Những hình thức Marketing ngành hàng không đang thịnh hành trong năm 2018

28 Thg 09

Một trong những yếu tố quan trọng khi triển khai kế hoạch Marketing là phải luôn đánh giá và điều chỉnh các bước được thực hiện và xem xét có đem lại hiệu quả cho thương hiệu hay không. Trong quý đầu của năm 2018, ngành hàng không thế giới đã tăng trưởng tốt, cụ thể là số lượt hành khách có mặt trên các chuyến bay tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Tiếp thị ngành hàng không đang là "mảnh đất" màu mỡ để Marketer có thể tận dụng mọi kỹ năng của mình. Dưới đây là bảy hình thức Marketing đang được các hãng trong ngành hàng không ưa chuộng nhất trong năm nay.

Ngành hàng không thế giới đang tăng trưởng tốt (Ảnh: CKGSB)

Những hình thức Marketing ngành hàng không đang thịnh hành

Kể chuyện (Storytelling)

Storytelling là một trong những từ ngữ được nhắc đến nhiều nhất hiện nay trong giới Marketing hàng không. Cách vận dụng lối kể chuyện đậm chất nhân văn về một số vấn đề xã hội được nhiều người quan tâm trong các mẫu quảng cáo đã giúp nhiều hãng hàng không dễ dàng lấy được tình cảm của khách hàng.

Năm nay, cách thức quảng bá thương hiệu thông qua lối kể chuyện vẫn tiếp tục là con bài chủ lực trong hoạt động tiếp thị. Ngày càng có nhiều hãng hàng không quan tâm và khai thác hình thức này trong các kế hoạch quảng bá thương hiệu của mình.

Story Telling là con bài chủ lực trong kế hoạch truyền thông (Ảnh: Creative Market)

Tận dụng hình ảnh của những người có sức ảnh hưởng cao

Những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trên các phương tiện truyền thông xã hội tiếp tục được nhắm đến để hướng tới mục tiêu gia tăng lượng khách hàng tiềm năng của các hãng hàng không. Sự xuất hiện của những nhân vật nổi tiếng trên các chuyến bay sẽ tạo cơ hội cho thương hiệu tiếp cận sâu sát đến những hành khách hâm mộ họ.

Việc hợp tác với họ tạo được khả năng lan tỏa cực kỳ hiệu quả trên các trang mạng cá nhân, đem lại ưu thế hơn hẳn so với những cách thức quảng cáo thông thường.

Vietjet tận dụng hình ảnh của các chân dài nóng bỏng có sức ảnh hưởng đối với cộng đồng làm mẫu cho bộ lịch năm 2018 (Ảnh: Zing news)

Nâng cao sức hấp dẫn của phi hành đoàn

Hình ảnh phi hành đoàn luôn được chọn là hình ảnh đại diện cho thương hiệu của các hãng hàng không trên toàn thế giới. Năm nay, việc gia tăng sử dụng hình ảnh của phi hành đoàn trong khâu quảng bá thương hiệu đang trở thành một phần quan trọng trong kế hoạch phát triển, quảng bá dịch vụ, gắn kết hành khách của nhiều hãng hàng không.

Tập trung nâng cấp cho phi hành đoàn có thể mang lại hai lợi ích rõ ràng. Trước tiên, hãng hàng không sẽ được nhận diện bởi tính chuyên nghiệp và đẳng cấp thông qua sự thể hiện của các tiếp viên. Thứ hai, các phi hành đoàn càng phải nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để xứng đáng với những gì đã được hãng hàng không cũng như hành khách kỳ vọng

Hãng hàng không thế giới Delta Airline chúc mừng hai cơ trưởng phụ nữ da đen đã làm nên lịch sử. Bìa post này đã nhận được 108k lượt thích và 8,4k lượt chia sẻ trên toàn thế giới (Nguồn: Delta Airlines)

Tận dụng hình ảnh của các chính khách

Thông thường, các hãng hàng không rất ngại phục vụ những chính trị gia trên các chuyến bay vì phải chịu áp lực cao khi phục vụ những nhân vật có quyền lực. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các chính trị gia đều sử dụng các trang mạng xã hội để kết nối với cử tri nên nếu thành công trong việc kết nối với họ thì hiệu quả về mặt quảng bá thương hiệu còn cao hơn nhiều so với những nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí. Đó là chưa kể tính an toàn trong việc quảng bá vì các chính khách thường tỏ ra mẫu mực khi ứng xử, không để xảy ra scandal trong cuộc sống như các ngôi sao của làng giải trí.

Đội tuyển U23 Việt Nam trên chuyến bay Vietjet (Ảnh: Báo Kiến thức)
>>> Xem thêm: Chất lượng dịch vụ của Vietjet Air có đáng báo động?

Gia tăng các dịch vụ tại sân bay quá cảnh

Đây không phải là một xu hướng mới trong ngành vận chuyển hàng không thế giới nhưng trong năm nay, một cuộc đua gay cấn đã diễn ra trong việc cạnh tranh về khả năng cung cấp những dịch vụ dành cho hành khách quá cảnh giữa các sân bay lớn trên toàn thế giới. Điều này xuất phát từ việc nhiều hãng hàng không thấy được nguồn lợi từ việc chi tiêu của hành khách trong thời gian quá cảnh và tập trung khai thác yếu tố kinh doanh này.

Sử dụng robot

Sự xuất hiện của người máy tại các sân bay lớn trên thế giới trong thời gian gần đây đã nâng cao tính hiệu quả trong việc kết nối thông tin và thực hiện các dịch vụ hỗ trợ hành khách tại sân bay. Bên cạnh khả năng làm việc cần mẫn, đảm bảo độ chính xác cao, những robot tại các sân bay đã chứng tỏ rằng ngành vận chuyển hàng không luôn cố gắng bắt kịp xu hướng phát triển công nghệ, giúp hành khách có được những trải nghiệm lý thú.

Tận dụng sự đa dạng của các nền tảng truyền thông

Sự phát triển mạnh mẽ của các hình thức kết nối thông qua mạng xã hội tạo nên nhiều cơ hội quảng bá thương hiệu dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn. Tùy theo từng quốc gia, đội ngũ tiếp thị của các hãng hàng không có cách thức tiếp cận khách hàng trên những nền tảng khác nhau, chẳng hạn WeChat, Twitter, Facebook… và thường có kế hoạch quảng bá dài hạn.

Trong năm nay, xu hướng khai thác mảng kênh truyền thông đang trở thành một yếu tố quan trọng trong kế hoạch tiếp thị của các hãng hàng không, đặc biệt là trên các đường bay quốc tế.

Vietnam Airlines hoạt động rất sôi nổi trên mạng xã hội Facebook (Nguồn: Vietnam Airlines)

Kết

Tất cả các thương hiệu tập trung sáng tạo nội dung truyền thông được truyền tải đầy đủ qua các phương tiện truyền thông xã hội để làm nổi bật nhận diện của doanh nghiệp. Hãng hàng không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để trả lời các cuộc khủng hoảng, thông điệp chuyển tiếp về trạng thái chuyến bay và tương tác với khách hàng có cả trải nghiệm tích cực hoặc tiêu cực. Từ đó, ngành hàng không Việt Nam sẽ không còn quá xa vời với công dân nước nhà, cũng như tạo thêm nhiều trải nghiệm, dịch vụ tốt hơn cho người dân.

Nguồn: Doanh nhân Plus

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.