“Unlock Cities” – Chiến dịch marketing mang thông điệp ý nghĩa của Uber

12 Thg 12

“Unlock Cites" – Khơi nguồn tiềm lực bảo vệ khoảng không thành phố là chuỗi chiến dịch marketing ngoài trời mới nhất của Uber được thực hiện nhằm nâng cao nhận thức của người dân về việc bảo vệ những khoảng không trong thành phố chật chội. Chiến dịch marketing đã đón nhận được nhiều tình cảm từ phía công chúng.

Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng lượng xe cộ trong thành phố càng ngày càng tăng lên đột biến, ngay cả khi ra đường thì mọi người cũng dễ dàng hoảng sợ vì chúng ta đang bị bao vây bởi "các quái xế".

Từ đó, các bãi giữ xe mọc lên nhanh chóng, tràn lan và không theo quy luật nào cả, thậm chí họ vô tư chiếm dụng vỉa hè để có thể thu tiền giữ xe. Diện tích của thành phố đang bị "chiếm dụng" vào mục đích không hiệu quả.

Trước tình trạng đáng báo động đó, Uber đã tung ra chiến dịch Unlock Cities - một chiến dịch “giành lại” khoảng không cho thành phố bằng cách khơi nguồn tiềm lực của nó. Và nữ MC Hoàng Oanh và ca sĩ Vũ Cát Tường được giao phó thực hiện sứ mệnh quan trọng này.

https://www.youtube.com/watch?v=Sh-QlQs4JBQ

Câu hỏi đặt ra là liệu có cách nào để cắt giảm tình trạng này? Ý tưởng chiến dịch “Khơi nguồn tiềm lực” bảo vệ khoảng không thành phố của Uber chính là thiết kế lại một phần diện tích của khoảng trống bãi giữ xe thành một chiếc hộp di động chứa điều bất ngờ.

Chiếc hộp được đặt ở vị trí thu hút người nhiều người qua lại, tò mò, thắc mắc không biết có điều gì xảy ra. Bên ngoài chiếc hộp hiện lên những con số báo động cho tình trạng xe cộ đang chiếm rất nhiều diện tích của thành phố.

Và đến khi chiếc hộp được mở ra, bên trong đó là một mảng xanh với vườn rau xanh mướt, hay tại một địa điểm khác khoảng trống được sử dụng làm xe thức ăn và mang niềm vui đến mọi người, và còn có một giá trị có ích hơn khi sử dụng chúng để làm rạp chiếu phim ngoài trời cho trẻ em.

MC Hoàng Oanh cũng đã truyền tải thông điệp từ thương hiệu: “Nếu như chúng ta giảm bớt được lượng xe sử dụng không hiệu quả thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều những khoảng không gian quý báu cho những việc có ích hơn”.

Chiến dịch marketing ngoài trời của Uber chính là cách kêu gọi mọi người cùng tham gia để tất cả cùng chung tay khơi nguồn tiềm lực thành phố, và biến những khoảng không gian đang bị lãng phí mang lại nhiều giá trị hơn cho chính mình và mọi người. Đây là một thông điệp vô cùng ý nghĩa và mang đầy tính nhân văn đẹp đẽ mà thương hiệu Uber đem lại.

Loan Nguyen - MarketingAI tổng hợp

 

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.