[Nghiên cứu] Gen Z tìm kiếm phương tiện giải trí trên điện thoại cả ngày dài

21 Thg 08

Theo một nghiên cứu mới mà công ty giải trí Whistle chia sẻ với Mobile Marketer, Gen Z không chỉ phát triển thành nhóm thế hệ lớn nhất ở Hoa Kỳ mà còn dành nhiều thời gian nhất trong ngày để xem video trên điện thoại di động. Khoảng bốn trong số năm (81%) Gen Z được khảo sát cho biết việc xem video giải trí trên điện thoại di động trong khi làm việc giúp họ thoải mái hơn trong cuộc sống. 

Gen Z tìm kiếm phương tiện giải trí trên điện thoại cả ngày dài

Gen Z giống như Millennials, họ tập trung khoảng 60% thời gian xem video giải trí vào buổi tối. Gen Z thường xem video vào sáng sớm nhiều hơn là Millennials, trong khi di chuyển hoặc nghỉ ngơi. Ngoài ra, 4/5 Gen Ze cũng mô tả việc xem một đoạn video ngắn là "cách tốt để lấp đầy những khoảng trống trong ngày của tôi", theo Whistle.

Hơn một nửa (61%) Gen Z cho biết xem nội dung video trên điện thoại cũng tốt như xem TV, so với chỉ 37% trong số Millennials không thấy sự khác biệt về chất lượng giữa các nền tảng. Chỉ 39% Gen Z cho biết họ luôn thích xem video trên TV, so với 63% của Millennials.

Gen Z không chỉ phát triển thành nhóm thế hệ lớn nhất ở Hoa Kỳ mà còn dành nhiều thời gian nhất trong ngày để xem video trên điện thoại di động (Ảnh: Behance)
>>> Xem thêm:  Người tiêu dùng sẵn sàng trả giá bao nhiêu cho những ứng dụng nổi tiếng

Nghiên cứu của Whistle chỉ ra rằng Gen Z phụ thuộc rất nhiều vào điện thoại thông minh để hỗ trợ nhu cầu giải trí liên tục. Mức tiêu thụ cả ngày tạo cơ hội cho các nhà tiếp thị và nhà xuất bản video kết nối với Gen Z trên thiết bị điện thoại thông minh. 

Ví dụ, 40% Gen Z được khảo sát bởi Whistle báo cáo rằng di động là nền tảng xem chính của họ với Netflix, so với 22% Millennials. Trong số các Gen Z xem video trên Facebook, 83% cho biết họ đã sử dụng thiết bị di động làm nền tảng xem chính. Đối với người xem YouTube, 74% cho biết họ chủ yếu phụ thuộc vào thiết bị di động để xem nội dung trên nền tảng.

Khi các nền tảng như Facebook và YouTube, TikTok ngày càng phát triển, các nhà tiếp thị nên thiết kế các nỗ lực nhắm mục tiêu giới trẻ trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng. Nhưng việc phục vụ quảng cáo video hiệu quả và hấp dẫn trên thiết bị di động vẫn là Pain Point đối với nhiều nhà tiếp thị, đặc biệt là khi phân phối video trong ứng dụng, như một nghiên cứu gần đây của Penthera tiết lộ.

Trong khi nghiên cứu của Whistle tập trung vào Gen Z và Millennials, nghiên cứu này sẽ hỗ trợ các nghiên cứu khác về thói quen sử dụng di động. 88% người tiêu dùng di động mở khóa điện thoại khi đang chờ đợi làm việc khác. Điều này có nghĩa là thương hiệu có thể thu hút sự chú ý bằng nội dung có thể tiêu thụ nhanh (snackable content), theo khảo sát của Phoenix Marketing và Mobile Posse.

Người lớn tuổi ở Hoa Kỳ năm nay sẽ dành nhiều thời gian sử dụng thiết bị di động hơn là TV, theo dự báo của eMarketer. Nhà nghiên cứu ước tính rằng thời gian trung bình dành cho thiết bị di động sẽ tăng 3,7% trong năm nay lên 3 giờ 43 phút mỗi ngày, vượt qua 3 giờ 35 phút dành cho việc xem TV. Người lớn tuổi ở Mỹ dành khoảng 40% thời gian xem video kỹ thuật số hàng ngày của họ trên thiết bị di động, đạt khoảng 40 phút mỗi ngày, eMarketer cho biết.

Nguồn: Mobile Marketing

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.