Top 10 bài viết hay nhất trong quý I năm 2019 của MarketingAI

02 Thg 05

Quý đầu năm 2019 vừa qua là lúc quan trọng mà các Marketer, các nhà quản lý cần cập nhật những xu hướng mới nhất về lĩnh vực cho một năm mới. Đây là thời điểm mở đầu cho các chiến dịch mới trong năm của các doanh nghiệp. Đồng thời, quý I cũng là khoảng thời gian trùng với dịp Tết Nguyên Đán, vậy nên các chiến dịch Marketing của các thương hiệu trong nước cũng hết sức bùng nổ bên cạnh các sự kiện Marketing "chịu chơi" như thường lệ của các thương hiệu lớn từ nước ngoài.

Hãy cùng MarketingAI điểm lại những bài viết hay trong quý I năm 2019 vừa qua trong bài viết dưới đây.

Top 10 bài viết hay nhất trong quý I năm 2019 của MarketingAI

MarketingAI - chuyên trang cung cấp kiến thức và tin tức hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực Digital Marketing và truyền thông, với mong muốn cung cấp cho bạn đọc các kiến thức bổ ích và những thông tin nóng hổi về lĩnh vực truyền truyền thông kỹ thuật số, giúp Marketer tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp.

Trong quý I năm 2019 vừa qua, hơn 300 bài viết chuyên sâu, chứa đựng các thông tin Marketing nóng hổi, cập nhật; các Case Study thực tế và các xu hướng Marketing mới cho năm 2019 đã được đăng tải trên MarketingAI. Trong đó, mỗi bài viết đều mong muốn Marketer chuyên nghiệp hay chỉ đơn giản là độc giả yêu thích Marketing trong thời đại số, mỗi người đều sẽ tìm thấy những nội dung hấp dẫn và mới mẻ trong những bài đăng được cập nhật hàng ngày của MarketingAI.

Dưới đây, Marketing xin giới thiệu với bạn đọc Top 10 bài viết hay nhất của MarketingAI trong quý I – quý đầu của năm 2019 với những bài viết đáng chú ý.

1. Điểm lại những thương hiệu chịu chơi khi quảng cáo trong Táo Quân 2019

Táo quân luôn là món ăn tinh thần mỗi tối 30 tết cuối năm để nhìn lại 1 năm đầy biến động về tất cả những mặt trong xã hội từ kinh tế, giáo dục, giao thông…. Lượng người xem chương trình này có thể lên tới hàng triệu, chính vì thế đây được xem là lý do để các thương hiệu tận dụng cơ hội này quảng cáo thương hiệu của mình tới khách hàng. Bài viết đã điểm lại xem những “anh tài” nào xuất hiện trong quảng cáo trong chương trình Táo Quân 2019 - mảnh đất màu mỡ để các thương hiệu gia tăng độ nhận diện thương hiệu trên thị trường.

2. Quảng cáo Tết 2019 bùng nổ khắp các mặt trận Việt Nam

Quý I là thời điểm Tết Nguyên Đán, đồng thời là thời điểm bận rộn đối với các thương hiệu. Với nhu cầu mua sắm dịp cuối năm tăng cao, nếu tạo ra được quảng cáo hấp dẫn, bắt trúng tâm lý và mong muốn của khách hàng, thương hiệu sẽ có cơ hội làm mới mình cũng như gặt hái nhiều thành công cũng như gần gũi hơn với khán giả. Những chiến dịch quảng cáo Tết 2019 đang làm mưa làm gió khắp thị trường Việt Nam như Comfort – Tết này em không có gì để mặc; Tiki – Tết hiện đại không ngại làm dâu; OMO – Đừng chỉ ăn Tết, hãy trải nghiệm Tết; Biti’s – Đi để trở về; Mirinda – Chuyện cũ bỏ qua;... đều được nêu lên trong bài viết.

3. Livestream sự kiện: Giải pháp truyền thông Marketing không thể bỏ qua năm 2019

Livestream hiện là xu hướng thổi vào thế giới truyền thông Marketing một làn gió mới mẻ, đóng vai trò là một công cụ mạnh mẽ. Bên cạnh sự kiện là điểm chạm tương tác mạnh mẽ giữa thương hiệu và khách hàng thì việc kết hợp Livestream sự kiện sẽ giúp chiến dịch truyền thông Marketing của doanh nghiệp bạn hiệu quả hơn gấp nhiều lần trong năm 2019 này.

Giải pháp Livestream sự kiện là gì? Flow truyền thông giải pháp Livestream cùng Case study hình thức Livestream sự kiện như Coca Cola – Lễ hội ẩm thực đường phố Hà Nội; Sự kiện ra mắt xe Vinfast trong bài viết chắc chắn giúp độc giả nắm rõ hơn về Livestream sẽ được triển khai một cách hiệu quả nhất trong năm 2019.

4. HBO quảng bá bộ phim “Game of Thrones” bằng một chương trình hiến máu

Marketing không thể thiếu yếu tố sáng tạo và mới lạ. Chứng minh cho điều này là quảng cáo gần đây nhất của HBO. Quảng cáo của HBO cho bộ phim “Game of Thrones” bằng một chương trình hiến máu kêu gọi người hâm mộ Game of Thrones chứng minh sự quan tâm của họ đối với bộ phim này bằng cách giúp cải thiện tình trạng thiếu máu trên toàn thế giới. Triển khai chương trình hiến máu “Truyền máu cho ngai vàng” của đài truyền hình, HBO đã hợp tác với Hội chữ thập đỏ Mỹ tổ chức sáu ngày trao tặng máu từ người hâm mộ trên khắp Hoa Kỳ.

5. SEO là gì? 4 ưu điểm mà SEO mang lại cho doanh nghiệp

Không chỉ mang đến những thông tin nóng hổi, tin tức, sự kiện ngành và thương hiệu, MarketingAI mong muốn mang đến cho độc giả kho kiến thức Digital Marketing.

Trong Digital Marketing, SEO chính là một trong những lĩnh vực mà bất kỳ các doanh nghiệp nào cũng cần quan tâm và đầu tư đúng cách để nâng cao hiệu quả Marketing. Vậy bài viết với mong muốn giúp độc giả hiểu rõ SEO là gì? Các trường phái SEO phổ biến hiện nay.

6. Campaign truyền thông chạm đến hàng triệu khách hàng của thương hiệu Decumar

Decumar là một thương hiệu mỹ phẩm trị mụn Việt Nam. Cuối năm là thời điểm mà các nhãn hàng mong muốn bùng nổ truyền thông nhằm nâng cao hình ảnh thương hiệu cũng như gia tăng doanh số, vậy nên vào thời điểm cuối năm 2018 vừa qua, Decumar cũng mong muốn có được một chiến dịch truyền thông bùng nổ. Admicro đã tự hào được hợp tác cùng Decumar và mang lại cho nhãn hàng Campaign truyền thông chạm đến hàng triệu khách hàng. Admicro đã xây dựng và đem lại thành công cho thương hiệu Decumar như thế nào từ lựa chọn giải pháp đến vận hành đều được chúng tôi nêu chi tiết trong bài viết.

7. Recap Workshop “Landing page – Cách tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và xu hướng 2019”

Không chỉ có kiến thức một chiều, MarketingAI luôn cập nhật các buổi Event trong ngành để các độc giả nắm bắt và tham gia. Bên cạnh đó, các bài viết Recap sau mỗi sự kiện của chúng tôi hy vọng có thể giúp bạn đọc điểm lại những nội dung nổi bật trong sự kiện và là giúp các bạn chưa có cơ hội tham gia cập nhật các kiến thức mới.

Workshop “Landing page – Cách tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và xu hướng 2019” do MarketingAI tổ chức vào ngày 22/01/2019 là nơi để các Marketer đón nhận, bổ sung các kiến thức cốt lõi, nền tảng về Landing page và những xu hướng phát triển của thị trường, xu hướng Landing page cho năm 2019. Bên cạnh đó là những chia sẻ kinh nghiệm thực tế và đúc kết kinh nghiệm về cách làm Landing page hiệu quả từ các diễn giả – các chuyên gia Landing page tại Việt Nam.

8. Quy tắc brainstorm để sáng tạo ra mẫu logo hoàn hảo

Bên cạnh các bài viết trên trang, các bài Infographic với hình ảnh bắt mắt, sáng tạo trên MarketingAI là nơi để các bạn đọc có thể cập nhật các thông tin Marketing một cách trực quan, sống động và tăng thêm phần dễ nhớ.

Logo là một hình ảnh đơn giản truyền tải được định hướng và hình tượng của công ty đến với người tiêu dùng. Tuy nhiên, quá trình thiết kế logo thường tốn khá nhiều thời gian và tiền bạc bởi những bất đồng quan điểm của nhiều người với nhiều ý kiến khác nhau. Do đó, cách tốt nhất để đưa ra ý tưởng logo hoàn hảo là buổi động não trước khi bắt tay vào thiết kế. Vậy nên MarketingAI đã đưa đến Infographic với những quy tắc brainstorm để sáng tạo ra mẫu logo hoàn hảo.

9. Chiến lược Marketing của TRESemmé: Cái tên nổi bật trong “vũ trụ” Unilever

Những Case Study phân tích chiến lược Marketing của các thương hiệu lớn là nguồn cảm hứng giúp cho các doanh nghiệp học hỏi trong các chiến lược Marketing của riêng doanh nghiệp. Với TRESemmé không phải là ngoại lệ, khi tập đoàn này tạo ra thương hiệu chăm sóc tóc hàng đầu dành cho phụ nữ trên thị trường hiện tại. Sự thành công của hãng hiện nay được công nhận trên thị trường, tất cả nhờ vào chiến lược Marketing của TRESemmé với tính toán đúng đắn của thương hiệu. Bài viết phân tích từng chiến lược nổi bật của hãng và những đúc kết kịnh nghiệm quý giá đáng cho Marketer học hỏi.

10. Top những công cụ hàng đầu của năm 2019 giúp bạn xây dựng chiến lược Marketing

Các công cụ, thủ thuật và các xu hướng mới luôn là những giải pháp đắc lực giúp bạn có thể tối ưu hóa công việc Marketing. Bài viết là những Top những công cụ hàng đầu của năm 2019 giúp bạn xây dựng chiến lược Marketing do Hubspot xếp hạng với Công cụ tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, Công cụ hỗ trợ Event Marketing, Công cụ Lead Generation, Công cụ nuôi dưỡng Lead (Lead Nurturing), Công cụ hỗ trợ Truyền thông xã hội, Công cụ làm việc nhóm, Công cụ sáng tạo nội dung, Công cụ Video Marketing, ...

Đăng ký ngay để trở thành độc giả của MarketingAI

Singup và đăng ký trở thành độc giả tại MarketingAI bạn nhanh chóng cập nhật các tin tức, kiến thức hoàn toàn miễn phí từ bản tin Marketing với thông báo hàng ngày từ MarketingAI, giúp bạn không bỏ lỡ bất cứ tin tức thương hiệu, xu hướng Marketing mới nào. Bên cạnh đó, các độc giả có thể chia sẻ những ý kiến, phản hồi và đóng góp quan điểm của chính mình với mỗi bài đăng của chúng tôi.

Trở thành độc giả MarketingAi để nhận bộ tài liệu Marketing hữu ích và kiến thức Marketing hàng ngày

Đặc biệt, khi đăng ký nhận tin, bạn sẽ được tặng miễn phí hoàn toàn bộ tài liệu Marketing từ kho tàng thư viện Marketing được sưu tầm từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành. Một số eBook mà chúng tôi dành tặng bạn có thể kể đến như Bộ tài liệu Marketing từ A-Z, Cách đặt tiêu đề hút hồn trên Facebook, Ý tưởng quảng cáo truyền cảm hứng nhất, Tư duy thiết kế từ các mẫu quảng cáo, Tư duy phân tích quảng cáo, … Những tài liệu này có nội dung chọn lọc, rất hay, đúng với thực tiễn tại Việt Nam.

Hơn hết, bạn sẽ có cơ hội tham dự các buổi Workshop với nội dung hot trong lĩnh vực Marketing với sự chia sẻ đến từ các diễn giả là chuyên gia hàng đầu trong ngành, được tổ chức bởi Marketing định kỳ hàng tháng.

Lời kết

Quý I năm 2019 vừa qua là khởi đầu mới của một năm đầy sôi động của ngành Marketing trong và ngoài nước với những xu hướng mang theo làn gió Marketing mới cùng các Case Study truyền cảm hứng từ các thương hiệu trong và ngoài nước. Các sự kiện, tin tức và những bài viết chuyên sâu phù hợp với xu hướng trong năm sẽ liên tục được cập nhật trên MarketingAI trong thời gian sắp tới.

Hãy tham gia và trở thành độc giả của MarketingAI ngay hôm nay để không bỏ lỡ bất kỳ xu hướng Marketing mới nào và những bí quyết làm Marketing từ các chuyên gia trong các bài viết của chúng tôi.

Ngọc Mai – MarketingAI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.