“The Comeback”: Câu chuyện về một người cha, một người con và một ngôi làng bị lãng quên

29 Thg 01

'The Comeback' - Phim Tết Trung Quốc dài 23 phút của Apple do Zhang Meng làm đạo diễn. Đây là một trong những nỗ lực mới nhất của Apple trong hành trình trở thành một thương hiệu sử dụng Marketing Tradition để đón Tết tại Trung Quốc.

Không phải thương hiệu cũng có thể tạo ra một series phim ngắn với kinh phí lớn. Nhưng đối với Apple, đó đã trở thành một phong tục đón năm mới hằng năm ở Trung Quốc. Năm nay, thương hiệu này đã chiêu mộ Đạo diễn Zhang Meng để sản xuất một đoạn phim ngắn kéo dài 23 phút trên iPhone có tên “The Comeback”. Bộ phim mừng năm Canh Dần với câu chuyện về một người cha, một người con và một ngôi làng bị lãng quên với “giấc mơ xa lạ”.

https://youtu.be/Me3PEs88pOU

Đây là bộ phim Tết thứ năm của Apple tại quốc gia tỷ dân này. “The Comeback” là một bộ phim đa thể loại về cách làm phim. Bộ phim là sự kết hợp giữa khoa học viễn tưởng Hollywood, hành động Kung Fu truyền thống và phim hài hoài cổ. Apple cho biết bộ phim “được thiết lập để truyền cảm hứng và khuyến khích mọi người đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của họ - ngay cả khi ước mơ đó xa xôi như sao Hỏa”.

Apple cũng mượn bộ phim mới để giới thiệu về khả năng quay video trên phiên bản iPhone mới nhất. Chúng bao gồm tính năng ổn định, quay nhanh, tua nhanh thời gian và chụp và chỉnh sửa Dolby Vision. Zhang và giám đốc hình ảnh Luo Dong chỉ sử dụng ba camera gốc của iPhone 13 Pro mà không có bất kỳ ống kính bổ sung nào.

Apple cũng đang phát hành một cái nhìn hậu trường về cách “The Comeback” được thực hiện. Việc hoàn thiện cho thấy cách Zhang và Luo sử dụng các tính năng bao gồm chế độ điện ảnh, macro, quay phim trong điều kiện ánh sáng yếu và sử dụng camera siêu rộng và tele của điện thoại. 

https://youtu.be/qnA6ONhQ8OA

Zhang được biết đến nhiều nhất với bộ phim truyện “The Piano in a Factory” năm 2010 do anh viết kịch bản và đạo diễn. “Piano” cũng là cơ sở cho một loạt phim truyền hình limited chiếu ở Trung Quốc từ năm 2014, như “Nian” (2021), “Daughter” (2020), “The Bucket” (2019) và “Three Minutes” (2018).

Trên thực tế, Apple đã có mối quan hệ sâu sắc, phức tạp và đôi khi gây tranh cãi với Trung Quốc. Quốc gia này là một trong những thị trường tiêu thụ iPhone lớn nhất, nơi thương hiệu này vẫn là một thị trường đầy khát vọng và có mức giá cao cấp. Và phần lớn chuỗi cung ứng sản xuất iPhone, iPad và máy tính Mac của Apple có trụ sở tại Trung Quốc đại lục và Đài Loan. 

Nói về bộ phim mới “The Comeback”, Apple đưa ra tóm tắt sau: 

“Một diễn viên đóng thế trẻ tuổi, ước mơ được đứng sau máy quay không chỉ ở phía trước, trở về nhà vào dịp Tết Nguyên đán để dành thời gian cho cha mình trong khi điều trị chấn thương và thoát khỏi sự thất bại trong nhận thức của mình. 

Dân làng ăn mừng sự trở lại của anh ấy với tư cách là 'đạo diễn lớn' và anh ấy miễn cưỡng bị thuyết phục để giúp ngôi làng tạo ra một bộ phim của riêng họ, để làm cho ngôi làng vô danh 'nổi tiếng trên mạng' của họ. 

Những gì nó thực sự làm là mang dân làng đến với nhau khi họ chế tạo và tạo ra một bộ phim lấy bối cảnh trên sao Hỏa - ​​viết câu chuyện, tạo trang phục, dựng bối cảnh và dàn dựng các pha nguy hiểm - và thắp lại niềm tin của chàng trai trẻ vào việc trở thành đạo diễn và thực hiện ước mơ làm phim của mình.”

“The Comeback” - Một bộ phim thú vị kể về người cha, người con và ngôi làng của ông ấy
“The Comeback” - Một bộ phim thú vị kể về người cha, người con và ngôi làng của ông ấy

Các nhóm cộng đồng cùng nhau làm nên, về tất cả mọi thứ, sử thi khoa học viễn tưởng về sứ mệnh giải cứu sao Hỏa, mà họ hy vọng sẽ mang lại danh tiếng cho thị trấn. Những chi tiết thú vị, màn trình diễn xuất sắc và một cái kết mở chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Một điểm đắt giá ở khung cảnh cuối, đó là khi người cha nói rằng ông không bao giờ thực sự quan tâm liệu bộ phim về Mars có thành công hay không, ông chỉ muốn mọi người cùng làm một việc gì đó. Bằng cách kết thúc theo cách đó, “The Comeback” thực sự là một bộ phim vô cùng thú vị.

“The Comeback” sẽ được chạy trên các phương tiện truyền thông trả tiền từ truyền hình, kỹ thuật số và mạng xã hội ở Trung Quốc/Singapore/Malaysia, các kênh trực tuyến ở Hồng Kông/Đài Loan/Ma Cao và trên các kênh của thương hiệu của Apple TV ở nhiều thị trường khác nhau.

Thanh Thanh - MarketingAi

Theo Branding in Asia, Variety

>>> Có thể bạn quan tâm: Apple ra mắt tai nghe giới hạn Beats Studio Buds phiên bản Hổ Vằn mừng Tết Nhâm Dần

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.