Thị trường Tablet Quý III/ 2019: Apple và Amazon tăng trưởng, Samsung sụt giảm mạnh

06 Thg 11

Thị trường Tablet hiện nay đang ở trạng thái bão hòa trên thị trường, hơn nữa các thương hiệu cũng không quá mặn mà với phân khúc này. Tuy nhiên, các nhà sản xuất máy tính bảng lại tập trung chạy đua vào phần cứng, cũng như các tính năng liên quan đến trải nghiệm người dùng sao cho chuyên nghiệp nhất, đáp ứng những tính năng của giới thiết kế, văn phòng. Báo cáo mới nhất đây về thị trường Tablet Quý III/ 2019 cũng cho thấy mức tăng trưởng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng MarketingAI tìm hiểu báo cáo trên qua bài viết dưới đây!

Thị trường Tablet Quý vừa rồi có mức tăng trưởng nhẹ 

Cụ thể, thống kê mới nhất từ IDC cho thấy sản lượng tablet trong quý 3/2019 đạt 37,6 triệu chiếc, tăng 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái (36,9 triệu).Theo PhoneArena, đây là lần hiếm hoi sản lượng tablet tăng trưởng dù không nhiều. Trước đó vào quý 1 và quý 2/2019, sản lượng tablet đều giảm 5% so với năm trước.

Không ngạc nhiên khi Apple tiếp tục chiếm lĩnh vị trí số 1 với 11,8 triệu tablet xuất xưởng, tăng 21,8% so với năm ngoái với thị phần 31,4%.

Mức tăng trưởng này phần lớn nhờ vào loạt iPad ra mắt trong thời gian gần đây như iPad Air 10.5 inch, iPad mini 2019 hay iPad 10.2 inch mới ra hồi tháng 9. Dù có mức tăng trưởng mạnh trong quý 3, nhiều dự đoán cho rằng doanh số iPad trong quý 4 sẽ bị ảnh hưởng bởi năm nay không có iPad Pro mới. Xếp dưới Apple với khoảng cách khá xa là Amazon với 5,5 triệu tablet xuất xưởng trong quý 3, tăng trưởng 25.6%, chiếm thị phần 14,5%.

Bất ngờ nhất là Samsung với chỉ 4,6 triệu tablet xuất xưởng, giảm đến 13,9% so với cùng kỳ năm ngoái dù những chiếc Galaxy Tab S6 hay Tab S5e được đón nhận khá tích cực. Huawei và Lenovo lần lượt chiếm vị trí thứ 4 và thứ 5 trong bảng xếp hạng về lượng máy bán ra trong quý này. Trước những đòn trừng phạt của Mỹ, Huawei chứng kiến mức giảm 4,4% trong khi người đồng hương Lenovo lại có mức tăng trưởng khá tốt, đạt 7,6%.

Có thể thấy được hiện nay, các thương hiệu công nghệ đang tập trung vào những thiết bị Smartphone hay Wearables hơn là những thiết bị Tablet. Minh chứng là số lượng sản xuất ra thị trường giảm mạnh so với khoảng 5 năm trở về trước đây, khi mà các thương hiệu liên tục cho ra những sản phẩm mới để cạnh tranh lẫn nhau.

>>> Xem thêm: Những con số biết nói về ngày hội mua sắm Black Friday tại Việt Nam

Tạm kết

Thị trường Tablet Quý III/2019 theo báo cáo của VnReview cho thấy sự tăng trưởng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Thế nhưng, so với sức tăng của Smartphone hay những thiết bị đeo thì nó vẫn có những bước chững nhất định. Khi mà Tablet giờ không còn chuộng như trước nữa thì lý do các hãng không quan tâm là điều rất dễ hiểu.

Thắng Nguyễn - MarketingAI

Theo VnReview

> Ma trận SWOT của Samsung năm 2020: Phân tích, đánh giá chi tiết
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.