NHỮNG CÂU NÓI ẤN TƯỢNG CỦA 2 CHUYÊN GIA TRONG CONTENT TALK #5

17 Thg 11

Sáng 13/11 vừa qua, buổi Tọa đàm Content Talk #5 – Xu hướng Chuyển đổi số trong Marketing & Bài học từ Casestudy thực tế do Content Marketing Agency tổ chức trên fanpage Content Joy đã đem tới những góc nhìn đa chiều từ cả doanh nghiệp và agency quảng cáo về tư duy và chiến lược chuyển đổi marketing số thời đại 4.0.
Những chia sẻ tận tâm nhất của các chuyên gia Marketing đã dẫn dắt người xem đến với những kiến thức bổ ích và kinh nghiệm thiết thực trong quá trình làm nghề. Hãy cùng MarketingAI điểm lại những câu nói cực chất lượng & ấn tượng của 2 diễn giả trong chương trình nhé!

Đôi nét về diễn giả

Ms Nguyễn Thanh Hương, Chuyên gia tư vấn nội dung, “Bách khoa toàn thư” về Marketing từ Content Marketing Agency Admicro.

Mr Nguyễn Phú Cường: Giám Đốc Marketing – Biti’s Phụ trách Marketing cho toàn bộ Thương hiệu Biti’s, hoạch địch lộ trình Chuyển đổi số và Kinh doanh Thương hiệu Biti’s ở thị trường Quốc tế.

Những câu nói ấn tượng không thể bỏ lỡ trong Content Talk #5

"Đánh giá một chiến dịch Digital Marketing có thành công hay không, cần quan tâm đến:
  • Chỉ số engagement (tương tác)
  • Chỉ số cảm xúc (tỉ lệ hài lòng với sản phẩm)
  • Cốt lõi nhất là có được cơ sở dữ liệu khách hàng (insight, sở thích, thói quen, nhân khẩu học, số điện thoại, email liên lạc...)
  • Sự tối ưu giữa chi phí và doanh thu
  • Sự đồng bộ nhất quán giữa Marketing - Sale - Chăm sóc khách hàng: vấn đề là chung ta có biết tận dụng cơ hội mà Marketing mang lại để chuyển biến thành doanh thu hay không, và sau đó có chính  sách tốt để giữ chân khách hàng hay không."
Ms. Nguyễn Thanh Hương
"Chuyển đổi số là một nền tảng, cơ sở để những yếu tố truyền thống có thể phát triển lên 1 tầm cao mới. Thay vì xem TV thì ta có thể xem qua VOD (Video on demand) hoặc App. Billboard không còn là hình tĩnh trên màn hình led mà có thể tương tác với người dùng qua công nghệ AR. Các hình thức truyền thống khi được tích hợp công nghệ mới thì sẽ trở thành "New form of Media."
Mr. Nguyễn Phú Cường
''Mỗi công cụ marketing đề có ưu và nhược điểm riêng, không có cái nào là ưu điểm tuyệt đối mà chỉ có sự áp dụng phù hợp với từng sản phẩm và đối tượng khách hàng. Không nên loại bỏ bất cứ kênh truyền thông nào mà cần kết hợp một cách linh hoạt, thì đó là làm marketing một cách thành công."
Ms. Nguyễn Thanh Hương
"Tình yêu thươn hiệu, là cách bạn xây dựng định vị, cách thương hiệu của bạn đưa ra lời hứa.
Làm sao bạn có thể thực sự hieru người tiêu dùng, bạn tiếp cận họ ở những thời khắc quyết định và đưa cho họ những giải pháp cho thấy bạn là người hiểu rõ họ nhất.
Đó chính là sự kết hợp giữa markteting truyền thống với những yếu tố hiện đại như chuyển đổi số, dữ liệu lớn, cá nhân hóa, trí thông minh nhân tạo..."
Mr. Nguyễn Phú Cường
"30% doanh nghiệp trên Thế Giới đã coi chuyển đổi số là vấn đề sống còn. Chuyển đổi số giúp tối ưu chi phí hoạt động và vận hành đến 60%, tiết kiệm thời gian và công sức đếnn 90%, đồng thời tăng lợi thế cạnh tranh và lợi nhuận thu được. Theo báo cáo của Đại học Havard thì các doanh nghiệp tăng đến 55% lợi nhuận sau khi chuyển đổi số."
Ms. Nguyễn Thanh Hương
 
"Chuyển đổi số là làm tốt hơn những cái đang có, cả về quy trình nội bộ và những hình thức tiếp xúc với khách hàng bên ngoài, nhằm tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt nhất, gắn kết khách hàng với công ty và thương hiệu, cuối cùng là đem lại những lợi ích trong ngắn, trung và dài hạn cho công ty."
Mr. Nguyễn Phú Cường
"(Integrated Marketing Communications -IMC), tuy nhiên tỉ trọng giữa các kênh online - offline ra sao còn phụ thuộc vào chiến lược sản phẩm, ngân sách khách hàng và tệp đối tượng TA."
Ms. Nguyễn Thanh Hương
"Nhờ chuyển đổi số mà chúng ta có được nhiều dữ liệu để dự báo về chuỗi cung ứng hàng hóa, tránh tồn kho, rút ngắn thời gian sản xuất. Đồng thời tác động tích cực lên việc thiết kế, phát triển sản phẩm (màu sắc, size số, cảm biến hoạt động...)."
Mr. Nguyễn Phú Cường
  
"Mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng chính là cốt lõi của chuyển đổi số. Để giải bài toán trải nghiệm khách hàng, chúng ta cần xây dựng Customer Journey để biết được những điểm chạm, những điểm tiếp xúc, tương tác với khách hàng, để khách hàng gắn kết, yêu mến chúng ta nhiều hơn và bước tiếp trong hành trình khách hàng."
Ms. Nguyễn Thanh Hương
Kết
Hi vọng rằng, thông qua Workshop Xu hướng Chuyển đổi số trong Marketing & Bài học từ Casestudy thực tế và đặc biệt là các câu nói tâm đắc xuất hiện trong Worskshop trên, các bạn đã rút ra được những bài học nhất định và chuẩn bị hành trang đầy đủ cho các chiến lược chuyển dịch sắp tới của thương hiệu. Chúc các bạn thành công!
Tô Linh - MarketingAI
Admicro là mạng lưới kinh doanh quảng cáo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với độ phủ tới hơn 97,6% người dùng Internet, sở hữu hơn 200+ website uy tín như Dân Trí, Kênh 14, CafeF, Afamily, GenK, Cafebiz… Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ về các chiến lược quảng cáo, truyền thông thương hiệu, giải pháp marketing tại: - Email: marketingai@admicro.vn - SĐT: 0914.418.789 - Website: http://www.admicro.vn - Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.