Spin Content - "trợ thủ đắc lực" cho SEOer

06 Thg 05

Bạn có để ý rằng các câu chuyện, bộ phim về siêu anh hùng luôn lặp lại một motip quen thuộc: nhân vật được ban cho sức mạnh và dùng “món quà” đó để trừ gian diệt bạo. Tuy nhiên,...

Mục Lục

Bạn có để ý rằng các câu chuyện, bộ phim về siêu anh hùng luôn lặp lại một motip quen thuộc: nhân vật được ban cho sức mạnh và dùng “món quà” đó để trừ gian diệt bạo. Tuy nhiên, các chủ đề về siêu anh hùng lại không hề nhàm chán dù nội dung tương tự nhau. Spin Content cũng vận hành giống như vậy, xào lại một chủ đề nhưng được viết lại hoặc chia sẻ thêm góc nhìn mới, khiến cho nội dung trở nên thú vị hơn. Vậy, hãy cùng tìm hiểu về spin content là gì cũng như công cụ Spin bài viết được sử dụng nhiều nhất. 

Spin Content là gì?

Spin Content hiểu đơn giản là việc trộn nội dung bằng cách sử dụng công cụ để viết lại bài đủ để Google nghĩ đó là một bài viết khác. Đây là một công cụ đắc lực giúp bạn có thể tạo ra nhiều Content trong vòng vài phút. Nội dung “mới” có thể được sử dụng cho hàng trăm blog, thường có lợi cho SEO.

Việc “viết lại” tự động này thực chất chỉ là thay thế các từ và cụm từ đồng nghĩa và đôi khi thay đổi cấu trúc câu. Dưới đây là ví dụ dễ hiểu về cách Spin Content hoạt động:

Spin content là gì?

Spin content là gì?

Với một câu đơn giản: “Spin Content có thể giúp SEOer tiết kiệm thời gian và tăng thêm thu nhập”.

Spin Content sẽ tìm kiếm các từ đồng nghĩa và thay thế nó như: “thu nhập” có thể thay thế bằng “lương”, “tiền”. Đồng thời đảo cấu trúc câu để trông khác đi thành: SEOer có thể tiết kiệm thời gian và kiếm thêm tiền nhờ vào Spin Content”.

>>> Content Creator là gì? 4 Kỹ năng biến bạn trở thành một Content Creator “kỳ cựu”

Tại sao phải Spin Content?

Nếu làm SEO, chắc hẳn bạn sẽ biết rằng chìa khóa để thu hút lưu lượng truy cập tìm kiếm cao là thông qua nội dung gốc được viết tốt có liên quan đến các truy vấn cụ thể. Điều này có nghĩa là một số lượng lớn các bài báo với nội dung tương tự sẽ làm giảm mức độ liên quan đó và bị Google đánh giá kém.

Điều đó có thể đúng, nhưng về lý thuyết, Spin Content cũng có thể mang lại hiệu quả. Nếu chúng ta tạo ra nhiều phiên bản của một bài viết có thứ hạng cao và tất cả các phiên bản đó đều được xây dựng tốt, thì chúng có thể khuếch đại sức mạnh của nội dung hiện có.

Spin Content giúp tăng năng suất làm việc

Spin Content giúp tăng năng suất làm việc

Không chỉ vậy, việc Spin Content có thể (trong một số trường hợp nhất định) giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn. Một bài viết đơn lẻ có thể được tách ra và nhân lên, tiết kiệm thời gian trong khi thu được nhiều lưu lượng tìm kiếm nhất có thể.

Cách spin content hiệu quả

Có nhiều cách để tái sử dụng một phần nội dung và không phải tất cả chúng đều hiệu quả. Nói chung, spin content hoạt động thông qua việc thay thế từ vựng được sử dụng trong văn bản gốc, sử dụng các từ đồng nghĩa khi thích hợp hoặc thay đổi cấu trúc câu.

Vì vậy, một cụm từ như "chạy nhanh hơn với giày thể thao" có thể trở thành "tăng vận tốc với giày thể thao". Khi được đưa vào các cấu trúc văn bản hiện có, những thay đổi như thế này vẫn giữ nguyên ý nghĩa của chúng nhưng sẽ được phân loại thành các phần nội dung riêng biệt.

Cách spin content hiệu quả

Ví dụ về Spin Content

Tuy nhiên, một điều quan trọng mà bạn cần lưu ý là: khi nội dung bị spam quá nhiều, giá trị SEO sẽ trở nên rất thấp và có khả năng gây tổn hại đến trang web của bạn. Trong một thời gian dài lạm dụng, Spin Content sẽ mất đi độ sắc nét và rõ ràng của văn bản gốc, từ đó bị các công cụ tìm kiếm Google phạt, thậm chí là đưa vào danh sách đen.

Các cấp độ spin content trong SEO

Spin Content được chia làm 2 cấp độ, cấp độ cơ bản và nâng cao. Ở level thứ nhất, bạn chỉ cần dùng Spin Content để tìm kiếm và thay thế các từ đồng nghĩa, cấu trúc câu. Tuy nhiên, với cấp độ này, nếu sản xuất quá nhiều bài viết sẽ gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng trang web. Cấp độ nâng cao hơn là việc bạn đọc bài viết và viết lại dưới ngôn ngữ của mình, với ý nghĩa tương tự. Cách viết nâng cao này sẽ giúp bài viết trở nên unique hơn và nâng cao chất lượng.

Các cấp độ spin content trong SEO

Viết lại bài theo ý hiểu của người viết sẽ giúp Content unique hơn

5 công cụ Spin bài viết được sử dụng nhiều nhất

Spin bài viết bằng Mass SEO Content

Mass SEO Content được đánh giá là phần mềm dễ sử dụng với phần giao diện thân thiện, chức năng cơ bản nhất để trộn nội dung. Tuy nhiên, nếu bạn muốn dùng các tính năng nâng cao hơn thì sẽ cần trả phí để sử dụng.

Spin bài viết bằng Mass SEO Content

Phần mềm Mass SEO Content

WordAI

WordAI là một công cụ spin bài viết có thể tạo ra được bài viết chất lượng như bài viết gốc. WordAi có thể hiểu rõ bối cảnh và chủ đề của bài viết trước khi bắt đầu viết các đoạn văn và câu hoàn chỉnh, và do đó bạn có được nội dung miễn phí mà không còn lo sợ về vấn đề đạo văn.

Chỉ với một lần tải, WordAi có thể quay tối đa 10-1.000 bài báo, đồng thời cho phép tích hợp công cụ “Perfect Grammar”, được biết đến với các dịch vụ kiểm tra ngữ pháp và chính tả.

WordAI là một công cụ spin bài viết

WordAI là một công cụ spin bài viết

SpinnerTools.com

Đây là một phần mềm sử dụng ontline, có tính năng cơ bản nhất là trộn nội dung. Với giao diện thiết kế đơn giản, là công cụ sử dụng miễn phí có thể giúp bạn spin content một cách nhanh chóng.

Spin Content - "trợ thủ đắc lực" cho SEOer- Ảnh 7.

Phần mềm SpinnerTools.com

Tool Spin Content

Phần mềm hoạt động trên Internet, có chức năng tìm kiếm các từ đồng nghĩa, giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng thay thế văn bản gốc. Quá trình này sẽ phục vụ cho các kênh vệ tinh và đưa link để dẫn về trang web chủ.

Phần mềm Tool Spin Content

Phần mềm Tool Spin Content

Spin content online bằng phần mềm spineditor.com

Phần mềm sử dụng trực tuyến, được tạo ra bởi một lập trình viên người Việt. Không chỉ spin content mà phần mềm này còn có nhiều công dụng khác như giúp kiểm tra độ unique của bài viết, kiểm tra tên miền, tìm kiếm keyword có lượt tìm kiếm cao,... Ngoài ra, công cụ này cũng thu phí thấp hơn các phần mềm khác, chỉ với 1000 đồng/ngày.

Spin content online

Phần mềm spineditor.com

>>> Xem thêm: SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

Tuyệt chiêu Spin nội dung chất lượng cao

Xuất bản lại ở định dạng khác

Nếu bạn biết cách spin nội dung bằng việc viết lại dưới một góc độ khác hoặc ở một định dạng khác thì đó thực sự là một ý tưởng hay. Chọn ra Content chất lượng nhất, sau đó tìm kiếm tất cả những hình thức, phương pháp mà bạn có thể truyền tải thông điệp này: video, infographic, article,...

Viết dưới một góc nhìn khác

Sử dụng một bảng nội dung định kỳ để làm guideline “tái chế” nội dung trong quá khứ. Khi đã có một bảng nội dung chi tiết, hãy phân tích bài viết dưới nhiều góc nhìn khác nhau. Liệu bạn có thể viết nội dung tương tự nhưng từ một quan điểm khác được không. Dưới đây là ví dụ bằng việc khai thác cùng một bài viết:

- Làm thế nào để viết Content thu hút khách hàng → Làm thế nào để viết Content không bị nhàm chán

- 5 câu hỏi để tránh mua đồ không cần thiết → 5 cách để bạn biết mình đã mua đồ không cần thiết

Nói chung, bạn đừng chỉ viết lại cùng một bài đăng với việc thay thế từ đồng nghĩa. Thêm một cái gì đó mới mà bài viết gốc không có như: nghiên cứu mới, ý tưởng mới hoặc quan điểm mới, sẽ giúp bài viết của bạn có thêm “điểm sáng”.

Các bài Spin có thể liên kết với bài đăng gốc, điều này sẽ giúp xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm, đồng thời giúp cả hai bài đăng đều có thể tận dụng tối đa “Quyền tác giả” của Google.

Kết

Spin Content là “con dao hai lưỡi” giúp bạn tiết kiệm thời gian nhưng cũng khiến website của bạn xếp hạng kém nếu lạm dụng. Qua việc tìm hiểu về spin content là gì bạn sẽ thấy sử dụng Spin nội dung đòi hỏi kỹ năng viết cao để đi đúng hướng, thêm một chút sáng tạo để giúp bài viết của bạn có thêm điểm nhấn.

Minh Anh - MarketingAI
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.