3 sai lầm chiến lược cần tránh trong marketing và sales năm 2017

28 Thg 08

Hơn nửa năm đã trôi qua và có lẽ bạn đang cảm thấy mình vẫn còn xa mới đạt được doanh thu chỉ tiêu năm 2017 của công ty. Không cần phải quá lo lắng bởi trước khi bạn cảm thấy khủng hoảng thì hãy nhìn qua một số sai lầm chiến lược sau đây trong marketing và sales.

8 bước lập kế hoạch marketing cá nhân cho sales bất động sản

  1. Không kết hợp mục tiêu của marketing và sales

marketing và sales 1

Nghe có vẻ đơn giản và hiển nhiên những rất nhiều công ty không hề làm như vậy. Tại sao? Đặc biệt là khi sự không kết hợp giữa marketing và sales thường phải trả bằng cái giá 10% tổng doanh thu mỗi năm đối với các công ty B2B, dựa theo báo cáo từ TAS Group.

Lí do đầu tiên đơn giản nằm ở cấu trúc bởi đó là hai chức năng riêng biệt và CEO không cảm thấy có trách nhiệm trong việc kết hợp chúng. Lí do phổ biến khác nằm ở mối quan hệ giữa marketing và sales là mối quan hệ chuyển giao thay vì hợp tác cùng phát triển. Thông thường marketing sẽ dẫn đến các đầu mối tới sale và sale sẽ làm nốt phần việc.

Cách để tránh sai lầm chiến lược này:

  • Đồng ý kết hợp mục tiêu từ đầu năm
  • Đồng tình với số lượng và định nghĩa về các đầu mối (nơi giao điểm giữa marketing và sales)
  • Có định nghĩa chính thức về quy trình chuyển giao
  • Đo lường và tinh chọn
  1. Kế hoạch thiếu nguồn lực hoặc không có kế hoạch

Bất kì ai đến để xin tài chính từ giám đốc tài chính (CFO) mà không có những con số hữu hình thì cũng chỉ như câu cá ở ao ven đường.

marketing và sales 2

Nếu lợi tức đầu tư của hoạt động marketing và sales không liên kết với nhau, thì nguồn tiền vào và sự chú ý không được tập trun vào công cụ và nguồn lực. Nếu bạn có thể hướng toàn bộ mọi hoạt động trực tiếp vào lợi nhuận thì bạn chắc chắn sẽ thắng thế. Nhưng điều đó không phải lúc nào cũng xảy ra.

Hãy thử những điều này:

  • Đo lường sale dựa vào nội dung của bạn. Sirius đo lường rằng chỉ 30% nội dung tiếp thị của bạn được sử dụng bởi bộ phận sale; nếu bạn có thể tìm ra 70% nội dung còn lại thì bạn sẽ giảm thiểu được sự lãng phí.
  • Nhận phản hồi về nội dung quảng cáo từ bộ phận sale. Qua những phản hồi đơn giản sẽ đóng góp lớn vào nội dung và doanh thu của công ty bạn
  • Triển khai công nghệ cho phép bán hàng. Với công nghệ cho phép bán hàng kết hợp chặt chẽ cùng nội dung tiếp thị và công cụ quản lí mối quan hệ khách hàng, bạn có thể sử dụng nội dung để kích thích các giai đoạn bán hàng và tăng doanh số bán.

>>> Đọc thêm: Sale là gì?
  1. Hãy nghĩ rằng sale tăng sẽ tiếp tục trong tương lai

Thường thì công ty sẽ trở nên tự mãn khi thấy doanh số đang trên đà tăng trưởng. Trước khi bạn bị giết bởi chính sự tự mãn của mình thì hãy trích một phần doanh số và đầu tư vào những cách tiếp cận mới. marketing và sales 3 Những ý tưởng khởi đầu:
  • Tiếp thị dựa vào tài khoản (Account-based Marketing ABM). Khái niệm này đã xuất hiện trong nhiều năm và nó giờ đang trở thành một chủ đề phổ biến về marketing và sales nhưng rất ít công ty đã sử dụng cách tiếp cận này. Bắt đầu từ phân khúc thị trường mục tiêu nhỏ và những nhóm tài khoản nhỏ. Phân bố nguồn lực đúng để đặc biệt hóa nội dung và xem những gì nó đem lại. Nếu làm tốt thì tỉ lệ hoàn vốn (ROI) sẽ tăng cao hơn khi không sử dụng ABM trong một khoản thời gian ngắn.
  • Tăng cường công nghệ cao trong việc bán hàng. Việc marketing công nghệ cao đã gia tăng khả năng tự động hóa và truyền tải các nội dung liên quan đến tập khách hàng mục tiêu trong quá trình marketing. Những công nghệ mới sẽ liên tục chiến thắng thị trường với những lời hứa hạn về doanh số.
  • Bắt đầu sử dụng những phân tích dự báo tương lai. Rất nhiều sản phẩm công nghệ trí tuệ nhân tạo được sử dụng để phân tích và dự báo tương lai. Chúng giúp đưa ra quyết định tốt hơn bởi ngay cả khi chiến lược hiện tại đang ổn, liệu trong tương lai có sụp đỏ?

Lời kết

Cuối cùng, sales sẽ được đánh giá bằng doanh thu và cũng tương tự marketing. Trong thế giới kĩ thuật số như ngày nay, các chiến lược cũ sẽ tiếp tục được sử dụng và làm suy giảm sự hiệu quả. Hơn bao giờ hết, nhóm marketing và sales của bạn cần kết hợp để cùng nhau đạt một mục tiêu chung bằng các sử dụng các công nghệ hiện có.

Ngọc Anh

Nguồn: marketingprofs

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.