“Missing Code” - Khi thế giới không còn những nữ lập trình viên

29 Thg 01

Chiến dịch digital “Missing Code” đã giúp người dùng hiểu được tầm quan trọng của các nữ lập trình viên trong thế giới Internet ngày nay.

Girls Who Code đã hợp tác với agency Mojo Supermarket phát động chiến dịch digital marketing “Missing Code” nhằm tôn vinh những đóng góp thầm lặng của các nữ lập trình viên. 

Trong chiến dịch này, các nhà sáng tạo đã thiết kế một trang web (Misscode.com) để người dùng có thể trải nghiệm một thế giới Internet “sụp đổ” khi thiếu vắng những nữ lập trình viên. 

Khi truy cập vào trang web của chiến dịch này, người dùng sẽ được chứng kiến một bản mô phỏng những websites ở nhiều thể loại khác nhau, nhưng chúng đều có điểm chung là gặp có các lỗi về font chữ, hình ảnh, bị giật, lag, hoặc thậm chí là bị “đánh sập”. 

Đó có thể là những trang báo điện tử như Teen Vogue, trang thương mại điện tử Sephora, Adidas, web giải trí âm nhạc như Spotify hay các nền tảng mạng xã hội lớn như Twitter, Instagram…

Đến cuối cùng, sau khi vượt qua hết những trải nghiệm tồi tệ như vậy, “Missing Code” muốn người dùng hiểu rằng đó chính là thế giới Internet của chúng ta nếu như một ngày không còn những nữ lập trình viên. 

Ngày nay có khoảng 26% lập trình viên là nữ
Ngày nay có khoảng 26% lập trình viên là nữ, vậy bạn có tưởng tượng được điều gì sẽ xảy ra nếu không có họ?

Theo ước tính năm 2020, khoảng 26% lập trình viên là nữ. Do đó, mục đích của chiến dịch là nhấn mạnh những những đóng góp của phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ. 

Ngoài ra, những người thực hiện cũng mong muốn thay đổi những khuôn mẫu của mọi người về hình của những người làm trong ngành khoa học máy tính. 

Reshma Saujani, người sáng lập và CEO của Girls Who Code cho biết: “Vẫn còn tồn tại quan niệm rằng việc viết code không dành cho các cô gái. Nhưng đây là suy nghĩ hoàn toàn sai. Phụ nữ ngày nay góp công đáng kể không kém cánh mày râu trong việc thiết kế và quản trị thế giới mạng”.

“Với chiến dịch này, chúng tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho thế hệ nữ lập trình viên mới bằng cách cho họ thấy thế giới Internet sẽ như thế nào nếu họ không xây dựng, thiết kế và viết code nữa. Bởi vì nếu không có sự đóng góp của họ, thế giới mạng sẽ dần sụp đổ”. - bà nói thêm. 

Thế giới Internet sẽ trở nên thật hỗn loạn nếu không có những đoạn code được viết bởi những người phụ nữ
Thế giới Internet sẽ trở nên thật hỗn loạn nếu không có những đoạn code được viết bởi những người phụ nữ

Mo Said, Giám đốc Sáng tạo của agency Mojo Supermarket giải thích về cách thực hiện sáng tạo này: “Chúng tôi cần một thứ gì đó thu hút sự chú ý và thay đổi cách mọi người nhìn nhận ngành công nghiệp này. Cách tốt nhất để cho thấy tầm quan trọng của những nữ lập trình viên là gì? Chính là tưởng tượng ra thế giới Internet sẽ khủng hoảng ra sao nếu không có họ.” 

Nếu bạn chưa biết, thì Girls Who Code là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào năm 2012 và có trụ sở tại Mỹ. Mục đích của GWC nhằm hỗ trợ và khuyến khích những phụ nữ làm việc trong ngành Khoa học máy tính. 

Tổ chức này thường cung cấp các khóa học kỹ năng cần thiết cho những nữ sinh trung học và đại học mong muốn theo đuổi nghề lập trình viên.

>>> Có thể bạn quan tâm: Chiến dịch #ShowUs: Khi Marketing đòi lại sự công bằng cho vẻ đẹp của phụ nữ

Trang Trịnh - MarketingAI

(Theo campaignoftheworld)

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.