Lexus nâng cá nhân hóa lên một tầm cao mới với quảng cáo “Feel Your Best”

05 Thg 11

Bằng cách sử dụng tính năng nhận dạng khuôn mặt, chiến dịch “Feel Your Best” của Lexus đã mang đến cho người xem cảm giác tích cực hơn, đồng thời tạo ra những trải nghiệm độc đáo và mang tính cá nhân hóa.

Để đánh dấu sự ra mắt của chiếc Lexus ES Self-Charging Hybrid, mới đây, Lexus đã công bố phát hành một đoạn quảng cáo Emotionally Intelligent (tạm dịch: thông minh về cảm xúc) nhằm đáp ứng cảm xúc của người xem. Quảng cáo lần này là một bước tiến đột phá của thương hiệu.

Chiến dịch "Feel Your Best" được phát triển với The&Partnership và MorphCast, chiến dịch đã sử dụng tính năng nhận dạng khuôn mặt để đọc và điều chỉnh theo cảm xúc của khách hàng khi họ xem quảng cáo.

Công nghệ AI cho phép quảng cáo thay đổi theo thời gian thực thông qua webcam hoặc camera điện thoại của người xem. Khi họ tương tác với AI, quảng cáo sẽ phản hồi tương ứng với các thay đổi về hình ảnh và âm nhạc tuỳ thuộc vào trạng thái cảm xúc của họ, như: Nhịp điệu thay đổi nhanh hơn hoặc chậm lại, âm nhạc trở nên sôi động hoặc êm dịu hơn, màu sắc trở nên rực rỡ hơn,.. Tất cả sẽ tạo nên một bộ phim sống động theo cảm xúc của riêng bạn.

Ngoài ra, trong khi xem, bạn còn có toàn quyền tự do thay đổi trạng thái cảm xúc của mình bằng cách thay đổi nét mặt. Công nghệ AI sẽ thích ứng và phản ứng ngay lập tức với sự thay đổi đến từ bạn. Được biết, công nghệ AI này có đến 3.125 sự kết hợp khác nhau.

Chiến dịch "Feel Your Best"
Chiến dịch
"Feel Your Best" - mang đến trải nghiệm mang tính cá nhân hoá

"Feel Your Best" sẽ được truyền thông rộng rãi trên các phương tiện truyền thống, OOH và cả trên các trang mạng xã hội.

Spiros Fotinos, Giám đốc Lexus Châu Âu cho biết “Khi người tiêu dùng đang tìm kiếm trải nghiệm cá nhân hóa hơn từ các thương hiệu, chúng tôi muốn khám phá cách sử dụng AI để tạo quảng cáo phản hồi lại với người xem. Đây là bước đầu tiên cho thấy những thay đổi nhỏ trong thời gian thực đối với việc tác động cảm xúc của bạn lên quảng cáo”

Để tìm kiếm trải nghiệm lái xe với cảm giác thăng hoa, các kỹ sư và nhà thiết kế của Lexus đã tạo ra một chiếc Lexus ES với các “tính năng thông minh” có thể nhận biết và phản hồi lại người lái. Một ví dụ điển hình là chiếc Lexus Climate Concierge sẽ tạo ra một môi trường cabin hoàn hảo bằng cách tự động điều khiển hệ thống ghế sưởi, vô lăng, hệ thống thông gió của ghế và hệ thống điều hòa không khí. Cảm biến trong xe cũng giúp người lái biết được độ ẩm và nhiệt độ của xe. Chiếc xe cũng được trang bị thêm kính chắn gió nhằm đảm bảo không gặp sương mù. Đặc biệt, hệ thống nanoe TM X của chiếc xe này còn giúp thải các ion nano có tính axit nhẹ từ trung tâm cửa sổ điều hòa để chống khô da. Cảm giác lái cũng được nâng cao nhờ hệ thống treo sau được cải tiến và thiết kế của bàn đạp phanh.

Mặc dù chỉ có 12 giây nhưng đoạn quảng cáo sẽ cố gắng làm thay đổi cảm xúc của người xem bằng cách sử dụng nhiều cấp độ kích thích âm thanh, hình ảnh để đem đến cho bạn một trạng thái tốt nhất “Feel Your Best” trong chiếc xe ES của hãng.

Được biết, sự thay đổi này bắt nguồn từ những thách thức cạnh tranh của hãng với hai thương hiệu nổi tiếng là Apple và Google, mặc dù chiến dịch mới nhất của Lexus bắt người xem phải lựa chọn tham gia khi truy cập vào trang web, nhưng chúng lại mang đến sự trải nghiệm hấp dẫn cá nhân hoá dành riêng cho khách hàng.

Năm 2021 là một năm bận rộn với Lexus trong việc tìm ra những cách thức mới để tương tác với người tiêu dùng trực tuyến. Vào tháng 1, hãng đã khai thác cộng đồng phát trực tiếp trên Twitch để thu hút cộng đồng game thủ cho phiên bản của chiếc sedan IS năm 2021. Vào tháng 2, hãng tiếp tục tiếp cận nhóm cộng đồng sneakerhead bằng cách tài trợ cho một video tài liệu mô tả cách một nhóm nhà thiết kế tạo ra một đôi giày thể thao lấy cảm hứng từ thương hiệu xe hơi sang trọng. Cuối cùng vào tháng 9, Lexus đã phát hành một bài hát và video âm nhạc gốc lấy cảm hứng từ ảnh hưởng sáng tạo của đội xe của hãng. Bài hát là một phần của chiến dịch rộng lớn hơn có tên “Emotional Sparks” (tạm dịch: Tia lửa cảm xúc) - một cái gật đầu tiềm năng cho lần ra mắt quảng cáo trong tháng này nhằm điều chỉnh cảm xúc của người xem.

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo Designtaxi

>>> Có thể bạn quan tâm: Cá bay – Mang truyền thuyết “Cá chép hóa rồng” lên bao bì của Chocolate

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.