Philippines sẽ trở thành thị trường bán lẻ tạp phẩm lớn thứ năm tại châu Á

22 Thg 09

Theo số liệu của tổ chức nghiên cứu thị trường thực phẩm quốc tế, IGD, thị trường bán lẻ tạp hóa ở Philippines được dự báo sẽ tăng trưởng trung bình 9,3% so với năm 2016 và đến năm 2021, Philippines sẽ trở thành thị trường bán lẻ hàng thứ năm tại Châu Á .

"Philippines là một thị trường thú vị để theo dõi. Thương mại hiện đại chiếm khoảng 20% ​​tổng doanh thu bán lẻ tạp phẩm và đang phát triển nhanh chóng. Chúng tôi hy vọng sự tăng trưởng nhanh về số lượng cửa hàng và doanh số bán lẻ cho các nhà bán lẻ hiện đại. "Shirley Zhu, Giám đốc chương trình của IGD tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết.

Các điểm nổi bật từ một báo cáo được công bố trong Hội nghị Bán lẻ Quốc gia lần thứ 24 tại Philipin:

  • Doanh thu bán lẻ tạp hóa tại Philippines được dự kiến ​​sẽ đạt 7,08 tỷ đô la Mỹ (149,99 tỷ đô la Mỹ) vào năm 2021 từ 4,4 nghìn tỉ đô la Mỹ (95,98 tỷ đô la Mỹ) vào năm 2016.
  • Điều này sẽ được thúc đẩy bởi sự gia tăng dân số, tiêu thụ nội địa mạnh mẽ và nền kinh tế phồn thịnh.
  • Lần đầu tiên, đất nước này dự kiến ​​sẽ tăng từ vị trí thứ sáu trở thành thị trường bán lẻ tạp hóa lớn thứ năm ở châu Á, sau Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Indonesia.
 

"Do thu nhập nhiều hơn và lối sống đô thị hóa ngày càng tăng, những người mua hàng ở Philippines đang đòi hỏi nhiều sự tiện lợi hơn trong việc mua sắm tạp hóa của họ. Zhu cho biết thêm: "Một trong những lý do khiến nhu cầu các cửa hàng tiện lợi cao như vậy là do sự gia tăng thuê mướn nguồn lực bên ngoài của các quy trình kinh doanh hoặc trung tâm dịch vụ gọi điện thoại ở Philippines. "

"Trong khi đó, mua sắm tạp hóa trực tuyến ở Philippines vẫn còn rất mới mẻ, nhưng nhiều nhà bán lẻ gạch và vữa đã thử nghiệm các giải pháp thương mại điện tử của họ. Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á, đã hoạt động tại Philippines từ năm 2012 và hiện có 6 triệu người dùng trong nước. Công ty thương mại điện tử đã lên kế hoạch đến cửa hàng tạp hóa trong hai năm tới."

"Sẽ có rất ít các cửa hàng" mẹ và bé "- được biết đến dưới tên sari-sari - và không có nghi ngờ gì về sự tiện lợi và các kênh trực tuyến sẽ có một quỹ đạo tăng trưởng nhanh trong vài năm tới. Có rất nhiều cơ hội cho các nhà bán lẻ và các nhà cung cấp muốn tìm kiếm một phần của hành động trong thị trường đang phát triển nhanh chóng này "Zhu kết luận.

Ngọc Anh / Marketing AI

Nguồn: brandinasia

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.