Cách lập kế hoạch Marketing Bất Động Sản dựa trên Customer Insight

13 Thg 11

Customer insight là những suy nghĩ, mong muốn ẩn sâu bên trong ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của Customers. Customer insight nên là ý tưởng chính của các chiến dịch marketing. Vì khi nhắm vào đó tức là bạn đã giải quyết được sâu sắc nhất nhu cầu ẩn dấu của khách hàng. Customer insight giúp bạn hiểu hơn về hành vi mua bán nhà đất của khách hàng và từ  đó có dự đoán cho tương lai. Và đặc biệt, bạn có thể dựa trên Customer Insight để tạo ra và phát triển kế hoạch marketing bất động sản.

Dữ liệu

Thu nhập dữ liệu là một bước quan trọng trong việc phát triển customer insight. Dữ liệu có sẵn từ rất nhiều nguồn, bao gồm hồ sơ giao dịch, hồ sơ ghé thăm website, phản ứng với quảng cáo, điều tra khảo sát hay form đăng kí để nhận tài liệu online. Kiểu dữ liệu này chỉ ra hành vi tiếp nhận thông tin và phản ứng lại các chiến lược marketing bất động sản. Những bài viết của khách hàng trên các diễn đàn đánh giá sản phẩm cũng cung cấp insight từ quan điểm và sở thích của khách hàng.

Phân khúc thị trường

Dữ liệu sẽ cung cấp cơ sở để phân khúc từng nhóm khách hàng và sản phẩm bất động sản phù hợp. Nên phân loại khác hàng theo mức chi tiêu, lợi nhuận và sở thích. Sau đó phát triển kế hoạch truyền thông để giới thiệu sản phẩm phù hợp với sở thích của từng phân khúc tới các khách hàng tiềm năng. Đặc biệt chú ý tới email marketing, phương thức có thể truyền tải thông điệp và nội dung phù hợp với người nhận, thay vì phương pháp tiếp thị đại chúng với những thông điệp chung chung.

Kênh truyền thông chiến lược

Customer insight sẽ nói lên kênh truyền thông mà khách hàng ưa thích. Hãy phân tích và đánh giá doanh thu thông qua các kênh bán hàng trực tiếp, qua website, email,… và so sánh dữ liệu qua các năm để thấy được xu hướng. Sử dụng tất cả đánh giá phản hồi từ khách hàng cũ từ các kênh khác nhau để tập trung nguồn lực cho kênh marketing có tiềm năng nhất.

Dự đoán

Customer insight sẽ nâng cao chất lượng và độ chính xác khi dự đoán trong kế hoạch marketing bất động sản. Phân tích những dữ liệu cũ có thể xác định được xu hướng phản ứng của khách hàng với các chiến dịch marketing. Bạn cũng có thể dùng kết quả của việc phân khúc khách hàng để nhắm vào nhóm khách hàng mục tiêu – những người có khả năng cao sẽ trả lời những lời mời đặc biệt. Điều này sẽ phát huy tối đa hiệu quả của ngân sách marketing bạn phải đầu tư.

Xem thêm:

Loan Nguyễn - Admicro

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.