Tâm lý học màu sắc ảnh hưởng đến hành vi mua hàng như thế nào?

10 Thg 11

Màu sắc có ảnh hưởng quan trọng đối với thái độ và cảm xúc của khách hàng. Khi đôi mắt nhìn thấy một màu sắc, nó sẽ liên lạc với vùng não dưới đồi, tiếp đến sẽ gửi một chuỗi các tín hiệu đến tuyến yên, vào hệ thống nội tiết và sau đó đến tuyến giáp. Các tín hiệu tuyến giáp sẽ tiết ra các hormone tác động đến tâm trạng, cảm xúc và hành vi của con người.

Đôi khi khách hàng quyết định mua hàng của bạn chỉ vì nút "Lựa chọn" quá hấp dẫn!

Nghiên cứu từ QuickSprout chỉ ra rằng 90% tất cả các đánh giá sản phẩm đều liên quan đến màu sắc. Neil Patel đã nhận định: “màu sắc ảnh hưởng đến 85% lý do bạn mua một sản phẩm cụ thể”. Vì vậy điểm mấu chốt để tăng sự chuyển đổi khách hàng trên website là sử dụng màu sắc phù hợp nhất.

Tâm lý học màu sắc là khoa học màu sắc ảnh hưởng đến hành vi của con người. Tâm lý học màu sắc thực sự là một nhánh của ngành tâm lý học hành vi. Vậy tâm lý học màu sắc ảnh hưởng đến hành vi mua hàng như thế nào?

Loan Nguyễn - Admicro

Nguồn: Kissmetrics

>> Xem thêm: 5 tips giúp bạn nắm bắt tâm lý khách hàng
 
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.