Uniqlo công bố chính thức ngày khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

07 Thg 11

Uniqlo, thương hiệu bán lẻ thời trang đến từ Nhật Bản mới đây đã ra thông báo chính thức về thời điểm ra mắt cửa hàng đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Theo đó, cửa hàng Uniqlo với diện tích hơn 3.000 m2 tại Đồng Khởi, TP. Hồ Chí Minh sẽ được khai trương vào ngày 6/12 tới đây. Cùng MarketingAI tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau!

Uniqlo mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 6/12

Mô phỏng cửa hàng đầu tiên tại Parkson (Nguồn: Zing.vn)

Uniqlo được biết đến là thương hiệu lớn nhất trong sáu thương hiệu chính của Tập đoàn Fast Retailing - công ty cổ phần bán lẻ Nhật Bản có trụ sở tại Tokyo. Các thương hiệu khác bao gồm GU, Theory, Helmut Lang, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam và J Brand. Từ những ngày đầu thành lập đến nay, Uniqlo không ngừng phát triển và mở rộng hệ thống. Không chỉ ở trong nước mà còn vươn ra thị trường quốc tế và được xem là đối thủ đáng gờm với những thương hiệu ngoại khác.

Uniqlo liên tục mở các cửa hàng với quy mô lớn tại các thành phố và quốc gia trên thế giới, như một phần trong nỗ lực giành vị thế hàng đầu trên thị trường. Hiện, công ty này có hơn 2.200 cửa hàng tại 24 thị trường bao gồm Nhật Bản và có mặt tại 24 quốc gia khác. Con số này vẫn đang trên đà tăng trưởng và không ngừng tham vọng về vị trí dẫn đầu trong thị trường thời trang bán lẻ.

Việt Nam: Thị trường đầy tiềm năng về thời trang

Thị trường bán lẻ thời trang nhanh tại Việt Nam với nhiều tiềm năng phát triển đang thu hút sự xuất hiện và cạnh tranh của hàng loạt thương hiệu quốc tế như H&M, Zara. Trong năm 2018, trung bình mỗi ngày, H&M Việt Nam thu về khoảng hơn 1,8 tỷ đồng. Trong khi đó, theo báo cáo tài chính của Zara Việt Nam, doanh thu năm 2018 của hãng đạt hơn 1.700 tỷ đồng với 2 cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM.

Lý giải về sự gia nhập thị trường này,  theo nhiều chuyên gia cho biết Việt Nam nằm trong top 10 nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng người siêu giàu nhanh nhất thế giới giai đoạn 2012 – 2017, với 12,7% mỗi năm, theo báo cáo mới của hãng nghiên cứu Wealth-X. Tốc độ này chỉ đứng sau Bangladesh (17,3%) và Trung Quốc (13,4%).

Ông Osamu Ikezoe, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam cho biết, Uniqlo Đồng Khởi là một trong những cửa hàng lớn nhất của Uniqlo khu vực Đông Nam Á, với 3 tầng và diện tich lên tới 3.000 m2. Theo như kỳ vọng, đây sẽ là một điểm đến hấp dẫn giữa bối cảnh ngành bán lẻ đang vô cùng sôi động tại TP.HCM. Nhân ngày khai trương, Uniqlo sẽ ra mắt Chiến dịch Nâng Chuẩn Mỗi Ngày (Elevate Everyday) với hàng loạt người nổi tiếng như diễn viên Ngô Thanh Vân, cầu thủ Bùi Tiến Dũng, người mẫu Tống Khánh Linh…

>>> Xem thêm: Cơ hội nào cho Uniqlo khi thâm nhập vào thị trường thời trang Việt Nam?
Tạm kết:

Việt Nam là một thị trường vô cùng tiềm năng, điểm đến hấp dẫn cho các thương hiệu quốc tế, đặc biệt là ngành thời trang bán lẻ. Với những gì mà HM, Zara đã đạt được, sự "xâm chiếm" lần này của Uniqlo tại thị trường Việt cũng hứa hẹn mang lại doanh thu khủng như những đối thủ cùng ngành đã đạt được. Cùng chờ đón sự gia nhập của Uniqlo và cùng xem hãng sẽ phát triển ra sao tại thị trường Việt đầy tiềm năng này.

Phương Thảo - MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.