Instagram thử nghiệm tính năng cuộn dọc Stories… giống hệt TikTok

16 Thg 01

Instagram hiện đang thử nghiệm cuộn dọc mới cho Stories ở Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil. Điều này khiến nhiều người dùng lập tức liên tưởng tới TikTok.

Với sự phát triển như vũ bão, TikTok hiện là đối thủ “khó chịu” của bất cứ nền tảng mạng xã hội nào khác.

Ứng dụng này đã vượt mốc 3 tỷ lượt tải xuống trên toàn cầu và gần như được coi là một loại văn hóa đại chúng.

Năm 2021 được xem là một năm đại thắng khi TikTok trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất và có doanh thu cao nhất, đồng thời đã vượt qua Google để trở thành tên miền được tìm kiếm nhiều nhất trong năm

Nền tảng chia sẻ video ngắn này còn được nhiều nền tảng "bắt chước" một số tính năng như Reels trên Instagram hay Shorts trên YouTube…

Trước đây, vào khoảng tháng 8/2020, TikTok thậm chí đã "cà khịa" ra mặt Instagram khi cho ra mắt ứng dụng quay video ngắn Reels.

Bài đăng
Bài đăng "cà khịa" Instagram từ TikTok vào tháng 8/2020

Thậm chí, vào thời điểm đó nhiều netizen đã bình luận dưới bài đăng của TikTok cho rằng Reels trông khá giống "phiên bản thu nhỏ" của ứng dụng từ công ty Bytedance.

Vào tháng 2 năm 2021, Instagram cho biết họ đang làm việc tích cực để có thể nâng cấp tính năng cuộn Stories theo chiều dọc.

Bởi từ trước đến nay, người dùng chỉ có thể chuyển tiếp các Stories trên Instagram (và bao gồm cả Facebook) theo chiều ngang.

Ngay khi đó, nhiều người dùng đã nhận ra tính năng xem stories theo dạng dọc như vậy giống với TikTok.

Mặc cho những ý kiến trái chiều, vào những ngày đầu năm 2022 này, cập nhật mới này đã được Instagram thử nghiệm tại một số thị trường nhất định.

Thông báo từ Instagram về việc cuộn Stories theo chiều dọc mà một tài khoản nhận được
Thông báo từ Instagram về việc cuộn Stories theo chiều dọc mà một tài khoản nhận được

Theo những người đầu tiên được trải nghiệm tính năng mới này, họ cho biết việc vuốt dọc cho cảm giác tự nhiên hơn so với vuốt ngang.

Xét cho cùng, đó là cách người dùng thường xuyên điều hướng phần lớn các websites trên smartphone, cũng như các tính năng chính khác trên nhiều ứng dụng mạng xã hội như Facebook hay YouTube.

Ở thời điểm hiện tại, Instragram mới chỉ đang thực hiện thử nghiệm và chưa chắc sẽ triển khai rộng rãi tính năng này.

Tuy nhiên khả năng khổ biến của nó là rất cao, khi TikTok đã là một minh chứng điển hình cho sự thành công của chức năng này.

>>> Có thể bạn quan tâm: Instagram cho phép người dùng sắp xếp lại hiển thị bài đăng trên Profile

Trang Trịnh – MarketingAI

(Theo TechRadar)

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.