Tinh thần không bỏ cuộc và bài học marketing nhìn từ thành công của diễn viên hài Andrew Schulz

16 Thg 09

Diễn viên hài Andrew Schulz sinh năm 1987 tại New York City, Hoa Kỳ. Anh là diễn viên hài nổi tiếng của nước Mỹ, xếp hạng thứ 23957 trên thế giới và thứ 304 trong danh sách những Diễn viên hài nổi tiếng mọi thời đại. Từ một cậu bé nghèo với ước mơ sáng tạo thể loại hài comedy đến ông vua hài xứ cờ hoa, Schulz đã làm thế nào? 

Từ Youtube đến ông vua hài kịch

Bắt đầu vào năm 2017, Andrew Schulz đã "đánh thức" câu lạc bộ hài New York trong suốt hơn một thập kỷ. Nhưng mạng lưới kết nối của Schulz lúc bấy giờ không đủ để anh tạo  được tiếng vang lớn.

Schulz quyết định chi 25.000 đô la để quay một đoạn phim hài đặc biệt và phát hành đĩa trên tất cả các mạng lưới network để tìm kiếm khán giả. Tuy nhiên đáp lại Schulz vẫn là câu trả lời "không" cùng sự thờ ơ vô vọng đến từ khán giả.

Chàng trai nhận ra rằng để thuyết phục người xem, anh cần phải phân tích cách mà khán giả thực sự xem những bộ phim hài comedy như thế nào. Schulz tham khảo tất cả ý kiến của bạn bè và số đông đều cho phản hồi: "Đoạn clip quá dài, không ai đủ kiên nhẫn để xem hết nó".

Và Schulz nhận ra rằng đoạn phim của anh làm kéo dài tới tận 1 tiếng đồng hồ. Anh quyết định cắt xuống còn 16 phút và up chúng lên Youtube. Đây là nền tảng mà Schulz đã xây dựng nhiều năm trước đó với số lượng subcribers ít ỏi.

Nhưng ngạc nhiên là, kênh Youtube của của Schulz vẫn hoạt động rất tốt. "Tôi bắt đầu coi công cụ này như một kênh quảng cáo để phát triển mạng lưới của riêng mình", Schulz nói.

Và với mỗi video hài được ra mắt, kênh Youtube lại thu hút thêm nhiều người theo dõi. Người ta cho rằng việc Schulz cho ra mắt các video comedy mới đều đặn mỗi tuần là điều không tưởng. Nhưng Schulz đã thuyết phục đám đông và để khán giả quen với điều đó bằng cách up các clip mới mỗi tối. Thậm chí anh còn quay lại mọi chương trình từng lên sóng và up đủ 7 ngày/tuần.

Vào giữa năm 2018 và 2019, Schulz quyết định upload 100 clip với dung lượng khổng lồ lên tới 125 bits quay các video live trực tiếp từ các buổi diễn hài comedy. Hành động này khiến nhiều người ngạc nhiên bởi các diễn viên hài thường chỉ tải các dạng video như vậy vào một dịp đặc biệt trong năm.

"100 clip này là 100 cách để khám phá và hiểu con người tôi. Sẽ chẳng ai có đủ kiên nhẫn lắng nghe một người lạ nói trong một giờ. Nhưng bạn sẽ nhanh chóng xem hết đoạn clip 2 phút nếu có một người bạn  nào đó gửi cho bạn", Schulz nói.

Và trong hai năm, kênh Youtube của Schulz đã tăng vụt từ 140 nghìn lên 840 nghìn follow.

Xem thêm: Brand “không tên” ở Canada: sự bất thường làm nên điều phi thường

Tinh thần không bỏ cuộc

Tháng 3 năm 2020, Schulz bắt đâu giữa chuyến lưu diễn toàn thế giới đầu tiên của mình. Tuy nhiên, sự bùng phát của dịch Corona virus khiến chuyến đi bị ảnh hưởng.

Hầu hết các diễn viên hài đều phải tạm hoãn mọi hoạt động. Nhưng Schulz thì không. Anh xây dựng một studio và bắt đầu diễn những đoạn độc thoại theo phong cách "Late night style".

Cách sáng tạo này khiến những nhà quản lý network không đồng tình bởi các clip của Schulz đều chưa được chọn lọc. Tuy nhiên, khán giả lại rất thích thú và hưởng ứng diễn viên hài này.

Ví dụ: một đoạn độc thoại hài hước về Joe Biden (ứng cử viên Tổng thống Mỹ năm 2020) của Schulz.

Một điều khác mà Schulz rất chú trọng đó là anh luôn điều chỉnh những đoạn độc thoại của mình để phù hợp với từng nền tảng mạng xã hội.

Trên Instagram, Schulz sẽ thu hút sự chú ý của khán giả với phần giới thiệu ngắn gọn, thiết kế video xoay ngang để người dùng theo dõi tiện hơn.

Schulz đã phát hành 17 đoạn độc thoại trong 17 tuần, thu về trung bình 2 triệu lượt xem. Con số này còn lớn hơn cả những clip hài kịch Schulz làm trong suốt 5 năm trước đó.

Câu chuyện của Schulz không phải về hài kịch. Đó là một bài học cho bất kỳ ai khao khát được hiện thực hóa ước mơ.

Khi một cánh cửa đóng lại, đừng bỏ cuộc, hãy bắt đầu một hướng đi mới, gõ một cánh cửa mới. Hãy làm và thất bại, thất bại rồi lại làm. Giữ ý chí và tiếp tục cho đến khi không còn động lực.

Sau này, Schulz kể lại câu chuyện của anh cho Chris Rock (một diễn viên hài, diễn viên, nhà sản xuất và đạo diễn người Mỹ).

"Nếu bạn nhìn thấy ai đó bên đường với chiếc xe bị hỏng, hiển nhiên sẽ chẳng ai chú ý và lái xe đi qua họ ngay lập tức. Nhưng nếu có ai đó đang nỗ lực tìm cách đẩy chiếc xe bị hỏng đó, chắc chắn bạn sẽ dừng lại và muốn giúp đỡ họ.

Tôi đã từng là người luôn than vãn về việc tại sao cuộc đời không giành cho tôi sự ưu ái đặc biệt. Nhưng tôi nhận ra, chính tôi phải tự cứu tôi trước đã. Rồi sau đó mọi người mới có thể giúp tôi được".

Hải Yến - MarketingAI

Theo marketingexamples

>> Có thể bạn chưa biết: Bí quyết thành công của Shiseido: Biểu tượng thương hiệu mỹ phẩm và chăm sóc da của Châu Á
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.