Vì sao Marketing Bất Động Sản cần táo bạo và đột phá hơn?

23 Thg 11

Nguyên nhân khiến đa số doanh nghiệp bất động sản làm marketing thất bại là do chưa biết tận dụng và bắt kịp xu hướng của các digital marketing mà vẫn còn giữ tư duy cũ và lỗi thời. Bài viết sẽ đưa ra thực trạng marketing bất động sản hiện nay và lời khuyên để các doanh nghiệp có cái nhìn đúng đắn hơn.

Thực trạng 

Xây dựng thương hiệu còn nhiều khó khăn

Về vấn đề xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp bất động sản muốn thành công không chỉ đơn giản là đưa ra giải pháp tốt nhất cho khách hàng hay tối ưu hóa dòng sản phẩm. Họ còn cần gắn liền với trách nhiệm xã hội, trách nhiệm với khách hàng và trách nhiệm với thương hiệu của bản thân doanh nghiệp.

Làm marketing bất động sản vốn đã rất khó, để làm nên một thương hiệu uy tín trong ngành lại càng khó hơn gấp bội. Sự chi phối trong marketing thực dụng trong ngắn hạn và làm thương hiệu trong dài hạn đã làm đau đầu không ít những marketer bất động sản.

Mọi doanh nghiệp đều muốn thực hiện quảng cáo sản phẩm rầm rộ và rộng khắp trên tất cả các phương tiện, hệ thống thông tin đại chúng, thiết kế sản phẩm quy mô, chi tiết và tinh xảo và các chính sách bán hàng linh hoạt..., Tuy nhiên, với ngân sách “mỏng” thì không phải một marketer nào cũng làm được và làm tốt. Bên cạnh đó, khi xuất hiện sự cố truyền thông đến sản phẩm, không phải lãnh đạo marketing nào cũng đủ bản lĩnh để khắc phục sự cố nhằm bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp.

Hơn 80% doanh nghiệp bất động sản không biết làm marketing hoặc làm không hiệu quả là con số đáng suy nghĩ. Để thay đổi được điều này không thể nhanh chóng, mà cần rất nhiều yếu tố liên quan, trong đó phải kể đến một yếu tố “kẻ có tâm cần người có tầm”.

Nguồn ảnh: bluetext.com

Giải pháp

Lên kế hoạch chiến lược

Để chấp nhận và làm đúng nghĩa về marketing bất động sản, các doanh nghiệp mới và nhỏ nên định hình cho mình tầm nhìn và chiến lược dài hạn. Xác định rõ marketing sẽ là chìa khóa quan trọng lưu thông toàn bộ máy vận hành của doanh nghiệp, liên kết cùng các bộ phận khác lại với nhau để tạo nên thành công về doanh thu nói riêng và tạo dựng được thương hiệu của công ty nói chung.

Đầu tư và sáng tạo

Ngoài những cách làm marketing truyền thống, doanh nghiệp nên dám thực hiện những ý tưởng mới, sáng tạo. Thay vì yếu hơn khi đổ tiền vào những kế hoạch hao hao như các công ty lớn, những doanh nghiệp nhỏ, mới nên dám để các marketer của mình được thể hiện năng lực với những sáng tạo của họ, vừa có thể tận dụng tối đa nguồn nhân lực, vừa giải đáp được bài toán về ngân sách. Đây chính là một công thức mới vô cùng hiệu quả nếu các doanh nghiệp nhỏ biết tận dụng.

Cập nhập kiến thức và xu hướng

Ngoài ra, lãnh đạo chủ chốt của mỗi doanh nghiệp cũng nên trang bị thêm cho mình nhiều kiến thức tổng quan về marketing, đặc biệt là marketing công nghệ số như bây giờ. Từ đó thấu hiểu được những khó khăn mà bộ phận marketing doanh nghiệp mình đang mắc phải, gia tăng thêm quyền hạn cho bộ phận này và định hướng marketing phải song song với kinh doanh.

Xem thêm:

Loan Nguyễn - MarketingAI tổng hợp

 
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.