Short Tips: Xây Dựng Content Marketing

29 Thg 11

Content Marketing đóng một vai trò rất quan trọng trong tổng thể quá trình làm Marketing của bạn. Chất liệu của content cũng có thể tới từ nhiều nguồn, đặc biệt là các câu chuyện xung quanh mối quan hệ với sản phẩm và khách hàng.

Image result for content

Có thể bạn cảm thấy quen thuộc hoặc không quen thuộc với cụm từ Content Marketing, nhưng sự thật là bạn luôn tiếp cận với các trang content Marketing mỗi khi bạn truy cập Internet. Khi bạn ghé thăm một trang web nào đó, những trang cung cấp các phương pháp và chia sẻ về kinh doanh, tức là bạn đang ghé thăm một trang sử dụng nội dung để làm thị trường cho chính nó. Content Marketing có thể được sử dụng rất thành công để làm thị trường cho bất cứ dạng kinh doanh nào và nó là vô địch khi nói tới khả năng thu hút khách hàng mới, dẫn sales và luôn khiến khách hàng cảm thấy mình nhận được nhiều giá trị hơn so với số tiền họ đã bỏ ra để sở hữu được sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Đây là cách Content Marketing hoạt động:

Bạn tạo ra một trang web, blog, thư tín,.. Bạn dùng nó để cung cấp các thông tin MIỄN PHÍ có giá trị thực sự với các khách hàng tương lai của bạn, đồng thời đưa đến cho họ cơ hội để mua hàng hóa (sản phẩm hoặc dịch vụ) có liên kết gần với những thông tin mà bạn cung cấp.

Ví dụ, trên trang website này, tôi cung cấp hàng ngàn các tips và ý tưởng Marketing có giá trị và miễn phí. Mọi người đọc thông tin, sử dụng các ý tưởng và chia sẻ chúng với bạn bè đồng nghiệp. Sau đó, một số người có thể xem các thông tin về sản phẩm tôi cung cấp và quyết định mua chúng, hoặc xa hơn, ai đó có thể thuê tôi để tư vấn cho các chương trình Marketing của họ.

Mọi người thường hay đặt các câu hỏi như sau:

"Nếu tôi đưa tặng những thông tin Content Marketing giá trị một cách miễn phí như thế này, liệu có chắc rằng mọi người sự tự tìm tới và hỏi giá hay không?"

Tôi sẽ trả lời bằng cách giải thích về 3 nhóm người sẽ đọc các Content Marketing của bạn. Đây là họ và họ sẽ sử dụng các thông tin của bạn như thế này:

  1. Nhóm đầu tiên khá nhỏ. Tôi gọi những người này là người tìm kiếm các chuỗi giá trị miễn phí. Những người này không bao giờ trả giá cho các dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp. Họ sẽ không bao giờ là những khách hàng tương lai, do vậy bạn sẽ không mất gì cả.
  2. Nhóm thứ hai là lớn nhất. Những người này sẽ cố gắng tự làm gì đó, nhưng sẽ thuê chuyên gia nếu như không đạt được kết quả họ mong muốn. Họ đánh giá cao và trân trọng các chuyên gia thực sự.
  3. Nhóm thứ ba là nhỏ nhất. Đây là những người hiếm, họ trân trọng thời gian của họ và muốn đạt được kết quả nhanh chóng nên họ sẽ thuê ngoài tất cả để có được kết quả tốt trong thời gian ngắn.

Và điều dó có nghĩa là:

  1. Không ai trong nhóm đầu tiên sẽ tốn một xu nào cho bạn cả. Sẽ không có tương tác gì giữa họ và bạn.
  2. Một số người trong nhóm thứ hai sẽ sử dụng những ý tưởng của bạn và sử dụng chúng cho những nỗ lực Marketing của họ, đồng thời một số khác sẽ nhận ra là họ cần chuyên gia, và họ sẽ tìm đến bạn.
  3. Với nhóm thứ ba, nếu bạn chứng minh được qua những Content của bạn rằng bạn thực sự phù hợp với lĩnh vực của họ, họ sẽ không ngần ngại mà tới với bạn luôn. Họ đã biết về bạn và công việc của bạn. Họ tin tưởng bạn.

Hãy quên những người nói với bạn rằng Content nào cũng dùng được đi. Các nội dung sinh ra phải có chủ đề, mục đích và chiến lược cụ thể, không thể tùy tiện với các loại nội dung.

Nếu Content quá dễ doán, nó sẽ không khiến người đọc muốn theo dõi tiếp. Hãy tùy theo mục đích của bạn là gì để xây dựng những Content Marketing phù hợp.

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.