[P2] Hướng dẫn đầy đủ giúp các doanh nghiệp nhỏ "thống trị" Local Search năm 2021

15 Thg 03

Nếu nguồn lực là yếu tố khiến các doanh nghiệp nhỏ trở nên e ngại và khó khăn khi muốn có được vị trí tốt trên Local Search, thì những hướng dẫn đầy đủ và hoàn toàn miễn phí này có thể giúp bạn dễ dàng để đạt được điều đó. Trong phần trước, những thông tin chung nhất về Local SEO và một vài bước đầu trong hướng dẫn đã được trình bày rõ ràng. Hãy cùng tìm hiểu các bước tiếp theo và những vấn đề quan trọng khác về Local Search trong bài viết dưới đây.

Tập trung vào cấu trúc liên kết trang web hỗ trợ tối ưu hóa doanh nghiệp của bạn cho tìm kiếm địa phương.

Internal Link (Liên kết nội bộ) là các siêu liên kết đưa người đọc đến nội dung hoặc sản phẩm/dịch vụ khác trên cùng 1 tên miền (domain). Dưới đây là một ví dụ để giúp mọi thứ rõ ràng hơn một chút. Một số dạng liên kết nội bộ phổ biến có thể kể đến như:

  • Link từ danh mục đến bài viết khác trên website
  • Link từ bài này đến bài viết khác
  • Link từ Menu đến Footer
  • Link từ banner đặt trên website

Internal Link hỗ trợ tối ưu hóa Local Search như thế nào? Khi người dùng web tương tác với nội dung trên trang của bạn, họ có nhiều khả năng tương tác với các liên kết nội bộ hơn. Điều này sẽ giúp Google xác định mức độ liên quan của các trang nội bộ và tiến hành xếp hạng chúng sao cho phù hợp.

Tận dụng Internal Link và External Link để cải thiện vị trí trong Local Search. Ảnh: Medium

Bạn có thể đi trước một bước bằng cách liên kết các từ khóa theo vị trí cụ thể, từ đó cải thiện khả năng hiển thị tự nhiên cho website của bạn trong Local Search. Nhìn chung, những yếu tố này đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo doanh nghiệp của bạn đạt được Local SERPs và duy trì sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ.

Các External Links (liên kết bên ngoài) hoạt động theo cách tương tự. Nếu một website bên ngoài (bên thứ ba) liên kết đến nội dung hoặc sản phẩm/dịch vụ của bạn, thì liên kết này đủ điều kiện là một External Link, hay còn được gọi là backlink.

Ví dụ: nếu một website lâu đời như Forbes liên kết đến một blog mà bạn đã viết cách đây vài tháng, bạn sẽ kiếm được một backlink chất lượng cao. Khi càng nhiều khách hàng tiềm năng được chuyển hướng đến trang web của bạn, bạn sẽ càng gặt hái được nhiều lợi ích từ lưu lượng truy cập cao cho doanh nghiệp địa phương của mình.

Các backlink từ các trang web có xếp hạng cao trên SERPs giúp Google xác định tính hợp lệ và uy tín của doanh nghiệp.

Nếu một số lượng đáng kể các doanh nghiệp đặt hyperlink đến nội dung của bạn, nghĩa là bạn đang tạo ra nội dung hấp dẫn, nhiều thông tin hữu ích và có tác động mạnh mẽ.

Điều này có thể giúp đẩy nhanh tốc độ xử lý thông tin của Google và đảm bảo doanh nghiệp của bạn dần dần đạt được SERPs. Nếu bạn bị mắc kẹt ở trang thứ 15 trong SERP, bạn có thể leo lên một vài trang.

Tất nhiên, bạn chỉ có thể đạt được kết quả này nếu tiếp tục sản xuất nội dung chất lượng cao và kiếm được các backlink chất lượng, bạn sẽ có cơ hội “thâm nhập” vào trang kết quả tìm kiếm đầu tiên.

  • Tạo nhiều nội dung hơn để đưa các Internal Link vào nội dung mới dễ dàng hơn
  • Kiểm tra Domain Authority của nội dung có sẵn để sử dụng Internal Link sao cho phù hợp
  • Viết bài chất lượng cùng bài viết của các chuyên gia
  • Xây dựng Broken Link Building
  • Chuyển đổi các liên kết không được dẫn nguồn thành các backlink
  • Cộng tác với các doanh nghiệp không phải là đối thủ cạnh tranh trong ngành để xây dựng các backlink chất lượng
  • Tái sử dụng và cung cấp nội dung
  • Đề nghị viết lời chứng thực xác thực cho các doanh nghiệp khác để đổi lấy backlink

Tối ưu hóa là chưa đủ, hãy tạo nội dung chất lượng cao

Tối ưu hóa không phải là tất cả và mục tiêu cuối cùng của tiếp thị nội dung. Nếu ngay từ đầu bạn đã không tạo ra nội dung chất lượng cao, thì việc tối ưu hóa chưa chắc sẽ giúp bạn tiến xa hơn.

Cách tốt nhất để thống trị tìm kiếm địa phương là đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa tối ưu hóa và chất lượng nội dung. Thiếu một trong hai yếu tố có thể gây ra nhiều thiệt hại cho doanh nghiệp.

Hãy tạo nội dung có tác động đến các sự kiện, xu hướng, phong trào và tin tức tại địa phương.

Ví dụ: tìm cách kết hợp các ngày lễ phổ biến như ngày 14 tháng 2 (ngày lễ tình yêu) vào kế hoạch nội dung của bạn. Nếu bạn là chủ sở hữu một nhà hàng, bạn có thể tạo một bài viết với tiêu đề “Top 5 nhà hàng thích hợp hẹn hò nhất tại XX”

Việc xây dựng những kết nối này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn trở nên quen thuộc trong kết quả tìm kiếm địa phương.

Tất nhiên, đừng quên kết hợp các từ khóa theo vị trí cụ thể để đảm bảo thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao, những người dễ dàng mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Yêu cầu và trả lời các bài đánh giá để leo lên SERPs

Đánh giá là yếu tố hàng đầu mỏ khi nói đến việc cải thiện khả năng hiển thị cho tìm kiếm địa phương.

Theo Statista, 53% người Mỹ đọc kỹ các xếp hạng và đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi quyết định trải nghiệm mua sắm của họ. Trên thực tế, 15% các yếu tố xếp hạng cho Google 3-Pack bao gồm các tín hiệu đánh giá.

Nếu xem xét kết quả trong tìm kiếm địa phương, bạn sẽ nhận thấy rằng mỗi doanh nghiệp trong Google 3-Pack sở hữu cho mình rất nhiều đánh giá tích cực.

Tích cực trả lời các bài đánh giá để tăng hạng trên SERPs. Ảnh: strunkmedia

Google 3-Pack là tập hợp các doanh nghiệp hàng đầu cho một tìm kiếm cụ thể. Các yếu tố được sử dụng để xác định xem một doanh nghiệp có nên xuất hiện trong Google 3-Pack hay không bao gồm tính nhất quán của NAP, mức độ liên quan, uy tín, kinh nghiệm và các bài đánh giá.

Nếu doanh nghiệp của bạn có xếp hạng đánh giá tốt (có thể là đánh giá thực hoặc đánh giá do bạn tự thực hiện) cơ hội để giành được vị trí trong Google 3-Pack là hoàn toàn có khả năng.

Nhưng làm thế nào bạn nên tạo ra các đánh giá tích cực? Cách rõ ràng nhất chính là cung cấp sản phẩm, dịch vụ xuất sắc và đảm bảo dịch vụ khách hàng tốt nhất.

Dưới đây là một số chiến lược của chuyên gia giúp tăng đánh giá tích cực cho doanh nghiệp của bạn:

  • Sử dụng Google My Business để khuyến khích khách hàng của bạn chia sẻ các bài đánh giá
  • Yêu cầu đánh giá từ những khách hàng gần đây đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bằng cách gửi một email ngắn, được cá nhân hóa và hấp dẫn
  • Sử dụng mạng xã hội để khuyến khích khách hàng chia sẻ phản hồi của họ
  • Tạo trang chứng thực trên trang web của bạn và bao gồm một biểu mẫu ngắn cho phép khách hàng chia sẻ trải nghiệm của họ với sản phẩm hoặc dịch vụ đó

Thường xuyên phản hồi các đánh giá tích cực để khuyến khích khách hàng chia sẻ đánh giá trong tương lai. Ngoài ra, hãy thực hiện các biện pháp giải quyết thỏa đáng để ngăn chặn những khách hàng để lại đánh giá tiêu cực. Nếu làm đúng, bạn có thể biến một trải nghiệm tồi tệ thành một trải nghiệm tốt.

Nếu bạn đang nỗ lực để mang lại cho doanh nghiệp của mình sự tăng trưởng và phát triển bền vững, thì việc thực hiện những chiến lược này sẽ giúp bạn xoay chuyển tình thế một cách lâu dài.

Theo dõi chặt chẽ tiến trình của bạn bằng cách sử dụng Google My Business Insights và các nền tảng theo dõi bổ sung để xác định vị trí hiện tại của bạn và thiết kế lại chiến lược cho phù hợp. Đảm bảo tính nhất quán để dễ dàng đánh giá kết quả cụ thể trong xếp hạng tìm kiếm địa phương và lưu lượng truy cập.

Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình của các đối thủ cạnh tranh trong ngành để phát triển lợi thế với tư cách là một doanh nghiệp nhỏ với ít kinh nghiệm hơn. Xem qua các chiến lược của họ và tái tạo các khía cạnh nhất định để trở nên phù hợp hơn.

Khi phát triển một chiến lược Local SEO toàn diện, doanh nghiệp của bạn sẽ bắt đầu đạt được các dấu mốc quan trọng và chuẩn bị cho sự phát triển lâu dài.

Kết luận

Local SEO là một trong những vũ khí mạnh mẽ nhất trong kho vũ khí tiếp thị kỹ thuật số cho các doanh nghiệp nhỏ. “Rèn giũa” những kỹ năng này có thể giúp một doanh nghiệp chủ động tăng SERP cho tìm kiếm địa phương và xây dựng một lượng khán giả rộng lớn để tiếp tục phát triển một cách mạnh mẽ và tự nhiên.

Mặc dù ban đầu việc thực hiện các chiến lược Local SEO có vẻ khó khăn nhưng nó ít phức tạp hơn nhiều so với suy nghĩ doanh nghiệp nhỏ. Các công cụ, tài nguyên và kiến ​​thức chuyên môn phù hợp có thể giúp quá trình này dễ dàng hơn nhiều.

Hãy kết hợp các chiến lược này vào chiến dịch tiếp thị hiện tại của bạn để bắt đầu cuộc chiến thống trị Local Search. Chúc may mắn!

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo searchenginewatch

>> Có thể bạn quan tâm: Thống trị SERP 2021: mẹo cải thiện tỷ lệ click tự nhiên (CTR Organic) cho website

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.