Những dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp nên tái nhận diện thương hiệu ngay lập tức (Phần 2)

15 Thg 03

Câu hỏi khi nào doanh nghiệp nên thay đổi nhận diện thương hiệu có vẻ đơn giản này thực chất lại đầy nguy hiểm. Cùng MarketingAI tìm hiểu những dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp nên tái nhận diện thương hiệu ngay lập tức thông qua bài viết dưới đây. 

Thương hiệu của bạn không hoạt động tốt trong mọi bối cảnh

Đôi khi, một thương hiệu hoạt động tốt trong một số bối cảnh tuy nhiên không đồng nghĩa với tất cả những hoàn cảnh khác, và vì vậy việc tái nhận diện thương hiệu cần được xác lập. Ví dụ, nó có thể không phù hợp với một số ngôn ngữ, quốc gia hoặc định dạng.

Một ví dụ về điều này là Airbnb. Công ty đã có một vấn đề như phát triển mạnh ở nước ngoài cũng như trên các thiết bị điện thoại di động, nhưng không hoạt động lý tưởng tại đa số thị trường trong nước. Với thương hiệu năm 2014, công ty đã chuyển sang một logo có tính biểu tượng để hình ảnh có thể được áp dụng rộng rãi hơn.

>>> Xem thêm: Những thiết kế Logo Monochrome giúp tăng độ nhận diện thương hiệu (Phần 2)

Thương hiệu của bạn có danh tiếng xấu

Trong một số trường hợp, một thương hiệu trở thành một "món nợ" thay vì một tài sản. Khi người tiêu dùng bắt đầu liên kết một thương hiệu với những trải nghiệm hoặc hành động tiêu cực, thì đây chính là thời gian để thay đổi.

Một ví dụ về điều này là Philip Morris. Là một phần trong nỗ lực cải thiện danh tiếng bị mờ nhạt và muốn ngừng kết nối với hiệp hội các sản phẩm thuốc lá, công ty đã bỏ tên ban đầu.

Thương hiệu muốn trở nên cao cấp hơn

Nếu một công ty muốn nhận diện cao cấp hơn cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, họ có thể cần phải đổi nhận diện thương hiệu để truyền đạt mức chất lượng đó. Những gì chỉ hoạt động tốt cho một số phân khúc thường không hoạt động tốt trên các phân khúc khác.

Ví dụ, Castelle, một nhà sản xuất đồ nội thất ngoài trời, là một thương hiệu có dịch vụ phục vụ tốt. Tuy nhiên, thương hiệu đã cải tổ toàn bộ nhận diện - phông chữ mới, logo mới, thậm chí là khẩu hiệu mới ("Nội thất sang trọng thủ công") - để thu hút tốt hơn đối tượng cao cấp mà doanh nghiệp đang nhắm mục tiêu.

Thương hiệu của bạn chỉ đơn giản là cảm thấy đã lỗi thời

Cuối cùng, điều quan trọng là phải ghi nhớ điều này: thị hiếu thay đổi và doanh nghiệp luôn cần phải theo kịp thị hiếu đó. Vì những lý do khó giải thích, một số nhận định bị lỗi mốt và một thương hiệu trở nên lỗi thời.

Điều này có thể được nhìn thấy trong cách thương hiệu Pepsi đã phát triển qua nhiều năm. Từ tên (Pepsi-Cola đến Pepsi), đến màu sắc (chỉ màu đỏ sang màu đỏ và màu xanh), đến phông chữ (serif đến sans serif), thương hiệu đã liên tục được điều chỉnh và mô phỏng lại để giữ cho bản thân luôn thật mới mẻ mà vẫn có liên quan.

Kết

Thay đổi nhận diện thương hiệu khi không cần thiết là một sự lãng phí tốn thời gian và tiền bạc, trong khi việc chờ đợi quá lâu để thay đổi nhận diện sẽ khiến thương hiệu trở nên nhàm chán. Trên đây là những dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp cần thay đổi nhận diện ngay lập tức để góp phần thành công hơn trên con đường chinh phục tâm trí người tiêu dùng.

Nguồn: MDG Advertising

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.