Quảng cáo Shoppable Feed trên Facebook: Cải thiện trải nghiệm mua sắm online

22 Thg 02

Gần đây, mạng xã hội lớn nhất thế giới – Facebook đang thử nghiệm một loại hình quảng cáo mới cho phép các nhà bán lẻ hiển thị sản phẩm đa chiều trong các bài đăng tin.

Quảng cáo Shoppable Feed trên Facebook

Facebook đã phát triển các dịch vụ quảng cáo của mình trong nhiều năm nay, và trong khi ads trả tiền trên mạng xã hội sẽ luôn luôn đứng vững ở vị trí top, gã khổng lồ truyền thông xã hội đặc biệt tập trung vào các định dạng ads khuyến khích người dùng có thể đánh mắt thẳng xuống phía dưới và mua hàng.

Quay về năm 2015, Facebook ra mắt sản phẩm Dynamic Product Ads, trong đó cho phép các nhà quảng cáo cài đặt các ads tự động bám theo người xem với những sản phẩm mà họ trước đây đã từng xem trên trang web. Và bây giờ họ đang thử nghiệm một định dạng ads mới với phiên bản beta: Quảng cáo mua xắm - Facebook Shoppable Feed ads..

This ad format allows advertisers to use lifestyle or multi-product imagery, alongside a showcase of product-specific units featured in the ad. At first glance, this seems very much a product-focused direct response tool, but is there more to it?

Định dạng quảng cáo này cho phép các nhà quảng cáo sử dụng hình ảnh sản phẩm đa chiều hoặc đa phong cách, cùng một giới thiệu của đơn vị sản phẩm cụ thể đặc trưng trong các quảng cáo. Thoạt nhìn, nó có vẻ như là một công cụ tập trung trực tiếp vào sản, nhưng thực sự còn điều gì thú vị ẩn sau mà chúng ta cần biết hơn nữa?

Quảng cáo mới này sẽ như thế nào?

Quảng cáo này bao gồm hai yếu tố: một hình chính hoặc video với hình ảnh sản phẩm có liên quan và một trang thứ hai có chứa nhiều sản phẩm hơn. Một tính năng nữa rất quan trọng là một cú nhấp chuột vào quảng cáo sẽ không đưa người sử dụng đến trang web của nhà quảng cáo; trang thứ hai của sản phẩm vẫn ở trên trang Facebook. Chỉ khi một người dùng sau cùng nhấp vào một sản phẩm riêng lẻ họ sẽ được chuyển tiếp sang một trang web mới.

Shoppable Ads - Quảng cáo

Xu hướng mua sắm mới

Facebook không còn nghi ngờ gì nữa là các kênh đầu tiên mà chúng ta thấy được xu hướng tạo ra một trải nghiệm mua sắm trực tuyến hoàn thiện cho người sử dụng. Các quý cô mua hàng trên các khu đường chính như Chùa Bộc, hoặc các trung tâm mua sắm, mất hàng giờ nhảy giữa các cửa hàng, đi hết shop này đến shop nọ, nhưng trong những năm qua, đã có không ít những nỗ lực để cải thiện trải nghiệm trực tuyến cho họ.

Chiến dịch mua sắm (hoặc Product Listing Ads - Quảng cáo theo danh sách cho các bạn trẻ) trên AdWords là bước đầu tiên trong hướng đi đúng từ năm 2012. Kể từ khi chạy chiến dịch này, Facebook đã tiếp tục chiếm một thị phần lớn trong nguồn khối lượng nhấp chuột và ngày trở nên quan trọng - vì vậy nhiều mà họ đã được chuyển lên vị trí đầu của SERP.

TrueView-Ad-Screenshot - Quảng cáo

Năm ngoái, một sự lặp lại tiếp tục cho Quảng cáo Mua sắm,Shopping, Shopping Showcase Ads. Sản phẩm này sẽ áp dụng cho các quảng cáo mua sắm cho các tìm kiếm rộng hơn nhiều và cung cấp một trải nghiệm rất giống với quảng cáo Facebook Shoppable Feed, trong đó một cú nhấp chuột sẽ đưa người dùng đến một trang đích lưu trữ trên Google - hoạt động như một cửa hàng, từ đó họ có thể chọn click thông qua các trang web và cửa hàng.

Shopping top of SERP - Quảng cáo

Ngay cả TrueView, nền tảng quảng cáo trên YouTube, sản phẩm đã phải mất một thời gian để phát triển thành một kênh quảng cáo hữu hiệu theo đúng nghĩa của nó, đã có những bước hướng tới  " shoppable.”." Vào cuối năm 2015, họ phát hành TrueView cho Shopping, kết hợp sức mạnh xây dựng thương hiệu YouTube với các tương tác trực tiếp của một chiến dịch mua sắm. Theo một khảo sát nhỏ, chúng ta có thể thấy tỷ lệ chuyển đổi tăng bằng 40 phần trăm chỉ trong một tháng sau khi thêm yếu tố shoppable này cho quảng cáo TrueView .

Shopping Showcase Ads - Quảng cáo

Vậy Facebook Shoppable Feed ads sẽ có tác động gì?

Thoáng qua, có như quảng cáo này đã lẽ sẽ tạo ra một bước ngăn giữa người dùng và website của bạn. Có phải bắt người dùng phải click vô một trang giả trước đó sau mới đến website chính sẽ giảm số lượng người visit vào website không?

Phỏng theo suy luận thì phải đó, nhưng chúng ta hãy mở rộng tầm nhìn thêm một bậc nữa.

Đó là một câu chuyện tương tự với các quảng cáo Canvas. Chúng bao gồm một nhấp chuột vào một quảng cáo teaser trong môi trường Canvas (tại Facebook) và sau đó là một nhấp chuột vào một trang web. Chúng tôi đã tìm thấy khoảng 80 phần trăm "nhấp chuột" trên định dạng quảng cáo này được thông qua môi trường Canvas, ngược với trên các trang web. Nhưng theo ý kiến của tôi, giá trị của các nhấp chuột để Canvas vẫn rất cao.

Cơ hội nhận được người dùng hoàn tất việc mua lần đầu tiên họ kết thúc trên trang web của bạn là rất ít. Trong khi một nhà quảng cáo chỉ có thể thấy một nhấp chuột trước khi một người sử dụng để mua hàng, chúng tôi cần phải bắt đầu suy nghĩ như một người dùng để xem các giá trị tiềm năng của những quảng cáo. Chẳng nhẽ bạn không thích cơ hội để lướt qua các sản phẩm nhiều hơn một chút trước khi bạn quyết định mua?

Đã có rất nhiều tranh luận xung quanh việc cần bao nhiêu lần ai đó nhìn thấy một quảng cáo cho thương hiệu của bạn trước khi họ bắt đầu xem xét việc mua từ bạn, Hầu hết các quảng cáo thường nói đó là khoảng 5-7 lần. Nhưng khi một trong những quảng cáo đó là một trải nghiệm mua sắm thực thụ mà thậm chí không cần yêu cầu họ rời khỏi Facebook vẫn có thể , có lẽ con số đó có thể được giảm.

Nó có lẽ sẽ không được giảm đến một. Tôi dự đoán số lượng mua hàng trực tiếp kết quả từ định dạng quảng cáo này sẽ là tương đối thấp so với, nói, quảng cáo sản phẩm năng động. Nhưng chúng có khả năng dẫn đến sự gia tăng trong chuyển đổi, nhờ tác động của chúng đến trải nghiệm người dùng và tất yếu là thương hiệu.

Nếu bạn là một nhà bán lẻ, hãy vận dụng phương thức này. Trong khi nó vẫn còn ở phiên bản beta, sẽ không lâu nữa nó sẽ phổ biến với tất cả các nhà quảng cáo, , theo ý kiến của tôi, sản phẩm quảng cáo này sẽ trở thành một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược marketing nào trên Facebook và Instagram.

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.