Telegram lần đầu tiên cho phép quảng cáo xuất hiện trong ứng dụng

15 Thg 11

Telegram đã thông báo rằng họ sẽ sớm thêm tùy chọn quảng cáo trên các kênh của mình nhằm tăng lợi nhuận và hỗ trợ nền tảng khi số lượng người dùng đang ngày một lớn mạnh hơn.

Trên kênh Telegram chính thức, Giám đốc điều hành Pavel Durov đã chia sẻ: Gần đây, ứng dụng của chúng tôi đã đạt được hơn 70 triệu lượt cài đặt mới và từ trước đến nay, các chi phí liên quan đến dịch vụ này đều được chi trả bởi chính tôi. Vì vậy, việc ra mắt nền tảng quảng cáo trên Telegram không chỉ cho phép các cá nhân, tổ chức tiếp cận dễ dàng đến người dùng hơn mà còn nhằm tạo ra nguồn doanh thu cho công ty.

Ông cũng đảm bảo với người dùng rằng quảng cáo sẽ không xuất hiện trong các cuộc trò chuyện hoặc nhóm riêng tư. Nền tảng sẽ chỉ cho phép các nhà quảng cáo hiển thị nội dung trên những nhóm công khai với hơn 1.000 người đăng ký. Và đặc biệt, quảng cáo sẽ bị giới hạn trong 160 ký tự.

Quảng cáo trên ứng dụng Telegram sẽ chỉ hiển thị trong những nhóm công khai với hơn 1.000 người đăng ký
Quảng cáo trên ứng dụng Telegram sẽ chỉ hiển thị trong những nhóm công khai với hơn 1.000 người đăng ký

Công ty cũng nói rằng họ sẽ không xâm phạm quyền riêng tư của người dùng bằng cách nhắm mục tiêu quảng cáo hoặc theo dõi xem họ có nhấp vào quảng cáo hay không. Không có dữ liệu nào của họ sẽ được thu thập, khai thác hoặc phân tích để hiển thị quảng cáo. Quảng cáo trên Telegram sẽ chỉ được hiển thị dựa trên chủ đề chính của các kênh công khai. Hơn nữa, Telegram nói rằng nó sẽ ngăn chặn các liên kết bên ngoài trong các tin nhắn được tài trợ.

Tại tuỳ chọn quảng cáo của Telegram, các nhà quảng cáo sẽ có thể chọn ngôn ngữ và chủ đề kênh mà họ muốn nhắm đến. Điều này có nghĩa là các nhà tiếp thị sẽ không thể chọn các cá nhân cụ thể để nhắm mục tiêu.

Telegram đang cho chạy quảng cáo trên ứng dụng trong giai đoạn thử nghiệmTelegram đang cho chạy quảng cáo trên ứng dụng trong giai đoạn thử nghiệmTelegram đang cho chạy quảng cáo trên ứng dụng trong giai đoạn thử nghiệm

Quảng cáo vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Đến khi chúng được khởi chạy hoàn toàn, Telegram sẽ bắt đầu chia sẻ doanh thu quảng cáo với các chủ sở hữu kênh công khai. Ngoài ra, nền tảng này cũng yêu cầu thanh toán chi phí quảng cáo trước 2 triệu euro (tương đương với 2,2 triệu đô la Mỹ), trong đó, một nửa số tiền đặt cọc sẽ được hoàn trả lại. Với mức giá được cho là tương đối cao, dường như sẽ chỉ có những doanh nghiệp lớn mới có thể tham gia vào hệ sinh thái quảng cáo của Telegram.

Sự ra đời của nền tảng quảng cáo trên Telegram sẽ tạo ra một mô hình kinh doanh bền vững hơn trong tương lai, đặc biệt còn không ảnh hưởng đến quyền riêng tư, vấn đề mà nhiều người dùng đang quan tâm đến.

Thanh Thanh - MarketingAI

Nguồn Tổng hợp

>>> Có thể bạn quan tâm: Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.