Muốn làm thương hiệu tốt, cần nắm rõ 12 hình mẫu thương hiệu sau

27 Thg 10

Không phải tự nhiên nhắc đến Coca-Cola chúng ta đều cảm thấy rất tươi trẻ, vui vẻ hay nhắc đến Chanel thì lại thấy sự quyến rũ, xa hoa. Tất cả thương hiệu thành công đều đã được nhân cách hóa và được thổi hồn bằng những hình mẫu thương hiệu đặc trưng.

Hình mẫu thương hiệu (Brand Archetype) là hình tượng cô đọng, đại diện cho một thương hiệu, biểu trưng cho tính cách, thuộc tính và giá trị riêng của thương hiệu.

Đây là thuật ngữ được xây dựng từ lý thuyết của nhà tâm lý học người Thụy Sĩ Carl Jung, ông chia thươn hiệu thành 12 loại gắn liền với 12 nhóm nhu cầu căn bản nhất của con người: nhu cầu được yêu, nhu cầu được chăm sóc, nhu cầu được bồi dưỡng kiến thức…

Việc biến thương hiệu - một vật thể vô hình thành một trong 12 hình mẫu sẽ thổi hồn vào thương hiệu, khiến mối quan hệ mua - bán đơn thuần giữa người dùng và doanh nghiệp trở thành sự liên kết về cảm xúc.

Dưới đây là đặc điểm và ví dụ cụ thể cho từng hình mẫu:

Sau khi đã có một bức tranh toàn cảnh về thương hiệu, hãy chọn cho mình một hình mẫu tính cách thương hiệu phù hợp. Đây là một trong những điều kiện cần giúp thương hiệu bạn trở nên nổi bật trong mắt khách hàng giữa hàng trăm, hàng nghìn đối thủ ngoài kia. Hãy đảm bảo những thông điệp của bạn có tính thống nhất, có thể cảm nhận bằng mắt, tai, và trí óc của khách hàng dựa trên những trải nghiệm thực tế của họ.

Elite Vu - MarketingAi

>>> Có thể bạn muốn em thêm: Sổ tay các bước xây dựng thương hiệu cá nhân thành công
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.