Tận dụng Instant Gratification (sự thỏa mãn nhất thời) để marketing hiệu quả

25 Thg 08

Nhu cầu cho sự thỏa mãn nhất thời (instant gratification) xuất hiện ở mọi nơi. Mọi người trở nên ám ảnh với những khẩu hiệu “Mua ngay! Gọi ngay! Gửi ngay!”. Khách hàng kì vọng có những sản phẩm và thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng. Trong một nghiên cứu bởi Real Simple Magazine đã chỉ ra rằng 50% phụ nữ nói họ không có đủ thời gian rảnh rỗi trong khi 60% cảm thấy tội lỗi khi phung phí thời gian rảnh rỗi của mình.

Các bà mẹ luôn bận rộn và cần tìm cách để làm trống thời gian biểu của mình. Họ không lãng phí thời gian để đợi chờ sản phẩm và dịch vụ họ mua. Đặc biệt với công nghệ ngày nay thì họ càng không phải chờ đợi. Sự thỏa mãn nhất thời là một xu hướng khách hàng quan trọng đã nhấn mạnh sự nhanh chóng trong khâu phục vụ cho mọi nhãn hiệu không kể ngành nào.

Tôi muốn có nó ngay

Cửa hàng gạch và nguyên vật liệu đã tận dụng sự thỏa mãn nhất thời với cách đặt hàng online và chọn đồ trực tuyến. Họ đã biết tận dụng sự tiện lợi của mua sắm online và tiết kiệm thời gian trong khâu vận chuyển. Cách mua hàng online trở nên ngày càng phổ biến với hơn 50% khách hàng thường lựa chọn mua sắm qua mạng. Tuy nhiên khách hàng không muốn thấy sự mâu thuẫn của nhãn hàng giữa mua sắm online và xem hàng trực tiếp. Vậy nên hãy cẩn thận khi lựa chọn thêm phương thức bán hàng online cho thương hiệu của bạn.

Khách hàng luôn sẵn lòng trả thêm tiền với những dịch vụ nhanh chóng, thuận tiện và nhiều lựa chọn hơn.

Tôi muốn nhìn thấy nó ngay

Nếu khách hàng không thể nhận ngay món đồ hoặc dịch vụ từ bạn thì vẫn còn nhiều cách khác để tận dụng sự thỏa mãn nhất thời. Hãy giúp họ hình dung sản phẩm cuối cùng và họ sẽ cảm thấy họ đã sở hữu chúng. Ví dụ: cửa hàng bán sơn sẽ có thêm lựa chọn “Hãy sơn nơi ở của bạn” trên website cho phép người dùng đăng tải hình ảnh căn phòng của họ và thêm các màu sắc sơn khác nhau lên bức tường. Khách hàng sẽ thỏa mãn khi nhìn và tưởng tượng căn phòng của họ khác biệt thế nào khi được sơn màu khác.

Giúp tôi ngay

Một cách khác để cung cấp sự thỏa mãn nhất thời cho khách hàng của bạn là qua trung tâm hỗ trợ khách hàng. Những phản hồi ngay lập tức cho những khúc mắc hoặc khiếu nại của khách hàng, cho dù là qua email hay bài đăng Facebook trên trang chủ, nhanh chóng hỗ trợ và ít nhất tạo cảm giác là họ đã được lắng nghe cho dù bạn không thể giải quyết vấn đề của họ. Dựa theo nghiên cứu của Proctor & Gamble, những bà nội trợ chỉ có 26 phút mỗi ngày dành cho bản thân mình. Bạn càng tiết kiệm được thời gian của họ khi họ có vấn đề hoặc cần gì đó, khách hàng càng trở nên trung thành với thương hiệu của bạn.

Đừng hi sinh chất lượng vì sự nhanh chóng

Khi kết hợp bất kì xu hướng nào vào kế hoạch marketing của bạn, điều quan tọng là không được quên đi mục tiêu thương hiệu. Ví thử chuỗi cửa hàng đồ ăn Mexican Chipotle, khách hàng không muốn đợi đồ ăn lâu nên về mặt lí thuyết  Chipotle nên chuẩn bị đồ ăn sẵn để phục vụ nhanh hơn.  Tuy nhiên điều này sẽ đi ngược lai với hình ảnh thương hiệu “Food with integrity” (Đồ ăn phục vụ trọn vẹn) và tận dụng nguyên liệu sạch từ địa phương cùng cách tùy biến các bữa ăn. Thêm vào đó, thời gian chờ ở Chipotle không trở nên quá dài khi thức ăn được chuẩn bị ngay trước mắt thực khách và từ đó đáp ứng được sự thỏa mãn nhất thời.

Sự thỏa mãn nhất thời đã và sẽ tiếp tục trở nên phổ biến với người tiêu dùng đặc biệt là các bà mẹ. Thương hiệu cần đưa ra nhiều lựa chọn giúp thỏa mãn nhất thời qua các chiến dịch truyền thông tiếp thị trực tiếp đến mong muốn của khách hàng và đảm bảo cuộc sống của họ trở nên dễ dàng hơn.

Ngọc Anh

Nguồn: smallbusiness 

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.