4 Lý do chủ đầu tư nên thuê marketing bất động sản bên ngoài

10 Thg 10

Những ông chủ của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản đều hiểu được marketing là một trong những yếu tố then chốt cho việc đảm bảo sự phát triển của công ty. Điều này dẫn đến hai trường hợp: công ty có một phòng marketing riêng hoặc sử dụng dịch vụ phòng marketing thuê ngoài.

Cả hai cách này đều có thể thành công cho việc marketing bất động sản hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ở công ty nào cũng có thể xây dựng cho công ty 1 phòng marketing mạnh về chuyên môn cũng như kinh nghiệm, vậy nên bài viết này sẽ phân tích một số lợi ích mà các sàn giao dịch đạt được khi sử dụng phòng marketing thuê ngoài chuyên biệt cho riêng ngành bất động sản.

Tiết kiệm chi phí

Thuê ngoài phòng marketing thời gian gần đây đã trở nên phổ biến. Thực tế này hiệu quả tối ưu với các doanh nghiệp bất động sản dựa vào sản phẩm. Xây dựng một đội ngũ marketing bất động sản với tài năng có cùng cấp độ như những người làm việc cho các cơ quan marketing bên ngoài có thể tốn kém hơn về lương, chi phí đầu tư cố định và lương thưởng. mặt khác, tại các sàn giao dịch cho thấy nhiều nhân viên markeitng bất động sản lại không hiểu rõ về chuyên môn do họ làm trái ngành nghề. Việc này gây giảm hiệu quả công việc, vừa khiến doanh nghiệp không đạt được mục tiêu marketing như mong muốn.

Chi phí khi doanh nghiệp bất động sản thuê marketing bên ngoài lại hấp dẫn hơn rất nhiều. Đặc biệt, khi thuê ngoài họ sẽ là đối tác của công ty bất động sản nên công ty được đảm bảo về mặt kết quả và đầu ra công việc, đo lường được hiệu quả. Với các maketer thuộc phòng marketing thuê ngoài không có vấn đề gì với việc làm các hoạt động marketing bất động sản 1 cách chuyên nghiệp, họ luôn đưa ra ý kiến ​​trung thực và một chiến thuật sáng tạo dựa trên mục tiêu doanh nghiệp bất động sản.

Tiết kiệm thời gian

Nếu doanh nghiệp bất động sản xây dựng 1 phòng marketing riêng mà muốn họ thực sự chuyên nghiệp thì thời gian dành cho việc tuyển dụng và đào tạo để đội ngũ nhân sự, trình độ chuyên môn tương đương làm việc cho các agency chuyên làm marketing là rất nhiều. Việc này sẽ tốn rất nhiều thời gian và phỏng vấn cho phần tuyển dụng, nghiên cứu cho phần đào tạo trong đó ứng viên được chọn cần làm quen với các sản phẩm bất động sản. Hơn hết, ngành nghề bất động sản có đặc thù là một loại hình kinh tế đặc biệt thì việc thấu hiểu tình hình thị trường, nhận diện khách hàng mục tiêu là bài toán không đơn giản.

Không cần lo lắng giữ chân nhân tài marketing bất động sản

Thực tế xảy ra với nhiều doanh nghiệp là khi đào tạo được đội ngũ nhân sự chất lượng cao và họ tích luỹ đủ kinh nghiệm thì họ thường tìm kiếm 1 công việc tốt hơn hoặc bị "lôi kéo" bởi 1 doanh nghiệp khác. Đó là thực trạng chung của thị trường lao động Việt Nam. Như vậy khi công tu bất động sản mất tiền bạc, công sức và thời gian cho đào tạo 1 nhân viên marketing bất động sản chuyên nghiệp rồi lại quay về vòng phỏng vấn, tìm nhân sự nếu không giữ chân được nhân viên. Việc thuê marketing bất đông sản bên ngoài sẽ giải quyết được lo lắng đó bởi agency marketing chuyên nghiệp luôn có được đội ngũ mketer đảm bảo nhất.

Tính chuyên môn hoá cao

Đội ngũ nhân sự chuyên sâu do chỉ tập trung làm marketing cho bất động sản, trải qua nhiều dự án khác nhau nên góc nhìn về marketing rộng hơn. Đội ngũ nhân sự chuyên sâu từng mảng như  Tư vấn chiến lược, Quản lý dự án đảm bảo tiến độ chung;  Điều phối và triển khai dự án; Sáng tạo nội dung hấp dẫn;  Sáng tạo hình ảnh; Tối ưu quảng cáo online…

Phòng marketing thuê ngoài triển khai được các hoạt động online và offline tổng thể, nhất quán cho doanh nghiệp, giảm bớt áp lực cho doanh nghiệp. Xu hướng toàn cầu hóa cũng tiến dần đến việc thuê ngoài nhiều hơn, sẽ giúp doanh nghiệp chuyên môn hóa từng bộ phận.

Ngọc Mai - Admicro

 
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.