Những thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất 2021

15 Thg 01

Thống kê của Google cho thấy trong năm 2021 vừa qua, người Việt tìm kiếm về Kia nhiều nhất, trong khi hàng xóm Lào lại quan tâm tới thương hiệu siêu sang Rolls-Royce. Đến hẹn lại lên, trang web Compare the Market của Australia vừa đưa ra bản đồ tìm kiếm ô tô trên thế giới, dựa theo các thống kê từ Google Trends. Các thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất theo từng quốc gia trong 2021. Ảnh: VnExpress Các thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất theo từng quốc gia trong 2021. Ảnh: VnExpress Trong năm 2021, Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới khi phổ biến ở 47/154 quốc gia được khảo sát. Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đã đứng đầu bảng xếp hạng này vào các năm 2018, 2020 và 2021. Ở vị trí số 2 là BMW với 29 quốc gia. Tuy nhiên nếu xét về trung bình trong 4 năm gần đây, BMW lại đang giữ danh hiệu thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất ở nhiều quốc gia hơn bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào khác. Riêng 2019, có đến 118 quốc gia tìm kiếm BMW nhiều nhất trên tổng số 154 quốc gia. Bảng thống kê dựa trên số liệu phân tích của Google về xu hướng tìm kiếm thương hiệu ô tô nhiều nhất tại 154 quốc gia trong năm 2021. Ba thương hiệu đứng đầu tìm kiếm của Google trên toàn thế giới trong hai năm liên tiếp 2020 và 2021 gồm Toyota, BMW và Mercedes. Bảng xếp hạng tìm kiếm thương hiệu ô tô nhiều nhất năm từ 2018 - 2021 trên tổng số 154 quốc gia. Ảnh: Comparethemarket Bảng xếp hạng tìm kiếm thương hiệu ô tô nhiều nhất năm từ 2018 - 2021 trên tổng số 154 quốc gia. Ảnh: Comparethemarket Ngoài các thương hiệu ô tô lâu đời như trên, năm 2021, thương hiệu xe điện Tesla cũng đã được thêm vào danh sách. Thương hiệu của Mỹ lọt top 3 tại 24 thị trường, và được tìm kiếm nhiều nhất ở 5 quốc gia, vùng lãnh thổ, bao gồm: Trung Quốc, Hong Kong, Israel, Macau và Singapore. Điều này cũng một phần lý giải cho cơn "sốt" xe điện đang lên rất cao tại Trung Quốc. Tuy nhiên việc lượng tìm kiếm nhiều nhất lại rơi vào Tesla chứ không phải một hãng xe nội địa. Cũng không ngoại trừ việc Google bị hạn chế ở quốc gia đông dân nhất này nên có thể số liệu tìm kiếm không được coi là kết quả cuối cùng, bởi người Trung Quốc còn dùng nhiều nền tảng tìm kiếm khác. Hãng xe của Hàn Quốc Hyundai-Kia mặc dù khá mờ nhạt xét trên bình diện chung, nhưng lại giành chiến thắng ở một vài quốc gia như Ấn Độ (Hyundai) và Việt Nam (Kia). Việc Kia thống trị số lượng tìm kiếm ở Việt Nam khá ngạc nhiên, bởi top 5 mẫu xe bán chạy nhất thị trường (tính đến tháng 11/2021) thường thuộc về các thương hiệu Toyota, VinFast hay Hyundai. Trước đó vào năm 2020, Toyota cũng được tìm kiếm nhiều nhất thế giới nhưng danh hiệu này ở Việt Nam thuộc về Honda. Năm 2019, người Việt cùng sở thích với toàn cầu khi tìm kiếm BMW nhiều nhất. Đáng chú ý, người dân tại quốc gia gần như không có ngành công nghiệp ô tô là Lào lại có sự quan tâm một cách nhiệt tình với thương hiệu siêu sang Rolls-Royce. Thực tế dù Lào chưa có tên trong bản đồ "chơi xe" thế giới nhưng vài năm trở lại đây, không hiếm thấy những mẫu Rolls-Royce đắt tiền đã được nhìn thấy tại đất nước ‘triệu voi’. Lào cũng là một trong những quốc gia hiếm hoi tại khu vực Đông Nam Á đánh thuế thấp đối với ô tô. Vì thế, người dân nước này được tiếp cận ô tô với mức giá rẻ tương đương với các quốc gia phát triển. Còn bạn, trong năm qua, bạn có quan tâm và tìm kiếm ô tô Kia nhiều nhất như phần đông người Việt Nam? Hãy chia sẻ cùng MarketingAI nhé! >>> Có thể bạn quan tâm: Xe điện Shogo của Honda mang lại niềm vui cho trẻ em trong bệnh viện

Trang Trịnh – MarketingAI 

(Theo Comparethemarket, VnExpress) 

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.