Học gì từ thay đổi thói quen ăn uống của Millennial?

25 Thg 11

Từ sự phổ biến của thức uống không cồn, cho đến việc đẩy mạnh dịch vụ trải nghiệm khách hàng, nhiều nghiên cứu mới đây cho thấy các nhà hàng đang dần chuyển hướng thu hút đối tượng millennial.

"Millennial" là gắn liền với thế hệ trẻ thời đại công nghệ, điện thoại thông minh. Là một thế hệ được kết nối tốt hơn so với bất kỳ thế hệ trước nào và có nhiều lựa chọn trong tầm tay.

Tại Anh Quốc, chi phí ăn uống của thế hệ millennial trong độ tuổi từ 18 đến 30 là 27 tỷ bảng Anh mỗi năm, chiếm đến 30% tổng chi tiêu cá nhân. Đây chính là “mỏ vàng” lớn cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm lợi thế thu hút thế hệ tiềm năng này.

Trong bài viết này, MarketingAI sẽ đưa ra 10 cách giúp nhà hàng thu hút thế hệ millennial.

Định vị thương hiệu rõ ràng

Giữa rất nhiều thương hiệu mới đang cạnh tranh lẫn nhau trong cuộc chiến không hồi kết này, điều quan trọng là bạn cần phải định vị thương hiệu của mình rõ ràng. Như Think Wagamama, Nando, Five Guys là những cái tên quen thuộc trong tâm trí của thế hệ millenial. Đừng bao giờ cố gắng tỏ ra hoàn hảo ở tất cả các mắt.

Từ mạng xã hội đến bàn ăn với Millennial

Hình ảnh và những clip ngắn là những công cụ thu hút khách hàng hiệu quả trên social media. Như Instagram chẳng hạn, đó là một mạng xã hội giúp chia sẻ và tìm kiếm địa điểm ăn uống phổ biến của giới trẻ. Mỗi ngày có tơi hơn 380 triệu bài đăng với các hashtag có liên quan tới đồ ăn. Đầu tư trang trí không gian nhà hàng của bạn sẽ có thể khiến thế hệ millennial thấy tò mò, hứng thú.

Không ngừng nâng cấp và thay đổi trải nghiệm

Sự đổi mới trong thức ăn và trải nghiệm đã thay thế dần những nhu cầu cơ bản của thế hệ này. Không chỉ thỏa mãn nhu cầu ăn uống, họ cần những nhu cầu khác như tự khẳng định bản thân bằng việc chia sẻ cuộc sống trên mạng xã hội. Làm những điều thú vị và thay thế cho việc "ăn một bữa ăn" thông thường là ý tưởng cho các nhà hàng.

Quan tâm nghiêm túc đến sức khoẻ và phúc lợi

Sức khoẻ và phúc lợi cũng là một xu hướng quan trọng khác. Gần một phần tư thế hệ trẻ bị dị ứng hoặc không dung nạp thức ăn - cao hơn 50% so với người cao tuổi. Một vài năm trở lại, xu hướng ăn chay ngày một gia tăng. Các nhà hàng cần chú ý hơn đến phát triển danh mục này.

Lựa chọn thức uống không cồn

Khi sức khỏe đang được mọi người quan tâm nhiều hơn thì đây là thời kì lên ngôi của thức uống không cồn.  

Tính hài hước

Thay vì phải xin lỗi những người không thích thương hiệu của bạn, hãy sử dụng nó để quảng bá thương hiệu bạn bằng cách hài hước và khéo léo.

Tính xác thực

Khả năng tự cười của bản thân mình không có nghĩa là bạn có thể giả mạo nó. Khi các thuật ngữ như chiếm đoạt văn hoá được sử dụng hàng ngày, điều quan trọng là các thương hiệu đúng với chính họ và văn hoá mà họ đại diện.

Giá trị và chất lượng

Xây dựng các mối quan hệ nhà cung cấp mạnh mẽ để giảm thiểu chi phí mà vẫn có nguồn nguyên liệu tốt. Khi đó bạn có thể cung cấp dịch vụ chất lượng vượt trội mà giá cả hợp lí thu hút nhiều giới trẻ.

Đa kênh tự nhiên

Việc giao hàng tận nhà có tiềm năng phát triển nhanh hơn 10 lần so với thị trường ăn uống thông thường. Công nghệ có nghĩa là các dịch vụ như Deliveroo đang cải thiện các lựa chọn có sẵn tại nhà. Đây là cái gọi là thế hệ Netflix. Nhưng khi sự thay đổi về nhu cầu đang ảnh hưởng đến thị trường ăn uống, thế hệ millennial cũng thay đổi cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Vì vậy, tận dụng thời gian ở nhà với bạn bè và gia đình là rất quan trọng, và các nhà khai thác cần phải liền mạch phục vụ cho những dịp ăn uống ngày càng tăng.

Dịch vụ nhanh chóng

Dịch vụ ổn định và thống nhất có ý nghĩa quan trọng. Còn gì tuyệt vời hơn nếu nhà hàng có thể phục vụ thức ăn ngon với dịch vụ nhanh chóng. Thế hệ này đòi hỏi sự nhanh chóng, chuẩn chỉnh về thời gian giao hàng và chất lượng đồ ăn.

Hà Bùi - MarketingAI Ảnh và bài theo Campaignlike.co.uk

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.