Mục Lục
- Hiểu tại sao bạn cần một logo
- Lập kế hoạch trước khi bắt đầu thiết kế logo
- Cách thiết kế logo
- Điều hướng quá trình thiết kế
>>> Xem thêm: Logo là gì?
Bước 1: Tại sao bạn cần một logo?
Kinh doanh cũng giống như hẹn hò vậy. Bạn đang cố gắng thu hút đúng khách hàng và khiến họ bị thu hút và rơi vào tình yêu với thương hiệu của bạn. Vì vậy, hãy nghĩ logo là hình ảnh trong hồ sơ hẹn hò của bạn. Nó chính là ấn tượng ban đầu để làm mọi người quan tâm và cố gắng tìm hiểu thêm về bạn. Logo của bạn sẽ có tác động rất lớn đến ấn tượng đầu tiên mà doanh nghiệp của bạn sẽ thực hiện. Bởi vì logo là một phần quan trọng trong thương hiệu nên bạn luôn muốn đảm bảo nó được thực hiện tốt. Tất cả tài liệu xây dựng thương hiệu của bạn đều sẽ có biểu tượng logo trên đó, từ trang web, bao bì và danh thiếp. Một thiết kế logo tuyệt vời, chuyên nghiệp không chỉ có khả năng truyền đạt những gì doanh nghiệp muốn. Nó cũng sẽ tạo ấn tượng tốt đầu tiên và giúp bạn nổi bật so với các đối thủ.Bước 2: Lập kế hoạch trước khi bắt đầu thiết kế logo
Xác định tính cách thương hiệu
Các doanh nghiệp luôn muốn logo truyền đạt tính cách thương hiệu của mình. Và để làm được điều đó, trước tiên bạn cần hiểu tính cách cốt lõi của thương hiệu là gì. Một khi bạn có một ý tưởng rõ ràng về tính cách thương hiệu và phải làm gì để nổi bật thương hiệu, việc thiết kế sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Dưới đây là một số câu hỏi mà bạn có thể đặt ra và trả lời để tìm hiểu về bản sắc thương hiệu:- Tại sao chúng ta bắt đầu việc kinh doanh này?
- Niềm tin và giá trị quan trọng đối với công ty là gì?
- Chúng ta làm gì tốt hơn các đối thủ?
- Điều gì khiến chúng tôi trở nên đặc biệt?
- Nếu chúng ta mô tả thương hiệu trong ba từ, chúng sẽ là gì?
- Ba từ chúng ta muốn khách hàng sử dụng để mô tả chúng ta là gì?
Tìm cảm hứng
Phần khó nhất của quá trình thiết kế có thể là tìm kiếm cảm hứng. Các doanh nghiệp có thể tham khảo những lời khuyên sau đây: Bắt đầu với Brainstorm Dưới đây là ba bước giúp bạn đưa ra ý tưởng sáng tạo qua Brainstorm:- Thực hiện theo các quy tắc của Brainstorm: Brainstorm là đưa ra tất cả các ý tưởng (tất cả các ý tưởng cả tốt và xấu) và viết chúng xuống. Ngay cả một ý tưởng kinh khủng nhất cũng có thể làm tiền đề cho một cuộc trò chuyện dẫn tới một giải pháp độc đáo.
- Suy nghĩ như khách hàng: Tạo danh sách các từ mô tả thương hiệu của bạn và cách bạn muốn nó được cảm nhận từ khách hàng. Hãy suy nghĩ như một khách hàng mục tiêu và luôn nhớ những gì là quan trọng đối với họ.
- Thu hút mọi người tham gia: Một người Brainstorm không phải là xấu, nhưng chỉ có sự đa dạng mới nảy sinh nhiều ý tưởng điên dồ. Thu hút tất cả mọi người từ mọi bộ phận hoặc ngay cả bạn bè và đối tác kinh doanh. Thu thập càng quan điểm thì càng tốt. Khi Brainstorm về logo, đừng sợ suy nghĩ out-of-the-box và khác biệt.
Trang Ami - MarketingAI
Theo 99Designs
Bình luận của bạn