Unilever tôn vinh sức mạnh thương hiệu - dẫn đầu cam kết bình ổn giá

13 Thg 12

Unilever đã cam kết tăng cường đầu tư tiếp thị đằng sau các thương hiệu của mình để duy trì thị phần trong bối cảnh lạm phát gia tăng.

Unilever đã có kế hoạch tiếp tục tăng chi tiêu cho tiếp thị 

Trong báo cáo kết quả quý 3 năm 2022, chủ sở hữu của Hellmann''s, Ben & Jerry''s và Dove, cho biết họ dự kiến ​​sẽ “tăng chi tiêu cho thương hiệu và hoạt động tiếp thị” cho đến cuối năm như đã thực hiện trong nửa đầu năm.

Giám đốc điều hành Unilever Alan Jope cho biết công ty rất vui khi thực hiện “hành động tích cực” về giá cả khi áp lực lạm phát gia tăng, với doanh số bán hàng tiếp tục tăng mặc dù giá tăng. Điều này sẽ cho phép gã khổng lồ FMCG “đầu tư cạnh tranh” vào tiếp thị và nghiên cứu và phát triển (R&D) để bảo vệ sức khỏe của các thương hiệu trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đang diễn ra.

Gã khổng lồ ngành FMCG - Unilever tiếp tục tăng chi tiêu cho tiếp thị
Gã khổng lồ ngành FMCG - Unilever tiếp tục tăng chi tiêu cho tiếp thị

Jope hứa sẽ duy trì đầu tư “mạnh tay” vào các thương hiệu hàng đầu của Unilever – bao gồm 13 thương hiệu trị giá hơn 1 tỷ euro (844 triệu bảng Anh), tăng trưởng chung 8,8% trong quý. Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ đảm bảo đầu tư vào phương tiện truyền thông của mình luôn ở “mức độ cạnh tranh”

Alan Jope cũng chia sẻ với các nhà đầu tư rằng, họ đã giành được thị phần của 80% thương hiệu họ đang nắm giữ và đạt được “sức mạnh thương hiệu”.

Ông nói: “Chúng tôi đã giành được thị phần và đó là kết quả của sức khỏe thương hiệu của chúng tôi, những khoản đầu tư mà chúng tôi đã thực hiện, không chỉ vào quảng cáo mà còn vào chất lượng sản phẩm. Điều này sẽ đảm bảo mang lại hiệu suất và giá trị vượt trội.”

Unilever chứng kiến ​​doanh thu đạt 15,8 tỷ euro (khoảng 13,7 tỷ bảng Anh) trong quý thứ ba. Tăng trưởng doanh số bán hàng cơ sở tăng tốc lên 10,6%, được thúc đẩy bởi mức giá 12,5% và số lượng giảm 1,6%.

Mặc dù việc tăng giá sẽ gây nhiều áp lực cho người tiêu dùng, nhưng ông cũng khẳng định việc Unilever tăng giá là điều cần thiết để cho phép doanh nghiệp đầu tư vào các thương hiệu của mình và cung cấp các sản phẩm giúp công ty trở nên khác biệt.

Giám đốc điều hành Unilever - Alan Jope
Giám đốc điều hành Unilever - Alan Jope

Jope thừa nhận: “Việc tăng giá không hề dễ dàng và chúng tôi rất lưu tâm đến áp lực mà điều này gây ra cho người tiêu dùng.”

Giám đốc tài chính Graeme Pitkethly cho biết, tại các thị trường châu Âu, Unilever đang bắt đầu nhận thấy hành vi của người tiêu dùng đang thay đổi để phản ứng với môi trường lạm phát. Các nhóm kinh doanh của thương hiệu đang đưa ra quyết định nhanh chóng hơn và thúc đẩy hành động chiến lược sắc bén hơn.

Alan Jope chia sẻ: “Họ đang phải đánh đổi để đáp ứng với chi phí hàng tạp hóa và tiện ích cao hơn, và họ đang triển khai một loạt các chiến lược đối phó với điều đó. Ví dụ, chúng tôi thấy sự thâm nhập của nhãn hiệu riêng tăng lên trong một số danh mục, chẳng hạn như kem dùng tại nhà và đồ chăm sóc gia đình.”

Hindustan Unilever ra mắt ‘The Bin Boy’ – Chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng về quản lý chất thải

Thương mại điện tử đang chậm lại

Pitkethly cũng lưu ý rằng tăng trưởng thương mại điện tử đang chậm lại khi người tiêu dùng quay trở lại mua sắm tại cửa hàng. Khi doanh nghiệp tìm cách tăng giá để phản ứng với môi trường kinh tế hiện tại, Unilever dự kiến ​​thị phần cho các thương hiệu của mình sẽ giảm xuống.

Jope dự đoán: “Trước đây, chúng tôi đã cảnh báo rằng bằng cách dẫn đầu về giá, chúng tôi dự kiến ​​​​sẽ thấy thị phần giảm trong ngắn hạn và chúng tôi có thể thấy tỷ lệ thắng lợi trong kinh doanh giảm xuống dưới 50% trong những tháng tới, nhưng điều đó sẽ chỉ là tạm thời.” 

Tăng trưởng thương mại điện tử trên thị trường đang có xu hướng chậm lại
Tăng trưởng thương mại điện tử trên thị trường đang có xu hướng chậm lại

Phản ánh về kết quả của Unilever, Sofie Willmott, trưởng bộ phận sức khỏe và sắc đẹp của GlobalData, cảnh báo chiến lược tăng giá có thể có tác động trong tương lai.

“Mặc dù giá đang tăng trên nhiều mặt hàng và người mua hàng nhận thức rõ điều này, nhưng sẽ có giới hạn về mức độ người tiêu dùng có thể kéo dài, vì vậy Unilever phải thận trọng trong việc tăng thêm giá sản phẩm  vì chiến lược này khó có thể xảy ra để tiếp tục thành công trong năm tới.” 

Một doanh nghiệp tái cấu trúc

Đây là lần đầu tiên Unilever báo cáo kết quả hàng quý “qua lăng kính” của năm nhóm kinh doanh mới của mình. Công ty đã tổ chức lại cấu trúc của mình thành các nhóm: Sức khoẻ & chăm sóc sắc đẹp, Chăm sóc cá nhân, Thực phẩm và giải khát, Chăm sóc gia đình và kem.

Jope tuyên bố: “Các nhóm kinh doanh của chúng tôi đang đưa ra quyết định nhanh chóng hơn cùng với hành động chiến lược sắc bén hơn.”

Sự đa dạng là cốt lõi của các mục tiêu và chiến lược kinh doanh của Unilever
Sự đa dạng là cốt lõi của các mục tiêu và chiến lược kinh doanh của Unilever

Trong quý 3, tăng trưởng đặc biệt rõ rệt ở nhóm chăm sóc gia đình và kem. Trong lĩnh vực chăm sóc tại nhà, doanh số cơ bản tăng 13,6% trong giai đoạn này, mang lại doanh thu 3,2 tỷ euro (2,8 tỷ bảng Anh).

Phân khúc kem của Unilever tăng trưởng 13,2% trong quý 3, với doanh thu 2,4 tỷ euro (2,1 tỷ bảng Anh). Jope cho biết khối lượng kem được thúc đẩy bởi hoạt động kinh doanh bên ngoài của tập đoàn, được hỗ trợ bởi “một chương trình tiếp thị và đổi mới tuyệt vời”, cũng như mùa hè đặc biệt nóng ở châu Âu.

Bộ phận dinh dưỡng của công ty đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng doanh thu cơ bản là 11,8%, đạt doanh thu 3,3 tỷ euro (2,9 tỷ bảng Anh).

Unilever cho rằng tăng trưởng thương hiệu là hành động định giá ''chính xác'' để bù đắp lạm phát!

Trong khi đó, tăng trưởng về sức khoẻ & chăm sóc sắc đẹp; chăm sóc cá nhân ít hơn. Doanh số cơ bản tăng 6,7% trong bộ phận Sức khoẻ và chăm sóc sắc đẹp mang lại doanh thu quý 3 là 3,3 tỷ euro (2,9 tỷ bảng Anh), trong khi doanh số bán hàng trong lĩnh vực chăm sóc cá nhân tăng 8,9% để đạt doanh thu 3,6 tỷ euro (3,1 tỷ bảng Anh).

Unilever nhấn mạnh Hellmann''s là một công ty hoạt động "nổi bật" của thương hiệu. Jope cho biết chiến dịch ''Make Taste, Not Waste'' của họ “tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng vượt bậc”. Chiến dịch này tập trung vào mục đích giảm lãng phí thực phẩm của thương hiệu mayonnaise.

Thanh Thanh - MarketingAI

Tổng hợp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.