The Body Shop chính thức ra mắt 2 trạm nạp “Refill Station” đầu tiên tại Việt Nam

03 Thg 11

The Body Shop tiếp tục có những nỗ lực cải thiện môi trường bằng việc ra mắt các trạm nạp “Refill Station” đến với người tiêu dùng tại Việt Nam.

Hai trạm nạp “Refill Station” đầu tiên của The Body Shop sẽ có mặt tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch toàn cầu của thương hiệu. Khởi chạy chiến dịch vào tháng 4/2021, tính đến nay, hãng đã đặt được hơn 400 trạm trên toàn cầu và dự tính sẽ đặt thêm 400 trạm nữa vào năm 2022. Trạm nạp mỹ phẩm của The Body Shop đã cập bến tại Việt Nam vào ngày 23/10 vừa qua.

Mỗi năm, ngành mỹ phẩm thải ra hàng tỷ các bao bì, mà phần lớn chúng được làm bằng nhựa. Khi cả cộng đồng đang nỗ lực giảm thiểu các tác động tiêu cực đến từ môi trường thì cũng là lúc các doanh nghiệp nên ra tay hỗ trợ. Và vì vậy, The Body Shop đã bắt tay vào các hoạt động vì môi trường trong các chiến dịch kinh doanh của mình.

Refill cùng The Body Shop giúp giảm 25 tấn nhựa mỗi năm
The Body Shop chính thức ra mắt 2 trạm nạp “Refill Station”
Refill cùng The Body Shop giúp giảm 25 tấn nhựa mỗi năm

Hoạt động “tái nạp” refill của hãng đã bắt đầu có từ những năm 90s. Thương hiệu tin rằng việc đưa ra các sản phẩm có thể “tái nạp - tái sử dụng - tái chế” sẽ là một sự lựa chọn bền vững và có lợi cho cả người tiêu dùng và cuộc sống của chúng ta.

Đại diện công ty phi lợi nhuận toàn cầu B-Corp cũng nhận định rằng: “The Body Shop muốn truyền cảm hứng và trao quyền cho mọi người trên toàn thế giới thay đổi cách họ tiêu dùng các sản phẩm làm đẹp. Hơn hết, họ còn muốn kêu gọi các nhà hoạt động sinh thái tham gia cuộc cách mạng tái tạo, biến việc ‘refill’ trở thành một phần của lối sống làm đẹp mới, bền vững hơn”.

Bạn có thể tái nạp mỹ phẩm ở nhiều nơi trên Thế giới
Bạn có thể tái nạp mỹ phẩm ở nhiều nơi trên Thế giới

Kế hoạch thiết lập trạm nạp “Refill Station” của The Body Shop

The Body Shop đã bắt đầu khởi động kế hoạch tiên phong trại nạp mỹ phẩm vào năm 2019 tại hai cửa hàng ý tưởng của mình. Hiện nay, các trại nạp đang được triển khai và dự kiến sẽ có 155 cửa hàng ở Vương quốc Anh và 500 cửa hàng trên toàn cầu vào cuối năm 2022. Càng ngày, hãng càng muốn có nhiều hành động sử dụng lại bao bì hơn là vứt bỏ bao bì, vì vậy thương hiệu đang đưa ra những lựa chọn bền vững nhất để người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng hơn.

Bằng cách áp dụng nền kinh tế vòng tròn, The Body Shop đang giúp tất cả mọi người loại bỏ chất thải trước khi chúng xuất hiện trên kệ phòng tắm. Mỗi hành động nhỏ của bạn cũng có thể tạo nên sự khác biệt lớn cho toàn cầu. Việc chuyển sang tái nạp có thể giúp chúng ta tiết kiệm hơn 25 tấn nhựa mỗi năm - tương đương với trọng lượng của 21 chiếc xe hơi MINI Coopers. Và việc nạp đầy không chỉ tốt cho hành tinh mà nó còn tốt cho cả ví tiền của bạn, vì bạn sẽ nhận được nhiều hơn cho số tiền của mình mỗi khi bạn nạp đầy.

>>> Có thể bạn quan tâm: Marketing ngành Mỹ phẩm: Cái bắt tay với Shopee giúp Olay vượt “bão” COVID-19 thành công

Bạn có thể tái nạp sản phẩm của The Body Shop như thế nào?

Tái nạp sản phẩm của The Body Shop chỉ với ba bước đơn giản
Tái nạp sản phẩm của The Body Shop chỉ với ba bước đơn giản

Bước 1: Chọn một chai nhôm Refill của The Body Shop tại cửa hàng.

Bước 2: Yêu cầu nhân viên của thương hiệu nạp đầy đủ 1 trong 8 sản phẩm sữa tắm hoặc chăm sóc tóc của hãng tuỳ theo yêu thích của bạn.

Bước 3: Sau khi bạn sử dụng hết sản phẩm trong chai của mình, hãy rửa sạch, lau khô, mang chai trở lại và tái nạp mỹ phẩm lần nữa.

Tại Việt Nam, The Body Shop đã mở cửa 02 “Trạm Nạp” đầu tiên: Tại 274 Bà Triệu, phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội và tại 87 Mạc Thị Bưởi, phường Bến Nghé, Quận 1,  TP. Hồ Chí Minh.

Trong tương lai, The Body Shop sẽ triển khai thêm nhiều trạm nạp “Refill Station” hơn nữa.

Một số hình ảnh trong chiến dịch Refill Station từ thương hiệu: 

Một số hình ảnh trong chiến dịch Refill Station từ thương hiệu:  Một số hình ảnh trong chiến dịch Refill Station từ thương hiệu:  Một số hình ảnh trong chiến dịch Refill Station từ thương hiệu: 

https://www.youtube.com/watch?v=l6hCOmOVQuo

Bên cạnh chiến dịch trạm nạp “Refill Station”, The Body Shop cũng đã từng triển khai nhiều chiến dịch về môi trường trước đó, có thể kể đến:

  • Chiến dịch không thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật.
  • Chiến dịch “Cứu cá voi” cùng với tổ chức Hòa Bình Xanh
  • Chiến dịch hướng đến 100% sản phẩm thuần chay trước năm 2023

Thanh Thanh - MarketingAI

Tham khảo từ The Body Shop

>>> Có thể bạn quan tâm: Green Marketing: Cơ hội nào cho các doanh nghiệp thời kỳ 4.0?

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.