offers được nhắm mục tiêu hơn. Sự hiểu biết sâu sắc về người nghe podcast sẽ là chìa khóa thành công cho các nhà tiếp thị.

Trong các thể loại văn hóa đại chúng của podcast Âm nhạc và TV & Phim, 61% người nghe cho rằng họ cực kỳ quan tâm đến chủ đề này. Mặt khác, ở các thể loại Xã hội & Văn hóa, Nghệ thuật và Kinh doanh, những podcast mà người dùng cực kỳ quan tâm có dưới 30% tổng số người nghe (lần lượt là 28%, 29% và 24%).

Mặc dù có nhiều cấp độ người hâm mộ cuồng nhiệt khác nhau, nhưng tất cả các thể loại podcast chính đều có lượng người nghe duy trì khá bền vững, chủ yếu trong khoảng 50-60 triệu tổng số người hâm mộ.

Tiếp tục xem chi tiết phần còn lại trong đồ họa dưới đây:

Hải Yến - MarketingAI 

Theo improvepodcast

>>> Có thể bạn chưa biết: Podcast là gì? 3 Lợi ích của podcast có thể bạn không ngờ tới
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.