Top 50 công cụ và ứng dụng giúp bạn làm việc từ xa hiệu quả (Phần 2)

03 Thg 04

Sau khi hiểu hơn về các công cụ quản lý công việc, dự án cũng như làm việc nhóm hiệu quả, ở phần 2 bài viết này, MarketingAI sẽ tiếp tục đưa đến bạn đọc bộ công cụ giúp bạn làm báo cáo và quản lý hiệu suất làm việc hiệu quả hơn. Ngoài ra, làm việc online cũng là một thách thức không hề nhỏ đối với những người chưa quản lý tốt thời gian của mình, vậy thì hãy cùng tìm hiểu những công cụ sẽ trở thành "bảo bối" giúp bạn làm việc năng suất hơn trong mùa dịch này nhé!

>>> Đọc phần I tại: Top 50 công cụ và ứng dụng giúp bạn làm việc từ xa hiệu quả (Phần 1)

Công cụ báo cáo và quản lý hiệu suất

31. Notion

Notion dashboard. Ảnh: Tumgir
Notion là một ứng dụng cung cấp các thành phần như ghi chú, cơ sở dữ liệu, bảng kanban, wiki, lịch và lời nhắc. Người dùng có thể kết nối các thành phần này để tạo ra các hệ thống của riêng mình để quản lý thông tin, ghi chú, quản lý dữ liệu, quản lý dự án,...

32. Evernote

(Nguồn: Socialmediatoday)

Evernote là một giải pháp ghi chú tuyệt vời cho các nhân viên muốn làm việc từ xa. Bạn có thể tạo và sắp xếp tất cả các ghi chú của mình và đồng bộ hóa chúng tự động trên tất cả các thiết bị của bạn.

33. Noisli

(Nguồn: Socialmediatoday)

Noisli sẽ cung cấp cho bạn tính năng âm thanh nền giúp giảm đi những tiếng ồn khó chịu, giữ cho bạn tỉnh táo, cải thiện sự tập trung và tăng năng suất làm việc.

34. Focus booster

(Nguồn: Socialmediatoday)

Sử dụng ứng dụng Focus booster bạn có thể hiểu rõ hơn về cách sử dụng thời gian hiệu quả cho mình và kết quả là tối đa hóa năng suất của bạn.

35. I done this

(Nguồn: Socialmediatoday)

Công cụ này liệt kê các điều cần hoàn thành trong hàng và báo cáo tiến độ từ tất cả các thành viên trong nhóm của bạn. Sau đó vào mỗi buổi sáng, công cụ sẽ gửi các newsletter cùng với các báo cáo hiệu suất đến hộp thư của từng người.

36. Todoist

(Nguồn: Socialmediatoday)

Todoist cho phép bạn tạo dự án, thêm ghi chú và tải lên tệp, đặt lời nhắc, cờ báo và hiệu suất theo dõi trên biểu đồ năng suất.

37. Mindmeister

(Nguồn: Socialmediatoday)

MindMeister là một công cụ lập bản đồ tư duy (mindmap) trực tuyến cho phép bạn nắm bắt, phát triển và chia sẻ ý tưởng một cách trực quan.

38. Brain.fm

(Nguồn: Socialmediatoday)

Âm nhạc có tác dụng cải thiện sự tập trung, thiền và giấc ngủ của bạn. Giống như phần thiết kế trực quan của một văn phòng hoặc phòng ngủ cũng sẽ giúp tối ưu hóa chức năng cho mỗi căn phòng đó, thì âm nhạc bạn nghe cũng sẽ hỗ trợ cho mục tiêu của bạn.

39. Weekdone

(Nguồn: Socialmediatoday)

Weekdone sẽ cung cấp insight về những gì đang diễn ra trong nhóm của bạn bằng cách giúp bạn theo dõi và báo cáo kết quả. Chúng sẽ giúp bạn theo dõi tiến độ hàng tuần, cung cấp thông tin phản hồi (feedback) và điều hướng mọi người theo một hướng thống nhất.

Công cụ quản lý thời gian

40. Rescue time

(Nguồn: Socialmediatoday)

RescueTime hoạt động ở chế độ nền trên máy tính, điện thoại và máy tính bảng giúp bạn biết chính xác xem bạn đang sử dụng thời gian của mình như thế nào (không yêu cầu nhập thủ công).

41. Worldtimebuddy

(Nguồn: Socialmediatoday)

Worldtimebuddy là một công cụ làm việc từ xa với bộ chuyển đổi thời gian dành cho các nhóm làm việc ở các nơi khác nhau trên khắp thế giới. Thiết kế của nó cho phép mọi người so sánh nhiều múi giờ ở nhiều nơi trên thế giới, lên kế hoạch cho các cuộc gọi hội nghị và các cuộc họp trên web cho doanh nghiệp.

42. Toggl

(Nguồn: Socialmediatoday)

Toggl là một công cụ theo dõi thời gian đơn giản. Hãy chia nhỏ thời gian của bạn bằng các dự án, khách hàng và nhiệm vụ để xem những gì giúp bạn kiếm tiền và những gì đang "giữ chân" bạn lại.

43. Accelo

(Nguồn: Socialmediatoday)

Tính năng nắm bắt thời gian tự động của Accelo giúp bạn dễ dàng ghi lại thời gian bạn đã dành cho mỗi nhiệm vụ.

44. Doodle

(Nguồn: Socialmediatoday)

Doodle giúp bạn tập trung vào công việc thực tế bằng cách thực hiện các nhiệm vụ tốn nhiều thời gian thay bạn, như lên lịch và tổ chức các cuộc họp, một cách nhanh chóng và dễ dàng.

45. Calendly

(Nguồn: Socialmediatoday)

Calendly là một công cụ lập lịch trình tự động đơn giản và hiệu quả, giúp loại bỏ việc kết nối với người khác để bạn có thể hoàn thành nhiều việc hơn.

Các công cụ hỗ trợ làm việc từ xa khác

46. PivotalTracker

(Nguồn: Socialmediatoday)

PivotalTracker cho phép doanh nghiệp làm việc với các khách hàng và nhân viên ở xa. Nó sở hữu tính năng lập kế hoạch tự động độc đáo giúp cho công việc lên lịch dễ dàng và hiệu quả hơn.

47. ​​GitHub

(Nguồn: Socialmediatoday)

GitHub là một công cụ lập trình và phát triển và cũng có thể được coi là một công cụ đo lường năng suất làm việc dành cho các nhân viên/các nhóm làm việc từ xa.

48. Workfrom

(Nguồn: Socialmediatoday)

Mặc dù đây là công cụ không có giá trị trong tình cảnh hiện tại, nhưng bạn có thể tận dụng Workfrom khi dịch bệnh đã được kiểm soát. Workfrom giúp bạn tìm những nơi bạn có thể làm việc, bao gồm các không gian công cộng, như thư viện hay các không gian trả phí, như quán cà phê và cafeshops.

49. Confluence

(Nguồn: Socialmediatoday)

Confluence là một nền tảng xây dựng không gian làm việc nhóm, cho phép các nhóm cộng tác kết nối với nhau và giữ được sự minh bạch giữa hàng loạt các nhóm làm việc trên đó.

50. 1Password

(Nguồn: Socialmediatoday)

1Password là công cụ có khả năng ghi nhớ tất cả mật khẩu của bạn, nhằm giúp bạn giữ tài khoản của mình luôn được an toàn.

51. Passpack

(Nguồn: Socialmediatoday)

Passpack cung cấp tất cả các công cụ mà các nhóm và cá nhân cần để sắp xếp, cộng tác và lưu trữ mật khẩu một cách an toàn với tính năng mã hóa và kiểm soát quản trị mạnh mẽ.

Tạm kết

Các công cụ làm việc từ xa rõ ràng đang phát huy tối đa công dụng và sự tiến ích trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang bùng phát ở gần 200 quốc gia trên thế giới. Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đều phải đang thực hiện cách ly một cách nghiêm ngặt và chỉ ra ngoài đường khi thật sự có nhu cầu cấp thiết. Trong hoàn cảnh đó, việc nắm vững và hiểu rõ các công cụ làm việc từ xa sẽ giúp bạn chủ động hơn trong công việc cũng như không bị chậm trễ, trì hoãn và gây ảnh hưởng đến toàn bộ team của mình. Nhìn về mặt tích cực, đây cũng là lúc để mọi người cải thiện khả năng sử dụng các công cụ online, nhằm tối ưu hóa năng suất làm việc cũng như quản lý thời gian một cách hiệu quả hơn.

Tô Linh - MarketingAI

Theo Socialmediatoday

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.